Sau 3 năm chờ đợi mòn mỏi cuối cùng siêu phẩm đình đám Transformers: The Last Knight (Chiến binh cuối cùng) đã trở lại với các tín đồ điện ảnh và sẵn sàng thổi bay các rạp chiếu phim trên toàn thế giới. Tuy nhiên ngày hôm nay khán giả đã được một phen hoang mang khi tin đạo diễn Michael Bay, người đã cầm trịch cho cả 5 phần phim trong series Transformer đã chính thức xác nhận ông sẽ không tham trở lại trong vai trò đạo diễn trong phần 6 nữa.

Không chỉ đóng vai trò là đạo diễn cho các phim Transformer, Michael Bay còn giữ vị trí là nhà sản xuất, người đưa ra các ý tưởng và biến cả series Transformers thành một biểu tượng điện ảnh. Mặc nội dung các bộ phim đều không được các nhà phê bình và các khán giả khó tính đánh giá cao nhưng series phim vẫn gặt hái được những thành công vang dội khi thu về hơn 3.7 tỷ USD doanh thu phòng vé, tạo cho mình một thương hiệu trong lòng fan yêu điện ảnh và trở thành một trong những con át chủ bài của hãng Parramount Picture trong cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa các hãng phim lớn.

Transformers: The Last Knight
Đạo diễn Michael Bay

Phần phim thứ 5 của cả series đình đám này là cột mốc đánh dấu cho sự ra đi của  “Người đàn ông cháy nổ”- cái tên mà giới truyền thông đặt cho Michael Bay vì các phim của ông đều có những trận chiến vô cùng hoành tráng. Trong cuộc phỏng vấn với tờ Fandango, Michael Bay đã xác nhận Transformers: The Last Knight sẽ là phần phim cuối trong series Transformers được ông cầm trịch. Bay chia sẻ :

“Series Transformer là một một dự ánlớn và dài hơi được tạo ra bởi nhiều dự án nhỏ , nó gần như đã chiếm gần hết khoảng thời gian của tôi. Tôi đã làm những gì tốt nhất có thể cho những đứa con tinh thần của mình, tôi sẽ rút khỏi dự án. Thật tuyệt vời khi được nỗ lực lao động và tạo ra một series phim khá thành công. Tôi không thể tự hạn chế bản thân mình, tôi cần phải làm nhiều thứ hơn nữa và tôi sẽ bắt tay vào thực hiện những dự án phim mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu rồi”.

Transformers: The Last Knight

Khi được hỏi về thể loại phim mà vị đạo diễn tài ba này sẽ thực hiện trong tương lai, Michael Bay ngỏ ý hứng thú với các bộ phim có nội dung bạo lực và đen tối hơn:

“Tôi đã đọc tất cả những kịch bản và xem lại tất cả những bộ phim hành động máu me hạng nặng, tôi nghĩ đó sẽ là bước ngoặt lớn đối với tôi. Thật thú vị khi làm những bộ phim như vậy. Tôi thích làm ra những tác phẩm như 13 Hours hay Pain & Gain – Tôi cảm thấy có gì đó nghiêm túc hơn, đen tối và trưởng thành hơn ở thể loại này”.

Transformers: The Last Knight

Thực tế thì đây không phải là lần đầu tiên mà vị đạo diễn này tuyên bố sẽ không làm bất cứ phim nào của series Transformers nữa. Michael Bay cũng từng lên tiếng phủ nhận việc mình sẽ đạo điễn phần phim thứ 3 và thứ 4 của series này nên có lẽ khán giả cũng bắt đầu quen với điều này. Vì vậy phải đợi tới khi các thông tin của phần phim tiếp theo được công bố thì người xem mới có thể kiểm chứng được những tuyên bố của ông là thật hay không.

Transformers: The Last Knight
Đạo diễn Akiva Goldsman

 

Mặc cho tính xác thực của những lời tuyên bố từ phía Michael Bay vẫn chưa được sáng tỏ, có vẻ như hãng Paramount cũng đã sẵn sàng cho việc phát triển series Transformers mà không có sự tham gia của vị đạo diễn tài ba này. Bằng chứng là việc nhà biên kịch đã từng đoạt giải Oscar – Akiva Goldsman đã được hãng phim chiêu mộ để thay thế vị trí giám đốc sáng tạo của Bay và tiếp tục phát triển series cùng bắt kịp xu hướng của hầu hết các hãng phim lớn hiện nay là xây dựng một vũ trụ điện ảnh cho riêng mình với sự kết nỗi giữa các bộ phim của hãng. Theo một số nguồn tin các phần phim ăn theo của Transformers sẽ bao gồm một phim riêng của Bumblebee lấy bối cảnh những năm 1980, một series hoạt hình về Cybertron và một phim lấy bối cảnh trong thời La Mã cổ đại. Hiện tại có rất nhiều tin đồn về những cái tên đã được hãng Paramounts nhắm tới để tiếp quản các dự án phim ăn theo này. Với sự tài ba của đạo diễn Goldsman, chắc chắn series Transformers sẽ còn phát triển và đạt được nhiều thành công hơn nữa.

Transformers: The Last Knight

Tóm lại, câu chuyện Michael Bay năm lần bảy lượt tuyên bố sẽ dứt áo ra đi đã quá quen thuộc với các fan, tuy nhiên nếu lần này điều đó trở thành sự thật thì Transformers: The Last Knight sẽ là lời tạm biệt của ông với đại gia đình Transformers sau một thập kỷ gắn bó. Đó cũng có thể là lời tạm biệt với phong cách làm phim đã mang lại cho Bay biệt hiệu “Người đàn ông cháy nổ”. Còn đối với người hâm mộ của series phim này thì đây sẽ là bước chuyển biến vô cùng lớn, chắc chắn các bộ phim tiếp theo sẽ tạo được sự quan tâm và mọi sự đánh giá sẽ đổ dồn vào Goldsman để so sánh với các tác phẩm đã quá thành công của Michael Bay. Còn với hãng Paramount, dù thế nào chăng nữa hãng phim cũng vẫn giành được lợi thế, đó là đưa toàn bộ series theo định hướng khác có thể vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí của người xem vừa được lòng giới phê bình mà vẫn thu được lợi nhuận khổng lồ

Transformer: The Last Knight (Chiến binh cuối cùng) sẽ được khởi chiếu trên toàn bộ các hệ thống rạp chiếu phim trong cả nước từ ngày 23/06/2017.