Năm 2014, Maleficent – phiên bản live-action của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Sleeping Beauty (khán giả Việt Nam quen thuộc với cái tên “Công chúa ngủ trong rừng”) đã đánh dấu mốc quan trọng cho trào lưu chuyển thể các tác phẩm phim hoạt hình thành phim do người đóng. Tiếp nối thành công của Maleficent một loạt các live-action khác được ra mắt và trình chiếu tại các rạp chiếu phim, rất nhiều bộ phim đã trở thành hiện tượng và đạt được thành công rực rỡ như Cinderella (Cô bé lọ lem) ra mắt hồi 2015 hay mới đây là Beauty and the Beast (Người đẹp và Quái vật) đã thu về hơn 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới. Với một loạt các thắng lợi, Disney thừa thắng tiếp tục cho ra mắt các bản phim live-action khác  như Mulan, Dumbo… Đáng chú ý nhất có lẽ là dự án chuyển thể  Aladdin (Aladanh và cây đèn thần), mới đây hãng Disney đã tiết lộ rất nhiều thông tin về dự án phim này.

Thông tin về dàn diễn viên và đạo diễn
Will Smith sẽ trong vai Thần Đèn
Will Smith sẽ trong vai Thần Đèn

 

Tại sự kiện D23 Expo vừa qua, Disney đã thông báo dàn diễn viên cho dự án mới nhất của mình – Aladdin sẽ bao gồm Mena Massoud, nữ diễn viên mới nổi của Power Rangers – Naomi Scott và tài tử Will Smith sẽ đảm nhận các vai diễn chính của bộ phim. Vài năm gần đây, bên cạnh việc cho ra mắt các phim hoạt hình và hợp tác cùng hãng Marvel, Disney đang tập trung để đưa các bộ phim hoạt hình kinh điển của hãng lên màn ảnh rộng tuy nhiên là ở dạng live-action. Không chỉ đạt được thành công về mặt doanh thu mà các bản phim chuyển thể này đều được các nhà  phê bình đánh giá cao, và điều đặc biệt nhất là hầu hết cốt truyện không bị thay đổi quá nhiều, chỉ một số chi tiết cần chỉnh sửa lại cho phù hợp với logic khi chuyển sang dạng live-action. Có vẻ như với công thức vô cùng dễ dàng và nắm hàng loạt bản quyền của các phim đình đám, Disney sẽ tiếp tục tung ra nhiều phim chuyển thể hơn trong tương lai. Bên cạnh thông tin về các diễn viên thì vị trí đạo diễn của bộ phim cũng được trao cho Guy Ritchie, và quá trình tuyển chọn diễn viên đã được diễn ra một cách vô cùng thầm lặng, điều này được chứng minh khi hãng Disney đã gặp phải rất nhiều khó khan để tìm kiếm ra gương mặt sáng giá cho 2 nhân vật chính vô cùng nổi tiếng là Aladdin và Jasmine . Mặc dù đã có rất nhiều tin đồn xung quanh việc những diễn viên nào sẽ xuất hiện trong Aladdin, nhưng cho tận tới sự kiện D23 Expo Disney mới xác nhận thông tin về 3 nhân vật chính.

Naomi Scott trong vai Jasmine
Naomi Scott trong vai Jasmine

 

Sean Bailey – đại diện của hãng đã đưa ra thông báo trong cuộc thảo luận về các dự án phim chuyển thể Live-action của hãng việc Mena Massoud đã giành chiến thắng trước 2 ứng cử viên sáng giá khác là Achraf Koutet và George Kosturos  để đảm nhận nhân vật chính – anh chàng Aladdin, Naomi Scott sẽ vào vai công chúa xinh đẹp Jasmine và cuối cùng là vai diễn đèn thần sẽ được dành riêng cho tài tử Will Smith. Cả 3 diễn viên đều được cho là sẽ tham gia vào dự án Aladdin từ vài tháng trước nhưng thời điểm hiện tại họ chính thức trở thành một phần của một trong những tác phẩn kinh điển nhất của Disney. Với việc công bố các nhân vật chính của Aladdin, Disney vẫn giữ kín thông tin diễn viên sẽ vào vai diễn phản diện của phim – Jafar. Các tin đồn đều chỉ ra việc đạo diễn Guy Ritchie đang nhắm Tom Hardy cho vai phù thủy xảo trá này, tuy nhiên việc hãng phim không công bố bất kỳ diễn viên nào vào vai Jafar thì có vẻ như chưa có diễn viên nào chính thức ký hợp đồng cho vai diễn – kể cả Tom Hardy và những ứng cử viên khác. Những vai diễn khác vẫn còn đang trong giai đoạn tuyển diễn viên (những vai diễn này sẽ phụ thuộc vào bản phim của Ritchie sẽ bám sát nguyên tác tới đâu) bao gồm cha của công chúa Jasmine – hoàng đế Sultan, vẹt Lago và nhiều nhân vật phụ khác.

Tân binh Mena Massoud sẽ thủ vai Aladdin
Tân binh Mena Massoud sẽ thủ vai Aladdin

 

Kịch bản của Aladdin đang được chỉnh sửa lại
Phiên bản live-action của Aladin vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất
Phiên bản live-action của Aladin vẫn đang trong giai đoạn tiền sản xuất

 

Thực tế, Aladdin đã được lên kế hoạch bắt đầu sản xuất vào mùa hè năm nay, tuy nhiên hãng Disney và đạo diễn Guy Ritchie vẫn cần thời gian để hoàn thiện dàn diễn viên thì bộ phim đã bị lùi lại đến cuối năm và rất có thể là tới đầu năm 2018. Tuy nhiên rất có thể Aladdin sẽ còn phải chờ đợi một thời gian nữa mới có thể chính thức bấm máy, vì hôm nay rất nhiều thông tin về việc kịch bản của bộ phim sẽ phải viết lại đã được đưa lan truyền với tốc độ chóng mặt.  Có vẻ như biên kịch Vanessa Taylor, người đã viết kịch bản cho một số tập của series Game of Thrones sẽ cùng tham gia vào đội ngũ biên kịch để sửa lại một số chi tiết trong kịch bản được viết bởi Tim Burton và John August (2 người đã cùng hợp tác trong Dark Shadows , Charlie and the Chocolate Factory).

Biên kịch Vanessa Taylor
Biên kịch Vanessa Taylor

 

Thông tin về việc kịch bản của Aladin đang được viết lại được tờ Tracking Board tung ra sáng nay. Bên cạnh việc viết kịch bản cho bộ phim đình đám của HBO – Game of Thrones thì đạo diễn Vanessa Taylor đã tham gia viết kịch bản cho rất nhiều những series nổi tiếng khác như Alias (Bí danh) ,Tell Me You Love Me của HBO, cô còn đồng sáng tác kịch bản cho Divergent, Hope Springs, sắp tới là dự án phim phiêu lưu – viến tưởng The Shape of Water. Việc bộ phim thay đổi biên kịch không  phải vấn đề đáng lo ngại đối với fan của bản phim gốc , bởi vì việc thay đổi kịch bản tại Hollywood là chuyện hết sức bình thường. Việc Disney thay đổi biên kịch không phải là dấu hiệu bộ phim sớm được ra rạp cũng như tiến độ độ của dự án đang gặp rắc rối.

Với sự kết hợp của các yếu tố kỳ ảo, âm nhạc, và màu săc vui nhộn, Aladdin hứa hẹn là một trong những bộ phim đáng để mong chờ và sẽ gặt hái nhiều thành công . Với sự tham gia của tài tử Will Smith chắc chắn bộ phim  càng có thêm lợi thế khi công chiếu.