Mặc dù bom tấn Spider-Man: Homecoming đã và đang nhận được rất nhiều cảm tình từ cả giới phê bình và khán giả yêu điện ảnh, tuy nhiên có vẻ như không phải ai cũng có chung cảm nhận như vậy về bộ phim, đặc biệt là những “người cũ” của tựa phim huyền thoại này.

 

Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, nữ diễn viên Kirsten Dunst - người từng đảm nhận vai diễn Mary Jane và đóng chung với tài tử Toby Maguire trong cả 3 phần đầu tiên Spider-Man đã lên tiếng chê bai Spider-Man: Homecoming thậm tệ. Không chỉ vậy, Kirsten Dunst còn cho rằng phiên bản mới nhất của Người Nhện cũng chỉ là một bộ phim rẻ tiền được sản xuất đơn thuần nhằm trục lợi. Chi tiết hơn, cô nàng cho biết:

“Chúng tôi đã sản xuất được bộ phim hay nhất nên tôi không quan tâm lắm đến các phần phim mới. Khi nói đến chúng, tôi luôn kiểu “ Cứ làm những gì các người muốn đi.” Thế nhưng, họ chỉ đang cố gắng moi tiền khán giả. Quá rõ ràng rồi còn gì. Bạn hiểu ý tôi chứ?”

mary-jane-cua-spider-man-phien-ban-cu-len-tieng-che-bai-spider-man-homecoming-tham-te-1
Kirsten Dunst từng rất nổi tiếng với vai diễn Mary Jane

 

Đáp trả sự khiêu khích của nữ diễn viên này, ngôi sao trẻ Tom Holland đã rất khéo léo bảo vệ Spider-Man của mình trong cuộc phỏng vấn Movie’n’co UK như sau:

“Bạn biết đấy, cô ấy có quyền nêu ra nhận định của mình và tôi không hề phán xét điều này. Tuy nhiên, chắc chắn một điều rằng tôi không phải làm vì tiền. Ý tôi là, tôi nghĩ đây chính là thứ công việc mà tất cả mọi người đều mong muốn đươc làm bất kể họ nhận được cái gì, đúng không? Với bản thân mình, tôi đã có khoảng thời gian vô cùng  tuyệt vời khi thực hiện bộ phim này và tôi hoàn toàn yêu thích sản phẩm mà chúng tôi đã tạo ra, vì vậy tôi cũng không quan tâm lắm đến việc Kirsten Dunst có muốn xem nó hay không. Tôi không ghét cô ấy vì những điều cô ấy đã nói vì ai cũng có quyền nêu ý kiến của mình, mọi thứ đều ổn cả.”

mary-jane-cua-spider-man-phien-ban-cu-len-tieng-che-bai-spider-man-homecoming-tham-te-2
Tom Holland thì đang liên tiếp gặt hái thành công với Spider-Man: Homecoming

 

Tất nhiên Kirsten Dunst không hề nói sai. Các hãng phim Hollywood chi ra hàng trăm triệu USD vào các bộ phim bom tấn chính vì mục đích tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên, nếu nói các bộ phim siêu anh hùng ngày nay hay chỉ đích danh Spider-Man là sản xuất chỉ nhằm trục lợi thì đó là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Thậm chí, đối với một số diễn viên, những vai diễn đó còn là  ước mơ và sự cố gắng cả đời của họ. Và công bằng mà nói, màn đáp trả của Tom Holland có thể coi là rất thông minh khi vừa làm rõ lập trường về bộ phim, phủ nhận ý kiến của người khích bác mình mà vẫn giữ được sự tốn trọng với “đàn chị” của mình. 

Mặt khác, mặc dù tiền bạc không phải lý do khiến Tom Holland nhận vai diễn Người Nhện thế nhưng chắc chắn một điều rằng sự hợp tác giữa Sony và Marvel lần này chắc chắn hoàn toàn xoay quanh vấn đề này, đặc biệt là sau cú ngã về mặt thương mại của hai phần Amazing Spider-Man. Thực chất, cả Amazing Spider-Man 1 và 2 đều không thể coi là quá thất bại thế những chúng lại không thể đạt được đến tầm bom tấn như nhữung gì nhà sản xuất Sony mong chờ. Amazing Spider-Man 1 thu về 757,9 triệu USD trên toàn thế giới trên 230 triệu  USD kinh phí sản xuất, còn Amazing Spider-Man 2 lại chỉ thu về 708,9 triệu USD, trong khi cả 3 phần Spider-Man đầu tiên của Tobey Maguire đều thu về nhiều hơn những con số trên dù được chiếu trước đến cả thập kỷ.

mary-jane-cua-spider-man-phien-ban-cu-len-tieng-che-bai-spider-man-homecoming-tham-te-3
Anh chàng đã có màn đáp trả rất khôn khéo

 

Bất chấp ý kiến của Kirsten Dunst, cả người hâm mộ và giới phê bình đều tỏ ra rất hứng thú với một Peter Parker trẻ trung lần này, một phiên bản hoàn toàn trái ngược với Peter Parker trong Spider-Man và The Amazing Spider-Man. Chỉ sau bốn tuần sau khi ra rạp, Spider-Man: Homecoming đã vượt qua cả Amazing Spider-Man tại thị trường nội địa khi thu về 278,1 triệu USD tại Mỹ và 633,5 triệu USD trên toàn thế giới, trong khi ngân sách sản xuất chỉ có 175 triệu USD. Con số đó có thể sẽ còn cao hơn khi bộ phim được trình chiếu tại hai thị trường rất lớn là Trung Quốc và Nhật Bản.

mary-jane-cua-spider-man-phien-ban-cu-len-tieng-che-bai-spider-man-homecoming-tham-te-4
3 Spider-Man đã từng xuất hiện trên màn ảnh rộng

 

Nói về phần tiếp theo của Spider-Man: Homecoming, Sony đã chính thức xác nhận bộ phim sẽ chính thức được ra mắt vào 5/7/2019. Nam diễn viên trẻ Tom Holland sẽ tiếp tục quay lại với vai diễn Người Nhện, tuy nhiên cả hai ngôi sao Robert Downey Jr. (Tony Stark) và Michael Keaton (Vulture) sẽ không xuất hiện trong phần phim này.  Ngoài ra, Tom Holland đã từng tiết lộ rằng bộ phim sẽ được sản xuất 3 phần, và phần thứ 3 của phim có thể sẽ được công chiếu vào năm 2021 hoặc 2022, tuỳ thuộc vào lịch chiếu phim của Vũ trụ điện ảnh Marvel.