Bom tấn Kingsman: The Golden Circle đã chính thức ra mắt và đang “làm mưa làm gió” tại các rạp chiếu phim trên toàn thế giới, thế nhưng phần phim lần này lại có vẻ không lấy được nhiều cảm tình của khán giả như “người đàn anh” của mình. Không chỉ vậy, bộ phim còn chứa đựng những tình tiết gây ra rất nhiều tranh cãi trong chính cộng đồng fan hâm mộ Kingsman. Vậy những chi tiết đó là gì? Sau đây hãy cùng rapchieuphim.com tìm hiểu về vấn đề này nhé:

 

1. Mối quan hệ tình cảm của Eggsy

Ngay từ mở đầu của Kingsman: The Golden Circle, chắc hẳn nhiều khán giả không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến Eggsy giờ đã có một cô bạn gái, và đặc biệt hơn người đó lại không phải Roxy xinh đẹp giỏi giang như họ vẫn tưởng!

nhung-tinh-tiet-gay-tranh-cai-nhat-trong-kingsman-the-golden-circle-1 

Bất ngờ hơn nữa, cô bạn gái của Eggsy lại chính là Công chúa Tilde, người đã được Eggsy giải cứu trong phần đầu tiên và đã tặng anh một phần thưởng là một thứ “hơn cả một nụ hôn”. Đây cũng là chi tiết từng gây ra rất nhiều tranh cãi trong Kingsman: The Secret Service, thậm chí nhiều khán giả còn cho rằng đó chính là phân cảnh mà họ ghét nhất trong bộ phim này. Những tưởng chuyện đó chỉ là một cuộc tình một đêm chóng vánh giữa Eggsy và cô công chúa nóng bỏng, thế nhưng không! Sang đến The Golden Circle cô nàng này đã được “thăng chức” lên làm bạn gái và sau này là vợ chính thức của anh. Không những vậy, Roxy giờ còn phải có nhiệm vụ làm “quân sư quạt mo” để giúp cho phi vụ ra mắt nhà người yêu của Eggsy được thành công tốt đẹp.

Khỏi phải nói, việc này đã khiến một số fan hâm mộ của Kingsman từ phần đầu tiên phải “tức anh ách” vì họ vẫn luôn nghĩ rằng nếu Eggsy có yêu ai đó thì người đó sẽ phải là Roxy – cô gái duy nhất đã ở bên cậu ngay từ những ngày đầu tiên tới Kingsman và cùng động viên nhau để vượt qua những giờ phút khó khăn nhất.


 

Thế nhưng, có vẻ như chuyện đó chỉ đơn giản là ảo tưởng của các fan hâm mộ mà thôi. Ngày từ đầu, tình cảm giữa Eggsy và Roxy đã được xây dựng là những người bạn đồng hành, đồng nghiệp vô cùng thân thiết và không hề có chút thiên hướng lãng mạn nào. Thêm nữa, câu chuyện về một anh chàng điệp viên tài giỏi đem lòng yêu cô gái duy nhất làm việc cùng mình có vẻ như đã quá lỗi thời, và phong cách của Kingsman thì luôn mang đến cho người xem những bất ngờ thú vị, chứ không phải là chạy theo những chi tiết xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim khác.

2. Cái chết lãng xẹt của Merlin và Roxy

Roxy có vẻ là nhân vật “nhọ” nhất của Kingsman: The Golden Circle khi mà chuyện tình cảm với anh bạn thân Eggsy chẳng đi đến đâu, đã thế phim vừa chiếu được và phút, chưa kịp thể hiện gì thì đã bị Poppy cho “đi bán muối”. Bên cạnh đó, sự hy sinh của Merlin cũng khiến cho rất nhiều người xem cảm thấy không thoả đáng vì bản thân ông vốn không phải một mật vụ chuyên về thực địa, thế nhưng sau một cuộc nói chuyện ngắn ngủi với Ginger – chuyên viên kỹ thuật của Statesman thì lại “hùng hổ” đòi ra trận, để rồi chưa kịp vào trận thì đã ra đi đầy oan ức.

 nhung-tinh-tiet-gay-tranh-cai-nhat-trong-kingsman-the-golden-circle-3

Tuy nhiên, những người hâm mộ của Kingsman vẫn đang đưa ra giả thiết là cả Roxy và Merlin đều chưa chết, vì trước khi cả toà nhà phát nổ thì Roxy đã kịp phát hiện và di chuyển, còn Merlin – với sự lão luyện và kinh nghiệm của mình thì có lẽ ông sẽ không chết dễ dàng vậy đâu, đó là chưa kể đến việc Merlin chính là người huấn luyện ra các mật vụ Kingsman và nắm trong tay cả tá những món “đồ chơi” hay ho nữa. Và tất nhiên, vụ hồi sinh quá “ảo” của Harry Hart cũng là một nguyên nhân chính dẫn đến những suy đoán này của người hâm mộ.

3. Sự xuất hiện chớp nhoáng của Channing Tatum

Trong The Golden Circle, cách xây dựng và khai thác nhân vật Tequila của Channing Tatum đã phần nào khiến cho người hâm mộ của anh chàng này bị “chưng hửng”. Trước khi phim chiếu, nhân vật này được nhà sản xuất PR rất nhiều trên các phương tiện truyền thông, hứa hẹn sẽ trở thành một mắt xích quan trọng của bộ phim. Thế nhưng, khi phim chiếu, đạo diễn đã quyết định để anh chàng mắc phải căn bệnh nguy hiểm rồi đi ngủ đông mất cả phim trong khi chưa để lại ấn tượng gì, sau đó lại xuất hiện vào đoạn cuối phim như chưa hề có cuộc chia ly.

nhung-tinh-tiet-gay-tranh-cai-nhat-trong-kingsman-the-golden-circle-5

Tuy nhiên, chi tiết Tequila xuất hiện trước cửa tiệm Kingsman trong bộ vest đặc trưng của các mật vụ Anh đã cho thấy anh sẽ trở thành một phần rất quan trọng của Kingsman trong phần tiếp theo.

4. Sự xuất hiện của quá nhiều các chi tiết nhái lại phần 1

Một điều cực thú vị trong Kingsman: The Golden Circle chính là việc ekip làm phim đã đưa vào rất nhiều chi tiết đặc trưng, gợi nhớ đến phần một của bộ phim, từ việc thử thách trong một căn phòng ngập nước đến việc đụng độ nhưng thành phần bất hảo trong quán bar… Không chỉ vậy, phim còn nhắc trực tiếp rất nhiều đến phi vụ của gã phản diện Valetine trong phần trước. Tất cả những chi tiết này đều từng rất được các fan yêu thích và còn được coi là những phân cảnh đặc trưng nhất của Kingsman, vì vậy việc nhà sản xuất gợi nhớ đến phần trước tất nhiên đã mang lại nhiều cảm xúc thú vị cho người xem. Tuy nhiên, những phân cảnh như vậy lại được sử dụng với tần suất dày đặc, trong khi những cảnh hành động mới được sáng tạo trong phần phim này lại không gây được ấn tượng quá mạnh mẽ với khán giả. Điều này vô hình chung đã khiến nhiều người cảm thấy các nhà làm phim đã cạn kiệt ý tưởng đến mức phải lạm dụng những phân cảnh cũ để “cứu vãn” bộ phim.

 nhung-tinh-tiet-gay-tranh-cai-nhat-trong-kingsman-the-golden-circle-6

Nhìn chung, dù chứa đựng nhiều chi tiết gây tranh cãi nhưng không thể phủ nhận sức hút khủng khiếp của Kingsman: The Golden Circle. Bộ phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 22/9/2017.

Trailer của bộ phim: