Là một trong những đế chế truyện tranh lớn nhất thế giới, Marvel Comics sở hữu rất nhiều đầu truyện với hàng ngàn nhân vật. Điều này  cũng đồng nghĩa với việc Marvel Studios đang nắm trong tay bản quyền làm phim của rất nhiều nhân vật.

Trong những ngày đầu của vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng Marvel – MCU, hãng phim chỉ nắm trong tay bản quyền của một số nhân vật, đặc biệt bản quyền làm phim của những nhóm siêu anh hùng cực kỳ nổi tiếng của Marvel như X-Men, Fantastic Four và Spider-Man đều do các hãng phim lớn nắm giữ. Hiện tại Marvel đã và đang thu hồi về khá nhiều bản quyền các nhân vật truyện tranh của mình, thành công nhất có lẽ chính là thỏa thuận với Sony để đưa Spider-Man xuất hiện trong MCU. Hiện tại ngoài các nhân vật đang nằm dưới tay Fox thì Marvel đang sở hữu hàng nghìn nhân vật dưới trướng, và theo như CEO của Disney – ông Bob Iger thì số nhân vật truyện tranh được Marvel Studios giữ bản quyền đã lên tới hơn 7000. Với một kho tàng các nhân vật như vậy, Marvel sẽ không bao giờ phải lo nghĩ tới việc cạn ý tưởng cho các dự án mới và tương lai phát triển của MCU.

Marvel đang nắm trong tay bản quyền làm phim của hơn 7000 nhân vật
Marvel đang nắm trong tay bản quyền làm phim của hơn 7000 nhân vật

 

Gần đây tạp chó Vanity Fair đã thực hiện một bài báo với cái nhìn sâu sắc về Marvel Studios trong quá khứ, hiện tại và tương lai. Để thực hiện bài viết này, các phóng viên cũng đã có một cuộc trò chuyện với Bob Iger – CEO của Disney, chính ông là người đã tiết lộ rằng Marvel Studios đang nắm giữ bản quyền của một số lượng nhân vật khổng lồ, vượt xa những gì mà khán giả có thể tưởng tượng. Cho dù trong số này có rất nhiều những nhân vật không thực sự nổi tiếng và cũng không nổi bật, nhưng với 7000 nhân vật thì đây là con số vô cùng đáng kinh ngạc, có lẽ nhiều trong số này sẽ còn chẳng bao giờ được đưa lên màn ảnh rộng dù chỉ là trong vai trò các vai diễn phụ hoặc quần chúng. Thêm vào đó, ông Iger cũng nói rằng hãng phim đang lên kế hoạch và có các ý tưởng để tận dụng tối đa các nhân vật này và mở rộng thương hiệu Marvel vượt xa những gì chúng ta đang thấy. Cụ thể:

“Chúng tôi đang tìm kiếm và chờ mong những thế giới (các phim) hoàn toàn độc lập và chia tách, kể về mặt dòng thời gian, địa lý với thế giới (phim ảnh) mà chúng ta đang được thưởng thức hiện tại.”

Với một kho tàng nhân vật khổng lồ Marvel sẽ có thể phát triển thêm nhiều series mới
Với một kho tàng nhân vật khổng lồ Marvel sẽ có thể phát triển thêm nhiều series mới

 

Guardians of the Galaxy của James Gunn đã mở ra một hướng đi mới cho vũ tr điện ảnh Marvel, đưa khán giả khám phá những yếu tố về vũ trụ vô cùng mới lạ trong MCU. Thành công của bộ phim là tiền đề để Marvel phát triển những dự án mới trong tương lai, và với những gì mà Guardians of the Galaxy Vol. 2 đã làm được đã chứng minh rằng những tác phẩm siêu anh hùng với yếu tố vũ trụ hoàn toàn có triển vọng và là những quân át chủ bài của Marvel trong khoảng thời gian tới. Hiện tại James Gunn đang trong những giai đoạn cuối cùng để hoàn thành nốt kịch bản cho Guardians of the Galaxy Vol. 3 với sự giúp đỡ của Kevin Feige, cùng với đó các tác phẩm như Captain Marvel sẽ khai thác và đề cập tới những yếu tố mới như chủng người Kree... chắc chắn trong các giai đoạn sau các yếu tố vũ trụ sẽ nắm giữ vai trò quan trọng và chi phối sự phát triển của MCU. Cách đây không lâu, chủ tịch của Marvel Studios – Kevin Feige đã tuyên bố rằng hãng phim đã và đang lên kế hoạch chuẩn bị cho hơn 20 tác phẩm nữa sau Avengers 4 – tác phẩm đánh dấu bước ngoặt cho một MCU hoàn toàn mới, với các nhâ vật mới, những hướng phát triển mới.

“Hiện tại chúng tôi đã có trong tay 22 bộ phim, và chúng tôi sắp có thêm 20 bộ phim nữa nằm trong kế hoạch và hoàn toàn khác biệt với những gì khán giả đã từng được thưởng thức.”

Cùng chờ đợi sự xuất hiện của các nhân vật mới trong các dự án tương lai của MCU
Cùng chờ đợi sự xuất hiện của các nhân vật mới trong các dự án tương lai của MCU

 

Marvel Comics đã có hơn 50 năm tồn tại và phát triển, vì thế mà số lượng nhân vật trong kho tàng của họ gần như là không thể đếm nổi. Và nếu Marvel có thể cho ra mắt những tác phẩm như Guardians of the Galaxy với một nhóm các nhân vật chính với độ phổ biến nhất định và có lực lượng fan hâm mộ đông đảo thì chắc chắn MCU sẽ trở thành một thương hiệu lớn mạnh bậc nhấc ngoài sức tưởng tượng của tất cả những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Với 7000 nhân vật, Marvel Studios có thể lựa chọn thoải mái những nhân vật mà họ cho là giàu tiềm năng, như vậy khó mà có thể đoán ra được 20 phim sắp có mặt tại các rạp chiếu phim trong tương lai sẽ xoay quanh nhân vật nào, và ai sẽ trở thành trụ cột của nhóm Avengers trong tương lai.

Tại thời điểm này, các phim của MCU đã mang về cho Marvel Studios và Disney một khoản lợi nhuận khổng lồ ước tính lên tới hơn 13.45 tỷ USD trên toàn thế giới. Với màn ra mắt cực kỳ ấn tượng của Thor: Ragnarok thì không có lý do nào để nghĩ tới việc MCU sẽ tụt dốc hoặc đang dần thoái trào, miễn là các tác phẩm với chất lượng tốt được lòng cả phía khán giả lẫn các nhà phê bình thì thương hiệu Marvel vẫn sẽ còn lớn mạnh. Không thể phủ nhận rằng Marvel rất khá trong khoản nắm bắt tâm lý và chiều lòng khán giả, thế nên về lâu dài chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến một MCU hùng mạnh.