Những ngày cuối tháng 5 vừa qua, khán giả đã Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales (Tựa tiếng Việt: Cướp Biển Vùng Caribe: Salazar báo thù). Đối với riêng những người hâm mộ tài tử Johnny Depp, đây gần như là một cơ hội duy nhất để họ có thể được chứng kiến thần tượng của mình lấy lại vinh quang sau quá nhiều thất bại trong sự nghiệp và bê bối đời tư thời gian gần đây.

 

Johnny Depp sinh năm 1963, là diễn viên nổi tiếng người Mỹ với một gia tài điện ảnh vô cùng đồ sộ, cá tính nổi bật và một phong cách diễn xuất khác biệt, không lẫn với bất kỳ ai. Trong suốt sự nghiệp của mình, Depp không chỉ xuất hiện trong các bộ phim “bom tấn” mang về doanh thu khủng mà còn là một diễn viên thực lực, luôn được đánh giá cao về mặt diễn xuất, bằng chứng là anh đã được đề cử giải Oscar danh giá đến 3 lần.

Johnny Depp

Johnny Depp có vai diễn quan trọng đầu tiên trong sự nghiệp của mình vào năm 1984 thông qua bộ phim kinh dị A Nightmare on Elm Street, nhưng phải đến Edward Scissorhands của đạo diễn Tim Burton, Depp mới thực sự thoát khỏi hình ảnh thần tượng tuổi teen và khởi đầu cho công cuộc “lột xác” trên màn ảnh. Sau đó, thành công liên tiếp đến và đưa tên tuổi của anh lên hàng số một Hollywood với một loạt tác phẩm đình đám, tiêu biểu la loạt phim Pirates ofthe Caribbean (Cướp biển vùng Caribe), Alice in Wonderland (Alice ở Xứ sở thần tiên), Finding Neverland...

Johnny Depp
Jack Sparrow là vai diễn được yêu thích nhất của Johnny Depp

 

Những tưởng cái tên Johnny Depp sẽ mãi mãi ở trên đỉnh vinh quang, thế nhưng chỉ vì những quyết định sai lầm mà thất bại trong cả sự nghiệp lẫn đời tư cứ liên tục kéo đến, bủa vây lấy cuộc đời anh. Không còn là “ông hoàng Hollowood” nữa, những thành công rực rỡ mà anh đạt được giờ chỉ còn là hào quang trong quá khứ.

Johnny Depp

Sau đại thành công của Alice in Wonderland, bỗng nhiên tất cả các tác phẩm mà Depp tham gia (trừ Cướp biển vùng Caribe) đều thất bại thảm hại cả về doanh thu lẫn chất lượng nội dung như The Lone Ranger, Alice Through The Looking Glass.. Từ một người được coi là gương mặt “bảo chứng doanh thu”, mang về hàng tỷ USD trong sự nghiệp, bỗng dưng cái tên Johnny Depp bị coi là “thuốc độc phòng vé”, bất cứ bộ phim nào có tên anh tham gia đều nhận lại sự hoài nghi, coi thường của cả khán giả và giới chuyên môn.

Johnny Depp

Sự nghiệp bết bát, nhưng đến cả cuộc sống cá nhân của anh cũng không được yên ổn. Năm 2011 , Depp đột nhiên tuyên bố chia tay người vợ đầu gối tay ấp với mình suốt 14 năm để đến với Amber Heard – cô nữ diễn viên trẻ đẹp, nóng bỏng đóng cùng anh trong bộ phim The Rum Diary. Dư luận tỏ ra xót xa cho Vanessa – người đã vì chồng mà từ bỏ sự nghiệp, lui về chăm sóc gia đình, hạ sinh cho anh 2 đứa con mà lại không có một danh phận, không một tờ hôn thú. Mọi người thậm chí còn bức xúc hơn khi Depp nhanh chóng cầu hôn tình mới và tổ chức một đám cưới trong mơ với cô ta. Nhưng tại thời điểm đấy, Johnny Depp vẫn đang là “con cưng” của cả Hollywood nên câu chuyện “qua cầu rút ván” này nhanh chóng chìm vào quên lãng.

Johnny Depp
Gia đình hạnh phúc của Johnny và Vanessa

Mọi chuyện chỉ bùng nổ trở lại vào năm 2016, ngay tại thời điểm mẹ của nam diễn viên vừa mất thì cô vợ bé bỏng Amber Heard chính thức đệ đơn ly hôn, tranh giành tài sản và còn tố cáo anh đánh đập, bạo hành cô. Ngay lập tức, tin tức này trở thành scandal gây chấn động nhất trong sự nghiệp của Johnny Depp và góp “công lớn trong việc kéo sự nghiệp cũng như cuộc sống của ông hoàng một thời xuống vựa thẳm. Mặc dù rất nhiều người, trong đó có vợ cũ Vanessa đã lên tiếng bênh vực Johnny nhưng dù đúng dù sai, sự việc này đã khiến hình ảnh của anh xuống dốc không phanh trong lòng công chúng, dẫn đến việc các tác phẩm sau này của anh đều rơi vào cảnh thảm bại. Đến lúc này, người thì tiếc nuối, kẻ thì hả hê, thế nhưng có một điều không ai có thể phủ nhận được: Johnny Depp đã phạm rất nhiều vai diễn sai lầm trong cuộc đời mình, nhưng việc chọn “vai diễn” là chồng của cô kiều nữ kia chính là sai lầm lớn nhất cuộc đời anh.

Johnny Depp
Johnny Depp và Amber Heard

Tuyệt vọng là thế, vậy mà dường như cả thế giới vẫn luôn chờ đợi xem liệu Johnny Depp ngạo nghễ, kiêu hãnh kia có đủ bản lĩnh và may mắn để vượt khỏi đáy vực sâu này hay không. Cơ hội đầu tiên đã đến, Depp tiếp tục quay lại với vai diễn để đời của mình trong phần 5 của tựa phim huyền thoại Pirates of the Caribbean: Dead Men Tell No Tales. Có thể nói, với một tác phẩm đình đám và cực nhiều fan hâm mộ như này thì việc bộ phim thất bại (ít nhất là về doanh thu) còn khó xảy ra hơn việc Johnny và Amber quay lại với nhau. Vậy nên ngay từ trước khi bộ phim ra mắt, rất nhiều người đã nói vui rằng người mong chờ phần phim này nhất có lẽ không phải các fan mà chính là Johnny Depp. Và quả thật như dự đoán, phim đã đạt được thành công bước đầu khi thu về một con số khổng lồ: gần 300 triệu USD trên toàn cầu chỉ sau 5 ngày công chiếu chính thức. Bên cạnh đó, rất nhiều người hâm mộ cũng tỏ ra vui mừng khi lại một lần nữa được nhìn thấy hình ảnh thuyền trưởng Jack Sparrow tung hoành giữa biển khơi, khơi gợi thời kỳ hoàng kim của Depp ngày nào.

 Johnny Depp

Không ai có thể đoán trước được rằng sau bộ phim này liệu Johnny Depp có thể thành công với bất kỳ bộ phim nào khác không, vì sức mạnh thương hiệu của tựa phim này là quá lớn. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng Johnny vẫn luôn là chủ đề được bàn luận nhiều nhất đến phim, cho thấy sức hút của anh đối với truyền thông là khán giả là không hề sụt giảm. Hiện tại, tất cả những gì anh cần để trở lại ngai vàng chính là tận dụng thật tốt độ “hot” của Pirates of the Caribbean 5 và lựa chọn một tác phẩm thực sự chất lượng cho mình.

 Johnny Depp

Trước tiên, chúng ta hãy cứ thoả mãn mà tận hưởng màn trình diễn đầy ngẫu hứng của thuyền trưởng Jack Sparrow đi đã. Còn chuỵện tương lại, thành hay bại , tất cả phụ thuộc vào “bản lĩnh kẻ mạnh” của Johnny Depp.

Cướp Biển Vùng Caribe 5: Salazar Báo Thù hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 26/5/217.