Từ trước đến nay, phim hành động luôn được coi là mảnh đất màu mỡ cho các nam diễn viên thể hiện tài năng, trong khi các nữ diễn viên thường chỉ đóng vai trò “bình hoa di động”, ở bên cạnh làm nền cho các nhân vật chính. Tuy nhiên, “chân lý” này không hoàn toàn đúng trong mọi trường hợp khi đã có một số ít các ngôi sao nữ đã thế hiện thành công nhân vật của mình và gây ấn tượng với khán giả trong những bộ phim hành động. Sau đây là top 5 nữ điệp viên ấn tượng nhất từng xuất hiện trên màn ảnh thế giới:

 

Jane Smith – Agelina Jolie (Mr & Mrs. Smith) 

Phim xoay quanh mối tình “dở khóc dở cười” của ông bà Smith. Mối tình của họ bắt đầu tình cờ khi John và Jane gặp nhau ở sảnh một khách sạn lớn. Hai người quen nhau tại một khách sạn, khi John xuất hiện”cứu nguy” cho Jane khỏi một vài rắc rối. Sau đó họ bắt đầu hẹn hò, đi ăn, đi nhảy cùng nhau và cuối cùng là kết thúc bằng một đám cưới tuyệt đẹp.
Bề ngoài, bà Smith lại ngụy trang bằng một công việc ở ban biên tập một tạp chí thời trang còn ông Smith thì ra dáng một doanh nhân quản lý công việc kinh doanh của gia đình thế nhưng thực chất, cả hai người hai đều làm điệp viên cho những tổ chức bí mật khác nhau và lại cùng nhận một nhiệm vụ giống nhau - cùng ám sát một người. Người này không hề biết gì về công việc của người kia cho đến khi họ cố truy tìm đối tượng thì họ trở thành đối thủ của nhau...

Xinh đẹp, nóng bỏng, bản lĩnh – đó chính là những gì khiến “bà Smith” gây ấn tượng với khán giả. Không ngoa khi nói rằng đây chính là vai diễn để đời của Angeline Jolie.

 top-5-nu-diep-vien-an-tuong-nhat-tren-man-anh-hollywood-1

Evely Salt – Angeline Jolie (Salt)

Lại thêm một vai diễn nữa đến từ “bà hoàng” Hollywood Angeline Jolie. Bộ phim này có nội dung xoay quanh Evelyn Salt - một nhân viên của CIA, buộc phải chạy trốn sau khi bị cáo buộc là điệp viên hai mang của Nga. Với kinh nghiệm lâu năm, khả năng xuất sắc cùng phán đoán sắc xảo đã giúp vượt qua mọi khó khăn, đồng thời vạch mặt kẻ thù thực sự.

Ban đầu, nhân vật vốn mang giới tính nam, được nhắm cho Tom Cruise. Tuy nhiên, đến cuối cùng các nhà sản xuất rốt cuộc tạo ra sự thay đổi lớn khi trao vai diễn cho Angelina Jolie.

top-5-nu-diep-vien-an-tuong-nhat-tren-man-anh-hollywood-2

Ilsa Faust - Rebecca Ferguson  (Mission Impossible: Rogue Nation)

Trong phần năm của tựa phim Nhiệm vụ bất khả thi có tựa đề Mission Impossible: Rogue Nation, mỹ nhân người Thụy Điển Rebecca Ferguson đã thủ vai nữ điệp viên hai mang của tổ chức MI6, với nhiệm vụ thâm nhập tổ chức khủng bố bí ẩn Syndicate.

Ilsa Faust là nhân vật quyến rũ và đầy phức tạp, cô sở hữu kỹ năng chiến đấu không hề thua kém ai. Ilsa Faust vừa là đối thủ, vừa là đồng minh với những toan tính khó lường dành cho Ethan Hunt (Tom Cruise). Không chỉ vậy, nhân vật này còn được giả yêu mến tới mỹ nhân này đã được mời quay trở lại trong phần phim tiếp theo của Mission: Impossible.

top-5-nu-diep-vien-an-tuong-nhat-tren-man-anh-hollywood-3

Susan Cooper - Melissa McCarthy (Spy)

Nội dung của Quý Bà Điệp Viên - Spy xoay quanh Susan Cooper – một nữ nhân viên phân tích của CIA. Khác với tất cả các bóng hồng khác trong danh sách này, Susan là  một cô gái không có ngoại hình đẹp, không giỏi giao tiếp với đàn ông và suốt ngày gắn bó với công việc bàn giấy nhàm chán.Cho đến một ngày, mọi việc hoàn toàn thay đổi khi một điệp viên trong tổ chức của cô bị lộ vỏ bọc còn một điệp viên khác thì lại quay ra phản bội, Susan đã tình nguyện dấn thân vào chiến dịch bằng vỏ bọc đặc biệt rất khó bị nghi ngờ và phát hiện của cô. Nhiệm vụ của Susan là xâm nhập vào một đường dây mua bán vũ khí giết người đầy nguy hiểm và phá hủy nguy cơ của một thảm họa toàn cầu. 

Không chỉ mang lại tiếng cười nhờ ngoại hình rất dễ thương, nữ điệp viên không chuyên này còn biết chiến đấu và lập kế hoạch không thua kém gì một điệp viên thực thụ sau khi bất đắc dĩ được chuyển từ bàn giấy ra thực địa. Nữ diễn viên mập mạp Melissa McCarthy tiếp tục phát huy thế mạnh bản thân là cách diễn duyên dáng cùng những câu thoại tưng tửng, khiến khán giả không thể không bật cười.

 top-5-nu-diep-vien-an-tuong-nhat-tren-man-anh-hollywood-4

Lorraine Broughton – Charlize Theron (Atomic Blonde)

Điệp viên báo thù - Atomic Blonde kể về Lorraine Broughton là điệp viên của MI6 – một đặc vụ tài năng, thông minh, sẵn sàng dùng mọi kỹ năng kể cả những phương pháp dã man, tàn bạo nhất để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Trong thời kỳ chiến tranh lạnh, cô được tổ chức cử đến thủ đô Berlin của Đức để lấy một bộ hồ sơ mật ra khỏi thành phố. Lorraine phải hợp tác với đặc vụ địa phương David Percial để hoàn thành nhiệm vụ. Cũng từ lúc này, cô bắt đầu lún sâu vào một hành trình đầy máu và nước mắt.

Vào vai nữ điệp viên cao cấp trong nhiệm vụ tìm cho ra danh sách đen mà viên sĩ quan mang tới châu Âu. Charlize Theron hứa hẹn sẽ tiếp tục có thêm một vai diễn để đời trong sự nghiệp diễn xuất của mình vì từ khi phim bắt đầu bấm máy, hầu hết khán giả đều đánh giá cao vẻ ngoài xinh đẹp và lạnh lùng của cô. Không những thế, “John Wick phiên bản nữ” còn khiến fan ngất ngây với những kỹ năng giết chóc thành thạo và đẹp mắt không chê vào đâu được của mình. Cô đã quá xuất sắc khi nhập vai với tính cách “điên cuồng” của nhân vật Lorraine Broughton, một nữ đặc vụ không có nhân tính sẵn sàng tung ra những ngón đòn tàn nhẫn và man rợ nhất với kẻ thù.

top-5-nu-diep-vien-an-tuong-nhat-tren-man-anh-hollywood-5

Điệp Viên Báo Thù sẽ được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 28/7/2017.