Maze Runner 3: The Death Cure là phần kết thúc của tự phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên và là bộ phim yêu thích của rất nhiều khán giả trẻ trên toàn thế giới. Mới đây, theo Kaya Scodelario - nữ diễn viên đóng vai Teresa, đây sẽ là câu truyện hoàn hảo để kết thúc bộ ba tác phẩm đình đám này.

Trong phần cuối cùng này, Dylan O’Brien, người vào vai nhân vật chính Thomas, cùng với những người “đồng đội” còn lại sẽ chuẩn bị cho một cuộc chiến chống lại tổ chức W.C.K.D. Đây chắc chắn sẽ là cuộc chiến vô cùng gian nan và vĩ đại, mang tính quyết định tới vận mệnh toàn thế giới. Tuy nhiên trên hết, nhiệm vụ quan trọng nhất của họ vẫn là cố gắng tìm ra phương thuốc cho dịch bệnh quái ác đã phá huỷ trái đất.

Maze Runner 3

Tuy nhiên, trước khi cuộc chiến không cân sức và nhiệm vụ giải cứu thế giới kia chính thức nổ ra, điều đầu tiên mà Thomas và đồng đội sẽ cần làm là giải cứu Minho – người đã bị W.C.K.D bắt đi và “dọn dẹp” mớ rắc rối mà Teresa đã gây ra trong phần phim trước. Có một số ý kiến cho rằng phần hai của bộ phim là Maze Runner: The Scorch Trials có vẻ như đã đi chệch khỏi nguyên tác khá xa, thậm chí là còn lấn sang rất nhiều nội dung quan trọng trong cuốn truyện thứ ba, vì vậy rất khó để dự đoán trước được nội dung của phần phim tiếp theo sẽ như thế nào. Tuy nhiên, theo lời Kaya Scodelario, nhà sản xuất sẽ mang đến một cái kết thoả mãn và gói gọn gần như mọi thứ bằng những cái kết thích hợp cho từng nhân vật. Ngôi sao mới của Cướp Biển Vùng Caribe 5 cho hay:

“Đúng vậy, chúng ta sẽ kết thúc bộ phim tại đây. Tôi nghĩ chúng ta thật sự sẽ có một lời từ biệt không thể tuyệt vời hơn với phần phim này. Nội dung phim sẽ bao gồm nhiệm vụ giải cứu và chiến tranh. Các nhân vật chính sẽ giải cứu Minho và tìm cách xâm phạm vào W.C.K.D. Đồng thời, khan giả sẽ được giải thích về hành động Teresa trong phần phim trước, cô ta không chỉ là một kẻ phản bội.”

Maze Runner 3

Bạn hãy nhớ lại trong Thử Nghiệm Đất Cháy, Teresa đã “phản bội”, chỉ điểm vị trí của toàn đội cho W.C.K.D, kết quả là tất cả bị bao vây, còn Minho thì bị đánh đập và bắt đi. Phần ba sẽ tiếp nối diễn biến đó, và khán giả đang rất mong chờ cách Thomas và đội sẽ “xử” Teresa sau những gì cô ta đã làm. Tất nhiên, theo lời Scodelario thì dường như Teresa có lý do chính đáng cho sự “phản bội” của mình, tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu nó có đủ chính đáng so với tất cả những gì cô ta đã gây ra hay không.

Trước đây, quá trình quay The Death Cure bị tạm dừng do một tai nạn trong khi quay liên quan đến diễn viên chính O’Brien, khiến anh phải nhập viện ngay lập tức vào tháng 3 năm ngoái. Mặc dù vết thương không đe dọa tới tính mạng nhưng O’Brien vẫn cần nhiều thời gian để chữa trị, và việc này đã trì hoãn quá trình làm phim một thời gian. Việc quay phim đã bắt đầu lại vào tháng 3 năm nay tại Cap Town, Nam Phi và theo tiết lộ của Scodelario, phần phim này đã được đóng máy gần đây.

Maze Runner 3

Dù bản thân và bộ truyện nguyên gốc của nó có rất nhiều fan hâm mộ nhưng việc trì hoãn sản xuất và dời ngày chiếu đã gây quan ngại về sự sụt giảm đáng kể về mức độ quan tâm của khan giả danh cho phim. Tuy nhiên, chúng ta sẽ không vì thế mà bỏ qua một tác phẩm thực sự hấp dẫn.

Maze Runner 3: The Death Cure dự kiến khởi chiếu tại các rạp chiếu phim vào ngày 12/1/2018.