Mới đây, Rotten Tomatoes đã đưa ra danh sách 10 bộ phim siêu anh hùng có điểm  số đánh giá trên trang web này cao nhất từ trước đến nay. Có thể nói rằng thứ tự xếp hạng trong danh sách này đã không khỏi khiến nhiều người cực kỳ bất ngờ:

 

(Lưu ý: Đây là bảng xếp hạng được đưa ra bởi chính Rotten Tomatoes, tổng hợp dựa trên kết quả trung bình giữa điểm số và số lượng bài đánh giá. Vì vậy, có thể xuất hiện một số bộ phim có điểm cao, nhưng do số lượng đánh giá ít nên sẽ xếp sau những phim có điểm thấp hơn nhưng lại có nhiều bài đánh giá hơn.)

 

10. The LEGO Batman Movie (91% - 264 đánh giá)

The LEGO Batman Movie  vẫn là câu chuyện về Batman và nhiệm vụ bảo vệ thành phố Gotham của anh, tuy nhiên lần này tất cả các nhân vật trong phim đều mang hình dạng của các nhân vật đồ chơi LEGO. Trong một lần đối đầu với Joker, Batman đã vô tình đụng phải loàng tự ái của gã hề khi tuyên bố hắn không phải kẻ thù lớn nhất đời anh.

Cùng lúc đó, thành phố Gotham cũng có một cảnh sát trưởng mới là Barbara Gordon, vừa nhậm chức xong thì cô đã vạch ra ngay một kế hoạch bảo vệ thành phố Gotham mà không cần đến trợ giúp của Batman. Cũng chính vào thời điểm này, Joker và toàn bộ bè lũ tội phạm trong thành phố bất ngờ tự giao nộp mình cho cảnh sát và khiến Batman lâm vào cảnh không còn đối thủ để chiến đấu. Tuy nhiên, toàn bộ việc này chỉ là âm mưu của Joker để nhằm giải thoát cho các siêu ác nhân hùng mạnh nhất lịch sử và thâu tóm Gotham.

9. The Incredibles (97% - 236 đánh giá)

Nội dung của The Incredibles xoay quanh gia đình của Mr.Incredible – một siêu anh hùng có sức khoẻ phi thường và thường xuyên được truyền thông cũng như người dân ca tụng về những chiến công của mình. Mr.Incredible đã kết hôn với Elasticgirl – một cô gái có năng lực siêu co giãn và hai đứa con với những siêu năng lực đáng gờm. Nhiều năm sau làn sóng phản đối các siêu anh hùng của người dân bùng lên, cả gia đình của Incredible đã phải “quy ẩn giang hồ” và sống như những người bình thường. Nhưng rồi đến một ngày, một kẻ thù – người quen cũ của Mr.Incredible quay lại, thực hiện một âm mưu có khả năng làm xáo trộn toàn bộ cuộc sống gia đình anh và có thể là cả thế giới.

8. Captain America: Civil War (91% - 358 đánh giá)

Từ khi mới thành lập, biệt đội Avengers đã luôn hoạt động với mục đích bảo vệ nhân loại, tuy nhiên sau khi xảy ra nhiều vụ việc do Avengers làm thiệt hại tài sản cũng như tính mạng của dân thường, chính phủ các nước đã đi đến một quyết định là thiết lập cơ quan quản lý và giám sát toàn bộ hoạt động của nhóm. Điều này gây ra sự mâu thuẫn trong nội bộ Avengers khi phân ra hai phe nhóm với mục đích khác nhau hoàn toàn. Một bên dẫn đầu bởi Steve Rogers/Captain America với mong muốn duy trì nhóm một cách tự do để thực hiện mục tiêu bảo vệ nhân loại độc lập mà không có sự can thiệp của bất cứ ai. Phe còn lại là của Tony Stark/Iron Man ủng hộ ý kiến hỗ trợ giám sát để các thành viên trong Avengers phải có trách nhiệm với mọi hành động của mình hơn.

Chia rẽ ngày càng tăng cao khi Bucky Barnes/Winter Soldier bị kéo vào vòng xoáy sau khi bị cáo buộc gây ra một vụ đánh bom nghiêm trọng khiến nhiều người chết và bị thương. Lúc này, nhóm của Steve Rogers cho rằng Bucky bị oan nên đã tìm cách bảo vệ anh, trong khi nhóm của Tony Stark do đã ký vào hiệp định nên buộc phải đi truy bắt những kẻ giúp đỡ tội phạm. Không dừng lại tại đó, mối quan hệ giữa Tony và Steve đã bước vào một ngã rẽ không thể hàn gắn sau khi những sự thật bẽ bàng trong quá khứ lần lượt được phơi bày…

7. Iron Man (94% - 268 đánh giá)

Nội dung phim kể về tay tỷ phú kì dị Tony Stark – thiên tài máy móc, người đứng đầu tập đoàn công nghệ hùng mạnh Trong chuyến thị sát Afghanistan, ông bị nhóm khủng bố bắt cóc và ép buộc ông chế tạo thứ vũ khí hủy diệt để tấn công nước Mỹ. Nhận ra sự thật phũ phàng rằng những vũ khí do chính mình chế tạo đang quay ngược lại tấn công chính mình, Tony bí mật bắt tay chế tạo bộ giáp công nghệ cao ngay giữa long địch. Sau khi tẩu thoát khỏi nơi giam cầm, Tony trở thành một siêu anh hùng được biết đến với cái tên Iron Man.

6. The Avengers (92% - 328 đánh giá)

Loki – một vị thần xấu xa đến từ vương quốc Asgard đến gặp gỡ thủ lĩnh của một chủng tộc ngoài Trái Đất và lợi dụng đội quân của chủng tộc này để thực hiện âm mưu đen tối xâm chiếm Trái Đất. Trước tình hình đó, Nick Fury – người điều hành tổ chức S.H.I.E.L.D đã tập hợp một nhóm những siêu anh hùng có khả năng hùng mạnh bao gồm Iron Man, Thor, Captain America, Hulk, Black Widow, Hawkeye để chiến bảo vệ sự an toàn của thế giới. 

5. Thor: Ragnarok (92% - 300 đánh giá)

Nội dung của Thor: Ragnarok kể về cuộc hành trình khám phá và ngăn chặn lời nguyền Ragnarok đã yểm vào vương quốc Asgard của Thor. Không chỉ vậy, Thor còn phải đối đầu với một thế lực mạnh hơn quyền năng của anh rất nhiều, đó chính là thần chết Hela quyền năng với tham vọng thống trị Asgard và sẵn sàng giết chết bất cứ ai không phục tùng mình. Sau khi bị Hela đánh bại và huỷ diệt cây búa Mjolnir, Thor lưu lạc đến sứ sở của Grandmaster. Tại đây, anh may mắn gặp lại được người “em trai nuôi” Loki, “bạn đồng nghiệp” Hulk và làm quen với một chiến binh trong đội valkery huyền thoại của Asgard. Cùng nhau, họ hợp lực để tìm đường trở về Asgard, tìm cách giải phóng người dân nơi đây khỏi sự trị vì tàn độc của Hela.

4. Spider-Man: Homecoming (92% - 305 đánh giá)

Nội dung của Spider-Man: Homecoming được diễn ra sau các sự kiện xảy ra trong Captain America: Civil War vài tháng. Tại thời điểm này, Peter Parker đã quay trở lại những hoạt động bình thường trong cuộc sống của một cậu bé trung học, đồng thời duy trì thân phận Người Nhện sau mỗi giờ học nhằm giúp đỡ người dân thành phố New York dưới sự hướng dẫn và giám sát của Tony Stark. Vì muốn đào tạo cho Peter một cách từ từ và bảo vệ cậu bé khỏi những thế lực nguy hiểm nên Tony Stark đã định hướng cho Peter trở thành một mẫu Người Nhện “hàng xóm thân thiện”, giúp đỡ và bảo vệ những người yếu thế, làm những nhiệm vụ đơn giản. Tuy nhiên, nhận biết được năng lực của bản thân đã vượt xa những công việc nhỏ bé mình vẫn đang thực hiện hàng ngày, Peter khao khát được đối đầu và ngăn chặn những kẻ thực sự xấu xa và trở thành một phần của Aveng

3. The Dark Knight (94% - 325 đánh giá)

Cuộc sống của những cư dân thành phố Gotham bị đảo lộn do hàng loạt vụ giết người xảy ra mà không tìm ra hung thủ. Kẻ đứng sau tất cả âm mưu đen tối này là Joker, kẻ được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử Người Dơi. Bộ 3 Người dơi – Trung úy Gordon – Luật sư Harvey Dent vốn gắn bó với nhau chống lại các thế lực xấu nay bị chia rẽ. Đứng trước tình thế nguy hiểm này, không ai khác ngoài Batman có thể là nhân tố để giải quyết mọi chuyện.

2. Logan (93% - 322 đánh giá)

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 2029, thời điểm người đột biến gần như tuyệt chủng hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê. Ông ở cùng Caliban và Giáo sư X, người đang trong cơn bạo bệnh. Vốn đã có thể rửa tay và "gác móng vuốt", Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura, một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan.Đối chọi với một đội quân ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce dẫn đầu và một tổ chức khổng lồ bí ẩn ở phía sau, liệu họ bắt buộc phải làm tất cả để bảo toàn được tính mạng  các lứa dị nhân nhỏ tuổi và viết tiếp câu chuyện của mình.

1. Wonder Woman (92% - 357 đánh giá)

Steve Trevor - một phi công người Mỹ đang trong một nhiệm vụ quan trọng để kết thúc Thế Chiến Thứ Nhất thì lại không may gặp nạn và rơi xuống hòn đảo Themyscira – nơi sinh sống của một tộc người Amazon bí ẩn.  Sau khi chứng kiến sức mạnh, quyền năng của tộc người này, anh đã thuyết phục  Diana – công chúa Amazon, sau này được biết đến với cái tên Wonder Woman, cùng anh ngăn chặn cuộc chiến vô nghĩa đang diễn ra. Trong khi đó, Ares – Thần Chiến tranh – lại tìm mọi cách để ngăn cản cô gái này.