Đảm nhận hai vai diễn trong phim Star Wars: The Last Jedi, nữ diễn viên gốc Việt Kelly Trần và “đả nữ” Ngô Thanh Vân là niềm tự hào lớn lao của giới điện ảnh và người hâm mộ Việt Nam.

Kelly Trần và Ngô Thanh Vân trong buổi họp báo giới thiệu Star War 8

Sáng ngày 29/11, đoàn làm phim Chiến tranh giữa các vì sao đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu bộ phim đến toàn bộ fan hâm mộ với sự góp mặt của Kelly Tran và Ngô Thanh Vân. Việt Nam là một trong hai quốc gia châu Á được Disney Studio lựa chọn để tổ chức buổi giới thiệu phim, đất nước còn lại là Singapore. Có được sự ưu ái này là nhờ hai gương mặt người Việt góp mặt trong dự án phim là Kelly Trần và Ngô Thanh Vân.

Nữ diễn viên Kelly Trần trong phim

Kelly Trần

Kelly Trần tên đầy đủ là Kelly Marie Trần, sinh ngày 17/1/1989 tại San Diego (Mỹ). Cô vốn có niêm đam mê diễn xuất từ nhỏ và đã từng theo học khóa diễn xuất tại nhà hát kịch iO West, Second City, và Upright Citizen’s Brigade (Mỹ). Kelly Trần là gương mặt quen thuộc xuất hiện trên các phim truyền hình như About a Boy của NBC, Gortimer Gibbon’s Life on Normal Street của Amazon và Adam Ruins Everything của TruTV, các chương trình phát sóng trực tuyến như Now We Know (National Geographic), Fall Into Me (Lifetime) và Jimmy Kimmel Live. Tác phẩm ấn tượng nhất của cô là series Ladies Like Us có nội dung xoay quanh hai người bạn có tính cách cổ quái nhưng lại sở hữu bí mật đe dọa cả thế giới. Tuy nhiên sau rất nhiều nỗ lực tên tuổi cô chưa thực sự được khán giả nhớ đến cho đến khi tham gia bom tấn Star Wars, cái tên Kelly Trần mới bắt đầu được giới truyền thông để ý tới.

Trong phim cô đảm nhận vai Rose Tico – một thợ sửa máy của phe kháng chiến, cô đóng cặp với Finn (John Boyega thủ vai). Vai diễn của cô vốn là một nhân vật khá nhỏ bé, có mối thù sâu đậm với Tổ chức thứ nhất và khi cơ hội đến, cô đã quyết tâm báo thù.

Đạo diễn Rian Johnson đã nói về nhân vật này là yếu tố mới quan trọng nhất do một diễn viên bé nhỏ nhất đảm nhiệm. “Ai cũng từng là người bình thường trước khi trở thành người hùng, Rose cũng có khởi đầu như vậy. Cô ấy không phải là chiến binh, cũng không mong muốn lưu danh. Nhưng cô ấy bị kéo vào cuộc phiêu lưu kỳ thú cùng Finn” – Rian Johnson tiết lộ.

Ngô Thanh Vân trong vai Paige Tico

Ngô Thanh Vân

Ngô Thanh Vân là cái tên quen thuộc đối với giới điện ảnh Việt nói riêng và giới nghệ thuật Việt nói chung, ở trường phim Holly Wood cô được biết đến qua cái tên "Veronica Ngo". Xuất thân là người mẫu, sau đó lấn sân sang ca hát và diễn xuất, dù ở bất cứ lĩnh vực nào Ngô Thanh Vân cũng đều thu được những thành công đầy ấn tượng, 

Sau bộ phim Cô Ba Sài Gòn vừa được ra mắt với sự cố Livestream gây bão dư luận xảy ra với phim Cô Ba Sài Gòn, do Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò nhà sản xuất và diễn viên, thì “đả nữ” của điện ảnh Việt sẽ gặp lại khán giả qua vai diễn Paige Tico – một xạ thủ liều lĩnh điều khiển máy bay chiến đấu, cô cũng là chị gái của Rose Tico. Đây không phải là dự án đầu tiên của Ngô Thanh Vân tại Hollywood, nhưng đây là án bom tấn Hollywood đầu tiên cô tham gia.

Trải qua hơn một tháng casting, cùng với ba tháng học diễn xuất  và một tuần chính thức hóa thân vào vai diễn. Ngô Thanh Vân đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình, dù thời lượng của nhân vật xuất hiện trên màn ảnh không nhiều, nhưng đó là cơ hội lớn để Ngô Thanh Vân học hỏi quy trình làm việc chuyên nghiệp của Hollywood. Cô là một trong những viên ngọc hiếm hoi có khả năng đưa nền điện ảnh Việt Nam tiến gần hơn với quốc tế.

Kelly Trần và Ngô Thanh Vân là hai diễn viên khá nhỏ trong bộ phim Star Wars: The Last Jedi. Còn dàn diễn viên chính của bộ phim là những gương mặt nổi tiếng của giới Hollywood.

Nữ diễn viên chính Daisy Ridey

Daisy Ridey – Rey

Đảm nhận vai Rey trong phim là nữ diễn viên Daisy Ridey. Trong phần 8 của series phim đình đám này Rey tiếp tục hành trình đi tìm vai trò của mình trên thế giới, cô dần khám phá ra sức mạnh của thần lực và bắt đầu luyện tập cách sử dụng thanh kiếm ánh sáng.

Nhân vật Luke quen thuộc

Mark Hamill – Luke

Luke tiếp tục là diễn viên chính trong bộ phim, ông sẽ cùng với Rey chiến đấu để chống lại thế lực bóng tối. Mark tiếp tục đảm nhận vai Luke – nhân vật góp phần đưa tên tuổi của ông lên một tầm cao mới.

Carrie Fissher trong vai công chúa Leia Organa

Carrie Fissher – Leia Organa

Vai diễn công chúa Leia được giao cho nữ diễn viên gạo cội Carrie Fissher – bà là người đã gắn bó với loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao ngay từ những tập phim đầu tiên. Star Wars 8 được coi là sản phẩm để tôn vinh nhân vật công chúa Leia sau sự ra đi bất ngờ của nữ diễn viên vào cuối năm 2016.

John Boyega đóng cặp cùng Kelly Trần trong phim

John Boyega – Finn

Finn là nhân vật sẽ sát cánh cùng với hai chị em nhà Tico trong cuộc chiến chống lại thuyền trưởng Phamas. Nhân vật này được giao cho nam diễn viên da mày John Boyega – một trong những gương mặt nổi bật của điện ảnh Holllywood.

Adam Driver trong vai Kylo Ren

Adam Driver – Kylo Ren

Kylo Ren là nhân vật phản diện trong Star Wars 7 và trong phần 8 anh sẽ là nhân vật được Rey tìm đến để giúp đỡ trong cuộc chiến chống lại thế lực bóng tối. Vai diễn này được giao cho nam tài tử Adam Driver.

Oscar Issac trong vai Poe Dameron

Oscar Issac – Poe Dameron

Trong Star Wars 8, Oscar Issac đảm nhận vai Poe Dameron. Anh đã cố gắng tập hợp quân đội để chiến đấu với lực lượng trong bóng tối.

Ngoài những diễn viên trên, bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên gồm: Benicio Del (vai Toro), Gwebdoline (vai Christie), Domhnall Gleeson (vai Hux), Andy Serkis (cai Snoke), Lupita Nyong’o (vai Maz), Anthony Daniels (vai C-3PO),…..

Star Wars: The Last Jedi sẽ chính thức được công chiếu vào ngày 15/12.

Trailer phim: