Sau 35 năm chờ đợi Tội phạm nhân bản 2049 quay trở lại, fan của tác phẩm điện ảnh này sẽ phải tiếp tục chờ đợi bởi vì vụ thảm sát đẫm máu tại Las Vegas vào ngày 1/10 vừa qua.

Vụ thảm sát đã khiến ít nhất 49 người tử vong

Sau vụ xả súng khiến ít nhất 59 người chết và 527 nguời bị thương cuối tuần vừa qua, nước Mỹ đang trải qua những ngày đau thương nhất. Vụ thảm sát được cho là đẫm máu nhất trong lịch sử nước Mỹ, số người chết đã vượt qua vụ xả súng tại Orlando vào năm ngoái khiến 49 người thiệt mạng.

Điều này đã khiến những hãng phim và công ty giải trí nổi tiếng tại kinh đô điện ảnh Hollywood gồm Warner Bros. Pictures, Sony Pictures và Alcon Entertainment quyết định tạm hoãn lễ ra mắt thảm đỏ của bộ phim Blade Runner 2049 – Tội phạm nhân bản 2049. Một đại diện của sự kiện đã phát biểu: ‘Chúng tôi vô cùng thương tiếc và gửi lời cầu nguyện đến tất cả nạn nhân, những người bị ảnh hưởng bởi thảm kịch này”.

Tội phạm nhân bản 2049 hủy lễ ra mắt

Tôi phạm nhân bản 2049 là bộ phim khoa học viễn tưởng lần đầu tiên ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào năm 1982, bộ phim đã nhanh chóng gây được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh thời bấy giờ. Những mãi đến 35 năm sau, tác phẩm đình đám này mới được xây dựng phần hai, nối tiếp nội dung phim còn dang dở trong phần một. Khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim được tiết lộ qua trailer, khán giả đã vô cùng háo hức chờ đợi đến ngày bộ phim được chính thức ra mắt.

Đến thời điểm bộ phim sắp được tổ chức buổi ra mắt phim thì thảm họa lại xảy ra. Vì vậy vậy nhà sản xuất đã cho dừng kế hoạch giới thiệu phim rộng rãi đến khán giả. Đây không phải là cách PR cho sản phẩm mới của các hãng phim, mà đó là cách các nhà làm phim bày tỏ sự tiếc nuối và lời chia buồn chân thành đến gia đình những nạn nhân xấu số không may bị thiệt hại.

Ngoài Blade Runner 2049, hãng phim Open Road cũng đã có quyết định tương tự khi hủy lễ ra mắt bộ phim Marshall. Trong buổi họp báo dự kiến diễn ra tại nhà hát Chinese, trước thời điểm buổi họp báo chính thức bắt đầu khoảng vài tiếng đồng hồ; người đại diện của Open Road đã ra thông cáo: ‘Hôm nay là ngày tang thương của quốc gia. Chúng tôi quyết định hủy bỏ lễ công chiếu vào tối nay”.

Thay vì một buổi họp báo hoành tráng, buổi lễ ra mắt phim sẽ được thay thế bằng một buổi chiếu phim nhỏ dành cho dàn diễn viên, e-kip làm phim và khách mời. Người đại diện của Open Road cũng chia sẻ thêm: “Tâm trí của chúng tôi đang hướng về thảm kịch tại Las Vegas, những gia đình tại đó và những nạn nhân bị ảnh hưởng”.

Các nhà làm phim Hollywood đã có cách xử lý đầy nhân văn

Hành động đẹp của các nhà làm phim Hollywood đã nhận được sự đồng tình của đông đảo khán giả trên toàn thế giới.