Mới đây, hãng phim 20th Century Fox đã gây bất ngờ cho tất cả mọi người khi chính thức bật đèn xanh cho Multiple Man – một dự án ngoại truyện tiếp theo về các dị nhân dự án X-Men của hãng. Nhiều nguồn tin cho hay, nam diễn viên James Franco nhiều khả năng sẽ tham gia vào dự án này với vai trò hoá thân thành nhân vật chính.

 

Vũ trụ X-Men của Fox là một trường hợp thú vị nhưng cũng vô cùng dị biệt khi những bộ phim nằm trong mạch truyện chính của X-Men như X-Men: Apocalypse vẫn gặp khá nhiều khó khăn trên thị trường phòng vé, trong khi đó những bộ phim ngoại truyện như Deadpool hay Logan thì lại thu về thành công vang dội về mặt doanh thu. Cũng chính vì vậy mà càng lúc hãng phim càng chú trọng đến việc triển khai nhiều bộ phim spin-off về X-Men hơn. Trong năm sau sẽ có 3 bộ phim liên quan đến X-Men được ra mắt là X-Men: Dark Phoenix, cùng với hai phần phim ngoại truyện The New Mutants và Deadpool 2. Không chỉ dừng lại tại đó, Fox còn lên kế hoạch sản xuất hàng loạt dự án khác nằm trong Vũ trụ điện ảnh này như Gambit, X-Force và Deadpool 3. Và cho đến hôm nay, các trang tin điện ảnh mới nhất đều cho biết rằng hãng phim này vẫn đang nuôi tham vọng mở rộng thương hiệu X-Men của mình hơn bằng cách chính thức đưa kế hoạch về bộ phim riêng của Multiple Man vào sản xuất.

james-franco-se-hoa-than-thanh-multiple-man-trong-phan-phim-ngoai-truyen-cua-x-men-1

Theo nguồn tin của trang Deadline, ban lãnh đạo của 20th Century Fox đã phê duyệt dự án spin-off Multiple Man do nam diễn viên James Franco thủ vai chính. Bên cạnh đó, James Franco còn đảm nhận vai trò là nhà đồng sản xuất của dự án cùng với Simon Kinberg - vị "kiến trúc sư" lâu năm đã có công rất lớn trong việc tạo nên thương hiệu cho loạt phim X-Men. Ngoài ra, kịch bản của bộ phim sẽ đượcc hấp bút bởi Allan Heinberg, nhà biên kịch đứng đằng sau thành công của hàng loạt các tác phẩm có tiếng, trong đó trong năm 2017 ông đã để lại dấu ấn với một bộ phim siêu anh hùng khác là Wonder Woman.

james-franco-se-hoa-than-thanh-multiple-man-trong-phan-phim-ngoai-truyen-cua-x-men-2

Thực chất, Multiple Man không phải là một dị nhân nổi tiếng nhưng cũng không hề quá xa lạ với các fan hâm mộ cuồng nhiệt của bộ truyện tranh X-Men cũng như của loạt phim điện ảnh. Multiple Man có tên thật là Jamie Madrox, anh là một nhân vật truyện tranh được tạo ra bởi hoạ sỹ Len Wien và xuất hiện lần đầu tiên qua tập truyện Giant-Size Fantastic Four #4 xuất bản năm 1975. Sức mạnh đặc trưng của Multiple Man cũng y như cái tên của anh – chính là khả năng phân thân ra thành hàng loạt bản thể khác nhau. Thế nhưng, điều đặc biệt là mỗi bản thể được Jamie phân thân ra đều có khả năng hoạt động độc lập và tất cả cùng được điều kiển bằng liên kết thần kinh của chính anh. Trên màn ảnh rộng, nhân vật này đã từng xuất hiện một lần trong phần phim X-Men: The Last Stand vào năm 2006 và do Eric Dane thể hiện.

james-franco-se-hoa-than-thanh-multiple-man-trong-phan-phim-ngoai-truyen-cua-x-men-3

Hiện tại, khán giả hâm mộ đang rất hào hứng suy đoán xem nhân vật này sẽ được khắc hoạ theo chiều hướng nào trong bộ phim riêng của mình, vì Multiple Man vốn thường được khác họa là một nhân vật phản anh hùng trong nguyên tác truyện tranh với tính cách có phần bất cần, vô trách nhiệm và chỉ làm những thứ anh ta muốn. Ngoài ra Multiple Man cũng được các fan yêu thích với khiếu hài hước theo "cấp số nhân" - càng phân thân ra nhiều bản thể thì càng nhiều chuyện vui. Thế nên, việc nhà sản xuất chọn một nam diễn viên chuyên trị dòng phim hài "bựa" như James Franco cho vai diễn này có vẻ là một quyết định quá đỗi đúng đắn. Với một nhân vật như Multiple Man, người xem hoàn toàn có thể mong đợi vào bộ phim “bựa” không thua kém gì người anh em Deadpool.

james-franco-se-hoa-than-thanh-multiple-man-trong-phan-phim-ngoai-truyen-cua-x-men-4

Hiện tại hãng phim vẫn chưa phát hành thông tin chính thức về đạo diễn và ngày khởi chiếu của Multiple Man.