Mẹ Chồng – một trong những tác phẩm điện ảnh Việt Nam được mong chờ nhất năm nay vừa tung ra đoạn trailer chính thức hé lộ mối quan hệ mẹ chồng – nàng dâu vô cùng phức tạp, thâm sâu và đầy kịch tính không kém gì các bộ phim về nội chiến chốn thâm cung.

 

Ngày hôm nay, nhà sản xuất của Mẹ Chồng vừa giới thiệu tới khán giả đoạn trailer và poster chính thức của bộ phim. 

Tiếp nối câu chuyện trong hai đoạn teaser trước đó, trailer lần này đã phần nào lột tả tình trạng “thâm cung nội chiến” với cuộc đối đầu đầy toan tính giữa mẹ chồng và những nàng dâu nhà họ Huỳnh. Chỉ có điều, cô Ba Trân không còn là một nàng dâu yếu đuối chỉ biết khóc lóc nữa mà đã dùng mọi thủ đoạn thâm độc nhằm hãm hại mẹ chồng mình và giành lấy vị trí quyền lực nhất trong dòng họ. Đoạn trailer chỉ có đôi dài 2 phút nhưng đã giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn về những mưu mô hiểm độc, cay nghiệt ẩn dưới vẻ bề ngoài của một gia đình giàu có, gia giáo và nỗi lòng của những người phụ nữ “khác máu tanh lòng” trong cuộc chạy đua quyền lực này.

Từ trước đến nay, những bộ phim Việt Nam mà có nhân vật chính là nữ giới hoặc xoay chủ đề phụ nữ thì thường luôn đi theo hướng khai thác khá an toàn là thể loại tình cảm lãng mạn hoặc hài hước. Tuy nhiên, Mẹ Chồng lại chọn một chủ đề du quen thuộc nhưng lại có cách khai thác gai góc hơn rất nhiều, đó chính là cuộc chiến không khoan nhượng, một mất một còn giữa mẹ chồng – nàng dâu trong một gia đình quyền thế.

 tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-2

Trailer chính thức của Mẹ Chồng đã phác hoạ khá chi tiết bức tranh về bối cảnh ngôi làng Đại Điền đầu thế kỷ 20 cùng với gia đình nhà họ Huỳnh. Ở đó, những người phụ nữ làm dâu trong gia đình này gần như đều phải hội tụ đủ yếu tố như xinh đẹp, thông minh, con nhà gia giáo và biết tuân theo các quy tắc nghiêm ngặt của gia đình. Thế nhưng, ngoài những yếu tố đó ra, để có thể trở thành người đàn bàn quyền lực nhất trong gia đình thì họ còn phải có sự sắc sảo và nhiều thủ đoạn mới có thể trụ lại trong cuộc chiến tranh giành quyền lực đầy khốc liệt.

Đại diện cho thế hệ lớn tuổi nhất trong gia đình là bà Hai Lịnh - bà mẹ chồng đã từng một thời rất uy nghi nhưng đã bị cô con dâu Ba Trân dồn vào đường cùng và trở thành một cái bóng yếu đuối. Trước đây, B Trân cũng đã từng là một người phụ nữ hiền dịu, cam chịu tuy nhiên do bị bà Hai Lịnh o ép quá mức nên khao khát quyền lực của cô đã ngày một trở nên mãnh liệt, thậm chí đến mức cô sẵn sàng hãm hại mẹ chồng của mình và vô tình biến thành một bà Hai Lịnh thứ hai - nỗi ám ảnh với các con dâu thế hệ sau là Tư Thì và Tuyết Mai một cách vô thức.

 tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-1

Ở đoạn đầu trailer, khán giả đã được chứng kiến sự thay đổi bất ngờ của cô Ba Trân so với hai đoạn teaser đã ra mắt. Nếu như trước đây, Ba Trân chỉ có thể khóc lóc nghe mẹ chồng nói những lời độc địa và bất lực nhìn bà ta cưới vợ hai cho chồng mình thì ngay từ đoạn đầu trailer này tình thế đã đảo lộn hoàn toàn. Vẫn là mẹ chồng – nàng dâu đó, thế như lần này, bà Hai Lịnh mới là người phải ngồi bẹp một chỗ nghe Ba Trân buông ra những lời chọc tức thâm hiểm mà không thể làm gì. Tuy nhiên, câu nói “Ba Trân tôi có làm gì không xứng đáng đế mã không chịu trao lại gia bảo cho tôi? Hay là má muốn tôi phải tàn độc hơn nữa?” cũng phần nào nói lên tình cảnh của Ba Trân lúc đó: dù đã hại được mẹ chồng nhưng vẫn chưa được bà Hai Lịnh trao cho gia bảo nên vẫn chưa thể yên tâm có được quyền lực tuyệt đối trong gia đình.

Đồng thời, hai nàng dâu thế hệ mới là Tư Thì và Tuyết Mai cũng được giới thiệu tới khán giả một cách rõ ràng hơn chứ không còn là những hình ảnh thoáng qua nữa. Ngoài ra, cùng chịu cảnh “chung chồng”, mối quan hệ giữa hai nàng dâu này tưởng chừng rất tốt đẹp thế nhưng người xem vẫn luôn cảm thấy có một cơ sóng ngầm giữa hai người, đặc biệt là khi cả hai cô gái này là hai thái cực hoàn toàn đối lập: một người mang đậm phong cách truyền thống, gia giáo còn người kia thì có vẻ đẹp ngây thơ, trẻ trung, tân thời.

 tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-4

Không chỉ vậy, Tư Thì – cô con dâu cả của Ba Trân, lúc nào cũng có vẻ ngoài dịu dàng, hiền hậu nhưng lại có vẻ luôn chứa đựng toan tính gì đó rất bí ẩn, thâm sâu trong tâm hồn. Đối lập với Thư Thì, Tuyết Mại lại mang một vẻ rất tươi mới, trẻ trung, và có trong mình niềm khao khát sống mãnh liệt của tuổi xuân thì, khiến khán giả dễ yêu mến và đồng cảm. Đồng thời, có vẻ như tính cách của Tuyết Mai khá thẳng thắn, nóng vội khi liên tiếp có những lời nói và hành động chống đối lại quy định do mẹ chồng Ba Trân đặt ra, đồng thời còn khiến khán giả hả dạ khi chỉ rõ sự bất công trong nhà họ Huỳnh chỉ với một câu nói “Có phải nhà họ Huỳnh chỉ cần cháu chứ không cần con dâu", đồng thời  khẳng định sự bẽ bàng của phận dâu con tại nơi gia tộc giàu có tiền bạc nhưng thiếu thốn tình người.

Bộ phim Mẹ Chồng sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 1/12/2017.

Một số hình ảnh khác trong trailer:

tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-3

tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-5

tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-6

tu-co-con-dau-hien-lanh-thanh-hang-bong-tac-oai-tac-quai-trong-trailer-moi-cua-me-chong-7