Những con người khiếm khuyết trên cơ thể nhưng luôn tràn đầy nghị lực sống, luôn nỗ lực hết mình để sống trọn vẹn từng giây từng phút và là nguồn cảm hứng lớn lao dành cho những người lành lặn trong xã hội.

Dưới sức ảnh hưởng của cơn bão Breathe – Trong từng nhịp thở đang càn quét tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Khán giả yêu điện ảnh đã nhanh chóng tổng hợp được danh sách những tác phẩm truyền cảm hứng cực kỳ ấn tượng.

Gaby: A True Story - bộ phim về nữ nhà văn nổi tiếng bị bại não bẩm sinh

  1. Gaby: A True Story (1987)

Bộ phim Gaby: A True Story là câu chuyện về cuộc đời của Gaby Brimmer – đứa trẻ quốc tịch Áo đến Mexico tị nạn. Cô bé mắc chứng bại não bẩm sinh, cơ thể cô gần như tê liệt hoàn toàn trừ phần chân trái và bộ não. Không đầu hàng trước số phận, Gaby đã nỗ lực hết sức mình để thực hiện ước mơ của mình như bao đứa trẻ bình thước khác. Với nghị lực phi thường, cô đã trở thành một sinh viên đại học và một nhà văn cực kỳ nổi tiếng.

  1. My Left Foot (1989)

Nội dung bộ phim không có nhiều điểm khác biệt so với Gaby: A True Story đã được công chiếu cách đó hai năm. Tuy nhiên My Left Foot lại thành công hơn khi bộ phim đã mang về giải Oscar cho Daniel Day-Lewis trong hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh Christy Brown – nhà ăn, nhà thơ, nhà họa sỹ đa tài của Ailen. Nhưng không may anh bị bại não bẩm sinh và trê khắp cơ thể chỉ còn chân trái có thể hoạt động được. Christy đã phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ tài năng của mình đối với những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.

Scent of a Women mang lại những giây phút giải trí thoải mái

  1. Scent of a Women (1992)

Scent of a Women là bộ phim kể về tình bạn của một sinh viên dự bị đại học với một trung tá đã về hưu - Frank Slade. Trung tá là một người khiếm thị cáu kỉnh và bận rộn. Sự kết hợp của cả hai đã mang đến những giây phút giải trí thoải mái và những bài học nhân văn sâu sắc.

  1. Forrest Gump (1994)

“Anh không phải là một người thông minh nhưng anh biết tình yêu là gì” – câu nói kinh điển của một chàng trai bị thiểu năng trí tuệ từ nhỏ, mồ côi cha và bị mọi người xa lánh. Những biến cố liên tiếp xuất hiện trong cuộc đời Forrest nhưng không đủ sức khiến cậu gục ngã. Cậu đã dẫn dắt khán giả trải qua hành trình cảm xúc từ cảm động, bất ngờ đến thất vọng rồi lại hi vọng. Tình yêu giản dị của Forrest dành cho Jenny đã khiến biết bao người xem phải rơi nước mắt vì cảm động.

  1. I Am Sam (2001)

I Am Sam không phải là câu chuyện về tình yêu nam nữ, bộ phim là món quà dành cho những ông bố đơn thân, đặc biệt là những người cha gặp khiếm khuyết trên cơ thể. Trong phim, ông bố Sam Dawson mắc chứng tử kỷ và thiểu năng, nhưng với tình yêu vô bờ dành cho cô con gái bé bỏng ông đã nỗ lực đấu tranh để giành quyền nuôi con. Bộ phim tôn vinh tình cảm thiêng liêng giữa hai cha con và truyền cảm hứng cho khán giả bằng hành trình đấu tranh của những người khuyết tật và bị tổn thương trong quá trình hòa nhập với cộng đồng.

Avatar là bộ phim về nhân vật không được lành lặn

  1. Avatar (2009)

Avatar – bộ phim bom tấn của thế giới có nhân vật chính là Jake Sully – cựu lính thủy đánh bộ bị liệt cả hai chân. Đến với bản thể Avatar, Jake Sully đã được sở hữu đôi chân lành lặn nhưng bù lại, anh phải đấy tranh chống lại con người khi họ tìm cách xâm chiếm hành tinh Pandora và phá hoại cuộc sống sống yên bình của người dân Na’vi.

  1. Intouchables (2011)

Là một trong những tác phẩm truyền cảm hứng thành công, Intouchables đã mang đến một câu chuyện xuất sắc giữa một doanh nhân giàu có bị bại liệt tứ chi với một người phụ giúp công việc trong gia đình ông. Sự kết hợp của hai diễn viên chính càng khiến cho nội dung bộ phim trở nên hài hước nhưng cũng ý nghĩa hơn bao giờ hết.

  1. The Sessions (2012)

The Sessions là bộ phim lấy cảm hứng từ sự kiện có thật, được nhà sản xuất phim khai thác dưới góc nhìn khá độc đáo. Mark O’Brien – bị bại liệt toàn thân sau một cơn sốt bại liện lúc nhỏ. Ông đã thuê một nhà trị liệu về tình dục Cheryl để thực hành 6 buổi học về chuyện ân ái. Bộ phim khai thác bản năng của mỗi con người ẩn sau vẻ bề ngoài; đồng thời khéo léo kết hợp giữa tình dục với nội tâm phức tạp của mỗi con người.

  1. The Theory of Everything (2014)

Bộ phim là câu chuyện về nhà vật lý học nổi tiếng thế giới - Stephen Hawking. Ông đã bị liệt cả người và khả năng giao tiếp giảm sút sau khi căn bệnh thần kinh vận động phát tác. Tác phẩm này đã mang đến cho nam diễn viên chính Eddie Redmayne tượng vàng Oscar danh giá.

Breath là bộ phim truyền tải thông điệp đầy yêu thương

  1. Breath (tháng 10 - /2017)

Breath – Trong từng nhịp thở là câu chuyện có thật về cuộc đời Robin Cavendish – chàng trai trẻ luôn lạc quan và yêu đời. Thế nhưng thế giới của anh đã gần như chấm dứt khi căn bệnh bại liệt bộc phát. Không chấp nhận chết dần, chết mòn trong viện Robin đã cầu xin vợ đưa anh ra ngoài. Nhờ vậy anh đã trở thành động lực lớn để những bệnh nhân khác thoát khỏi căn phòng “giam giữ” đó

Trong từng nhịp thở hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim toàn quốc.