Vụ việc nam thanh niên livestream lén phim Cô Ba Sài Gòn đã gần như khép lại khi nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chấp lời xin lỗi của N.V.T. Tuy nhiên mới đây trên các phương tiện thông tin đại chúng lại lan truyền thông tin đả nữ điện ảnh Việt dàn xếp vụ việc để PR cho bộ phim.

Ngô Thanh Vân đã quá nổi tiếng để sử dụng chiêu trò PR cho phim

Nhà sản xuất bộ phim Cô Ba Sài Gòn đã phải chịu tổn thất khá lớn khi bộ phim bị quay lén và tuồn ra ngoài rạp. Vậy nên khi được trưng cầu dân ý nên giải quyết vụ việc thế nào, có rất nhiều ý kiến bao gồm giới hoạt động nghệ thuật đã lựa chọn phương án nên giải quyết đến cuối cùng vụ việc, để làm gương cho những người khác; bởi vì đây không phải là lần đầu tiên tình trạng này xảy ra. Ngô Thanh Vân cùng e-kip làm phim và nhà phát hành cũng đã quyết định mời cơ quan chức năng vào cuộc. Tuy nhiên, sau khi nhận thấy thái độ xin lỗi thành khẩn của cá nhân N.V.T và gia đình, Ngô Thanh Vân đã chấp nhận lời xin lỗi và không đưa vụ việc đi quá xa, nhưng không đồng nghĩa với việc bỏ qua hoàn toàn mà N.V.T vẫn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi mình gây ra với mức độ nhẹ hơn.

Cách giải quyết của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã được nhiều người khâm phục bởi tấm lòng nhân ái, giải quyết có tình có lý mặc dù trước đó cô đã vô cùng thất vọng khi vụ việc xảy ra. Thế nhưng lại có những thông tin cho rằng cô cố tình dàn dựng vụ việc, ban đầu làm căng thẳng và rùm beng sự việc để lâu like cho bộ phim, sau đó giả vờ nhân từ để mọi người cảm động và vụ việc dần trôi vào quên lãng. Tại sao Ngô Thanh Vân lại phải sử dụng chiêu trò này để PR cho bộ phim của mình? Liệu rằng những ai đưa ra giả thuyết này đã tự đặt ra câu hỏi này hay chưa?

Với rapchieuphim.com, chúng tôi cho rằng nhà sản xuất Ngô Thanh Vân cùng với cộng sự mình đã ở một tầm cao hơn hẳn so với mức trung bình của nền điện ảnh Việt và tác phẩm điện ảnh của e-kip không phải sử dụng chiêu trò nào để kéo khán giả đến rạp.

Cô Ba Sài Gòn là bộ phim đầy cảm xúc

Cô Ba Sài Gòn – Một tác phẩm nghệ thuật thực sự

Cô Ba Sài Gòn là tác phẩm điện ảnh đầy cảm xúc với những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp được gửi gắm đến thế hệ trẻ - thế hệ của thói quen, chạy theo hàng hiệu, hàng xách tay có giá hàng trăm triệu mỗi sản phẩm. Sau khi theo dõi bộ phim, chúng ta nhận thấy rằng tà áo dài của dân tộc đẹp và sành điệu không hề kém cạnh so với những thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.

Bên cạnh đó, bộ phim được đầu tư chỉn chu từ hình ảnh cho đến trang phục trong phim. Xuyên suốt thời lượng của bộ phim, không hề có bất cứ hình ảnh hở hang hay nóng bỏng nào của các nhân vật trong phim – điều mà nhiều tác phẩm điện ảnh thường sử dụng để kéo khán giả đến rạp.

Một tác phẩm điện ảnh đẹp đến như vậy, ý nghĩa đến vậy tại sao phải sử dụng những trò câu kéo rẻ tiền để làm giảm giá trị của chính mình. Cũng giống như bạn mặc một bộ quần áo đẹp bạn cũng không muốn nói những lời thô tục để làm xấu hình ảnh của chính mình được.

Luật pháp đã vào cuộc

Nếu là bạn, bạn có muốn tự mình tạo ra scandal rồi sau đó lại mời công an vào cuộc để điều tra ra chính mình là người đứng sau tất cả không? Chắc chắn là không rồi và câu trả lời của Ngô Thanh Vân cũng vậy. Đâu có ai rảnh rỗi để đùa giỡn với luật pháp rồi sau đó chính mình lại phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Bên cạnh đó Ngô Thanh Vân cũng đã chia sẻ rõ quan điểm của mình tên fanpage cá nhân rằng mình chấp nhận lời xin lỗi, nhưng vẫn luôn phối hợp với cơ quan điều tra khi cần thiết và N.V.T vẫn phải chịu trách nhiệm về những việc làm của chính mình.

Bộ phim mang đầy giá trị truyền thống

Ngô Thanh Vân là diễn viên tầm cỡ quốc tế

Nền điện ảnh Việt Nam có rất ít diễn viên có thể góp mặt trong những dự án bom tấn của Hollywood, nhưng Ngô Thanh Vân làm được điều đó. Cô đã góp mặt trong những tác phẩm như Star War: The Last Jedi, Bright. Đó đều là những bom tấn được khán giả chờ đợi trong năm tới.

Ngô Thanh Vân từng làm việc với đội ngũ sản xuất phim chuyên nghiệp bậc nhất thế giới, cô hiểu rõ rằng những tác phẩm điện ảnh hay cần phải có sự đầu tư từ đội ngũ sản xuất, sự chuyên nghiệp đến từ các thành viên trong đoàn làm phim và tác phẩm điện ảnh phải chạm được đến cảm xúc của người xem. Cô Ba Sài Gòn được sản xuất dựa trên những kinh nghiệm cô học được khi làm việc tại Hollywood và Ngô Thanh Vân đã mang lại được cho khán giả một tác phẩm điện ảnh đầy ý nghĩa, mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc mãnh liệt nhất.

Với tất cả tâm huyết dành cho bộ phim Cô Ba Sài Gòn, thật bất công nếu có những ý kiến cho rằng Ngô Thanh Vân cố tình dàn xếp vụ quay lén để kéo khán giả đến rạp. Cô ấy – đả nữ của nền điện ảnh Việt đã mang lại cho điện ảnh nước nhà nhiều giá trị hơn quê hương mang đến cho cô. Và cô ấy xứng đáng được mọi người ngưỡng mộ, trân trọng công sức lao động cũng như tình yêu dành cho điện ảnh.