Khán giả hâm mộ vốn là thánh soi “hạt sạn” trong các tác phẩm điện ảnh, có rất nhiều tác phẩm được đánh giá cao nhưng vẫn bị fan bắt lỗi và Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai cũng không thể tránh khỏi điều tương tự.

Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai là câu chuyện về gia đình gồm 7 chị em được đặt tên theo các ngày trong tuần, từ Thứ Hai cho đến Chủ Nhật. Cả 7 chị em được nuôi nấng bởi ông ngoại và phải sống trong cảnh bí mật bên trong một ngôi nhà bởi chính sách một con tàn nhẫn của Ủy ban phân bố trẻ em. 7 chị em chỉ được ra ngoài nếu ngày đó trùng với tên của mình và hết ngày mỗi người phải kể những chuyện đã xảy ra ngày hôm nay và những ai đã gặp gỡ cho 6 người còn lại biết để biết các ứng xử vào ngày hôm sau.

Nội dung bộ phim hấp dẫn nhưng cũng không tránh khỏi con mắt “tinh đời” của hàng ngàn khán giả hâm mộ điện ảnh và những điều hết sức vô lý của bộ phim đã bị fan soi ra một cách dễ dàng.

Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai bị khán giả soi ra rất nhiều lỗi

Trong suốt 30 năm, tại sao nhóm chị em lại không bị phát hiện?

Cuộc sống của 7 chị em và ông ngoại diễn ra như vậy trong suốt 30 năm. Một gia đình 8 người chắc hẳn lượng thức ăn, điện nước phải cao gấp gần 7 lần so với những gia đình khác chỉ có một con. Thế nhưng không ai phát hiện ra điều bất thường đó và cả gia đình đã giữ bí mật được suốt 30 năm trời. Chỉ có thế công nhận rằng 8 ông cháu quá giỏi và những người quản lý tòa nhà thực sự quá kém cỏi.

Ủy ban phân bố trẻ em có thực sự là tổ chức của chính phủ?

Trong bộ phim Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai, Ủy ban phân bố trẻ em là tổ chức sáng lập để thi hành đạo luật “một con”. Nhưng bộ phim lại không hề có bất kỳ tình tiết nào giải thích rõ ràng về tổ chức này? Đó có thật là một tổ chức của chính phủ được thành lập để duy trì và kiểm tra đạo luật chỉ cho phép mỗi gia đình sinh một con hay tổ chức này được lập ra vì một mục đích đen tối nào đó. Ủy ban phân bố trẻ em thực sự là câu hỏi khó dành cho khán giả trong suốt thời gian theo dõi bộ phim.

Ủy ban phân bố trẻ em quyền lực bị hã gục một cách dễ dàng

Ủy ban phân bố trẻ em được biết đến là một tổ chức quyền lực nhất nhưng lực lượng an ninh tại trụ sở này vô cùng mỏng và kém cỏi. Chỉ với hơn chục nhân viên an ninh và vài ba người kháng cự lại sự xâm nhập của Thứ Ba, Thứ Năm và Adrian. Nhóm đặc vụ được trang bị tận răng với những vũ khí tốn tân hiện đại trước đó cũng biến mất không dấu vết. Nhóm ba người đột nhập có thể đi vào trụ sở dễ dàng không hề vất vả như chính họ tưởng tượng.

Tổ chức quyền lực Ủy ban phân bố trẻ em bị hạ gục một cách dễ dàng

Nicolette Cayman là ai?

Nicolette Cayman được biết đến với vai trò là chủ tịch Ủy ban phân bố trẻ em. Nhưng khán giả ngờ rằng Nicolette Cayman còn có quyền lực lớn hơn thế, bởi vì bà có thể thao túng được rất nhiều chuyện và ứng cử vào vị trí tổng thổng, nếu không có quyền lực rất lớn hoặc thế lực đằng sau ủng hộ chắc hẳn rằng bà không thể nào lộng quyền như vậy.

Nhưng nếu quyền lực của Nicolette Cayman lớn đến như vậy, tại sao bà lại muốn thủ tiêu 6 chị em nhà Settman khi mà họ không hề có một thân phận thật sự và họ đều sống rất an phận. Bản hợp đồng của bà với người chị cả Thứ Hai cũng không thể lộ ra ngoài. Điều này khiến khán giả cảm thấy vô cùng khó hiểu.

Cha mẹ không hề thắc mắc con mình bị đưa đi đâu

Theo chính sách của đạo luật “một con” những đứa trẻ là con thứ sẽ được đưa vào trạng thái ngủ đông để chờ ngày Trái đất có đủ chỗ thì chúng mới quay trở lại. Nhưng sự thật là những đứa trẻ đó đã bị hỏa thiêu bí mật mà bố mẹ không hề hay biết. Điều khiến khán giả thắc mắc là vì sao suốt mấy chục năm qua mà các ông bố, bà mẹ không hề phát hiện ra sự thật này. Phải chăng khi con họ bị đưa vào trạng thái ngủ đông cha mẹ đã bị xóa mất một phần ý thức, nếu không họ sẽ phải đi thăm con mình chứ, cha mẹ nào mà chẳng thương con phải không nào? Và dường như cũng không ai thắc mắc rằng nơi nào có đủ diện tích để chứa hàng trăm ngàn buồng ngủ đông trong bối cảnh diện tích Trái đất bị thu hẹp đến thiếu đất sinh sống như vậy.

Điều phi lý này càng chứng tỏ được phán đoán Nicolette Cayman có một thế lực ngầm vô cùng lớn đứng sau lưng bà suốt nhiều năm như vậy. Thế nhưng cuối cùng vị chủ tịch đầy quyền lực này lại bị kết án tử hình một cách vô cùng khó hiểu.

Dù cho vẫn còn những hạt sạn nhưng đây thực sự là một tác phẩm hấp dẫn

Chuyện gì xảy ra với Thứ Hai mặc dù vẫn còn một số “hạt sạn” khiến khán giả cảm thấy chưa được trọn vẹn, nhưng bộ phim thực sự là một tác phẩm hấp dẫn với ý tưởng kịch bản phim xuất sắc. Bộ phim xứng đáng để khán giả bỏ thời gian và tiền bạc đến với rạp và thưởng thức bộ phim.