Trên “mặt trận” về doanh thu phòng vé cuối tuần tới, khán giả sẽ được chứng kiến một cuộc so tài vô cùng cân tài cân sức của hai bom tấn đang được ca tụng nhất hiện nay: War for the Planet of the ApesSpider-Man: Homecoming.

 

Cũng giống như nhiều bộ phim về siêu anh hùng khác, Spider-Man: Homecoming đã trở thành một thương vụ cực kỳ thành công về mặt thương mại cho cả Marvel và Sony khi bộ phim thu về con số vô cùng ấn tượng là 117 triệu USD chỉ trong ba ngày đầu tiên công chiếu, cao hơn hầu hết các siêu anh hùng khác khi so sánh các phần phim đầu tiên . Vào cuối tuần này, Người Nhện sẽ phải đối đầu với hai đối thủ mới là War For the Planet of the Apes và Broad Green's Wish Upon, trong đó đáng gờm hơn cả chính là Đại Chiến Hành Tinh Khỉ của đạo diễn Matt Revees. Đa số chuyên gia cho rằng “Khỉ” chắc chắn sẽ dẫn trước “Nhện” trong tuần này với mức doanh thu dự kiến khoảng 82,6 triệu USD. Tuy nhiên, với danh tiếng và chất lượng của mình, Spider-Man: Homecoming vẫn có thể sẽ thu về được kha khá trong tuần thứ hai công chiếu.

tran-chien-khong-khoan-nhuong-giua-nhen-va-khi-ai-se-gianh-chien-thang-1
Spider-Man: Homecoming được dự đoán tiếp tục có mức doanh thu "khủng" trong tuần thứ hai 

 

Nếu như mọi chuyện theo đúng dự đoán thì War For the Planet of the Apes sẽ khiến tựa phim này trở thành một trông số ít những thương hiệu điện ảnh có sự tăng trưởng vô cùng tích cực trong cả thành tích phòng vé lẫn đánh giá của giới phê bình về chất lượng nội dung. Phần phim đầu tiên là Rise of the Planet of the Apes năm 2011 đã khởi đầu toàn bộ franchise với con số 54,8 triệu USD trong tuần đầu ra mắt, sau khi kết thúc thời gian công chiếu phim thu về 481,8 triệu USD toàn cẩu, trong đó có 176,7 triệu USD tại thị trường nội địa và 305 triệu USD tại thị trường quốc tế trong khi kinh phí sản xuất chỉ có 93 triệu USD. Phần tiếp theo là Dawn of the Planet of the Apes năm 2014 đã mang về 72,6 triệu USD trong tuần đầu công chiếu và tổng doanh thu toàn cầu của phim là 710,6 triệu USD. Cả hai bộ phim trên đều được giới phê bình điện ảnh đánh giá rất cao, vì vậy cả giới chuyên môn và khán giả đều đang rất kỳ vọng vào một mức doanh thu mở màn tương tự dành cho phần ba của tựa phim đình đám này. Thông thường, đa phần các franchise sẽ có một khởi đầu khá khiêm tốn, sau đó phần tiếp theo sẽ thu về doanh thu khủng hơn hẳn và giảm đi một chút vào phần thứ ba. Vì vậy, đa số các dự đoán đều cho rằng War For the Planet of the Apes cũng sẽ đi theo “lộ trình” trên.

tran-chien-khong-khoan-nhuong-giua-nhen-va-khi-ai-se-gianh-chien-thang-2
Các chuyên gia dự đoán War for the Planet of the Apes sẽ debut tại vị trí đầu bảng

 

Trong phần phim này, nhân vật chính – chủ khỉ Ceasar (Andy Serkis) và bầy đàn của mình đã bị cuốn vào một cuộc chiến không khoan nhượng với một đội quân của loài người mà cầm đầu là tên độc tài Colonel. Sau khi trải qua những mất mát vượt quá sưc chịu đựng, Ceasar dần dần bộc lộ ra một số bản năng gốc đầy tối tăm của bản thân, đồng thời chính thức bước  trình trả thù lại loài người. Hành động của cả Ceasar và Colonel đã dần đưa đến một cuộc đối đầu trực diện, một cuộc chiến quyết định đến sự tồn vong của cả hai giống loài và thậm chí là cả tương lai của trái đất.

tran-chien-khong-khoan-nhuong-giua-nhen-va-khi-ai-se-gianh-chien-thang-3
Bộ phim nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía giớ phê bình vì ý nghĩa nhân văn sâu sắc

 

Ngoài War For the Planet of the Apes giữ vị trí đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu Bắc Mỹ, giới chuyên môn cũng dự đoán những vị trí còn lại trong top 10 lần lượt sẽ là những cái tên quen thuộc như Spider-Man: Homecoming với 67,8 triệu USD, Despicable Me 3 với 20,1 triệu USD, Baby Driver với 9,6 triệu USD, một bộ phim mới là Wish Upon với 8,3 triệu USD, Wonder Woman (6,7 triệu USD), The Big Sick (6,1 triệu USD), Transformers: The Last Knight (3 triệu USD), Cars 3 (2,8 triệu USD) và The House với 2,2 triệu USD.

Với phong độ này, đến bao giờ Wonder Woman mới chịu rời khỏi top 10?

 

Sau đây là chi tiết bảng xếp hạng theo dự đoán của giới chuyên môn:

1 -  War For the Planet of the Apes

2 - Spider-Man: Homecoming

3 - Despicable Me 3

4 - Baby Driver 

5 - Wish Upon

6 - Wonder Woman

7 - The Big Sick

8 - Transformers: The Last Knight

9 - Cars 

10 - The House

War For the Planet of the Apes là hồi kết cho tựa phim đình đám này

 

Tổng kết lại, hầu hết các dự đoán đều cho rằng War For the Planet of the Apes sẽ đánh bại Spider-Man: Homecoming để giành ngôi vương của bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ. Tuy nhiên, với danh tiếng hiện tại của bộ phim cùng với hiệu ứng truyền miệng của khán giả, có nhiều khả năng Nhện vẫn sẽ có đủ sức để vùng lên đánh bại Khỉ trong cuộc chiến cân tài cân sức này. Dù sao thì đây cũng là một cuộc so tài vô cùng hấp dẫn, hãy cùng chờ xem bên nào sẽ giành chiến thắng nhé!