Đừng tin bất kỳ ai cả - đó chính là thông điệp chính được truyền tải thông qua đoạn clip mới phát hành của bộ phim Murder on the Orient Express (Tựa tiếng Việt: Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông). Bộ phim này sẽ mang đến một bầu không khí kỳ lạ và cực kỳ nghi hoặc khi tất cả các nhân vật trong phim đều là nghi phạm giết người.

 

Hãng phim hãng 20th Century Fox mới đây đã phát hành đoạn trailer thứ hai cho Murder on the Orient Express. Đoạn trailer này có ẩn chứa bên trong rất nhiều manh mối quan trọng của vụ án trong phim.

 

Murder on the Orient Express sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim vào ngày 10/11/2017. Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Agatha Christie có dàn diễn viên bao gồm những tên tuổi đình đám như Johnny Depp, Penélope Cruz, Willem Dafoe, Judi Dench... Lần đầu ra mắt năm 1934, cuốn tiểu thuyết trinh thám Murder on the Orient Express của Agatha Christie đã chinh phục nhiều thế hệ độc giả, đồng thời giúp nữ nhà văn trình làng nhân vật Hercule Poirot.

Bộ phim có nội dung xoay quanh một vụ án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông, trong đó nhân vật chính là thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branaghthủ vai). Trên chuyến tàu vắng khách đến Istanbul, Poirot đã để ý tới những hành động vô cùng kỳ lạ ở một số hành khách.

Khi đến Istanbul, vị thám tử tình cờ gặp gỡ Samuel Ratchett (Johnny Depp thủ vai), một người Mỹ có vẻ ngoài của một doanh nhân, một nhà từ thiện, nhưng ánh mắt lại luôn thể hiện ra sự dữ tợn và nguy hiểm. Trên chuyến tàu tốc hành trở về Châu Âu, Samuel Ratchett bất ngờ được phát hiện đã bị giết với 12 nhát dao đâm khác nhau trên cơ thể.

dan-sao-cuc-khung-tu-hoi-trong-trailer-moi-cua-murder-on-the-orient-express
Vai diễn của Johnny Depp sẽ là người đàn ông bị sát hại

 

Một nhóm điều tra được thành lập ngay trên chuyến tàu, trong đó có thám tử Poirot. Nhóm điều tra này đã phát hiện ra những đặc điểm rất kỳ lạ trong vụ án này, đó là 12 nhát dao được đâm theo 12 cách khác nhau, chứng tỏ một điều rằng có nhiều hung thủ cùng tham gia vụ án mạng này. Không chỉ vậy, giả thuyết này được củng cố thêm bởi một chiếc khăn tay và một chiếc thông điếu đánh rơi tại hiện trường.

Dần dần, thám tử Poirot phát hiện ra danh tính thật của Ratchett, gã không hề là một doanh nhân hay một nhà từ thiện như vẻ bề ngoài của mình. Sau khi thẩm vấn và khám xét hành lý của từng người trong số các hành khách ngồi cùng toa với nạn nhân, thám tử Poirot kết nối các tình tiết và chợt phát hiện ra rằng cả 12 hành khách, cộng thêm cả người trưởng toa tàu, nhìn qua thì tưởng chừng không có quan hệ với nhau nhưng thực chất đều nói dối. Tất cả họ đều là những nhân vật có liên quan mật thiết đến cùng một câu chuyện và vụ án mạng này.

Liệu rằng hung thủ là người ngoài hay chính 12 hành khách - vốn có mối thù với hắn - thông đồng với nhau để trả thù? Trong phút chốc, tình hình trở nên căng thẳng khi một hành khách bị sát hại còn con tàu thì lại mắc kẹt giữa một trận bão tuyết cuồng nộ. Giờ đây, thám tử Hercule Poirot phải chạy đua với thời gian để truy tìm kẻ sát nhân trước khi hắn ra tay hạ thủ một lần nữa.

 dan-sao-cuc-khung-tu-hoi-trong-trailer-moi-cua-murder-on-the-orient-express-2

Dù được chuyển thể từ nội dung của cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, thế nhưng vẫn có khá nhiều người cho rằng kịch bản phim sẽ có những bổ sung, điều chỉnh, thay đổi để gây bất ngờ với những fan hâm mộ của nguyên tác.

Trong khi đoạn teaser đầu tiên mới chỉ nói thoáng qua về tất cả các nghi phạm trong vụ án mạng thì đoạn trailer mới nhất của bộ phim đã mang đến cho khán giả cái nhìn rõ ràng hơn về những sự việc xảy ra trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông. Thế nhưng, ngoài những tình tiết trong trailer ra, tất cả chi tiết khác của bộ phim đều đang được giữ trong vòng bí mật.

 dan-sao-cuc-khung-tu-hoi-trong-trailer-moi-cua-murder-on-the-orient-express-3

Trước đây, cuốn tiểu thuyết Murder on the Orient Express đã từng một lần được chuyển thể rất thành công lên màn ảnh rộng hồi năm 1974. Phiên bản điện ảnh năm 1974 đã được đánh giá rất cao và đạt được thành công lớn về mặt chất lượng nghệ thuật khi giành được 6 đề cử Oscar, trong đó đã xuất sắc giành được 1 giải trong số đó. Do đó, phiên bản năm 21017 với sự quy tụ của toàn các tên tuổi đình đám hiện đang được giới phê bình cũng như những người yêu điện ảnh kỳ vọng rất cao, cả về mặt doanh thu lẫn chất lượng của tác phẩm, hứa hẹn sẽ tạo ra một “làn gió mới” giữa một thị trường điện ảnh đầy rẫy những bom tấn giải trí nhưng rỗng tuếch về nội dung như hiện nay.