Breathe là một câu chuyện tình yêu tuyệt đẹp và cảm động, câu chuyện về sức mạnh phi thường của con người và đồng thời cũng là một minh chứng rõ ràng nhất cho một thứ mà người ta vẫn hay gọi là "sức mạnh tình yêu".

 

Bản tình ca của những trái tim dũng cảm dại khờ

Breathe có cốt truyện được dựa trên một câu chuyện có thật về cuộc đời của Robin Cavendish - một chàng trai trẻ năng động, lạc quan và yêu đời. Ngay từ những giây phút đầu tiên gặp mặt, sự nồng nhiệt, cuốn hút của Robin đã ngay lập tức thu hút sự chú ý từ cô gái xinh đẹp Diana Cavendish. Cả hai con người trẻ tuổi nhanh chóng cảm thấy đã tìm thấy nửa kia của cuộc đời mình và tiến tới quyết định kết hôn mặc cho sự nghi ngại của những người xung quanh vì mối quan hệ của hai người chưa bắt đầu được bao lâu.

xem-gi-2010-breathe-ban-tinh-ca-cua-nhung-trai-tim-dung-cam-dai-kho-1
Robin và Diana nhanh chóng nhận ra họ là định mệnh của nhau

 

Không may thay, mới kết hôn chưa lâu, Robin đã phát hiện ra mình bị bại liệt sau quá trình làm việc tại Châu Phi và chỉ còn sống được thêm vài tháng. Không chỉ vậy, nếu muốn có thể duy trì sự sống sống nốt mấy tháng ngắn ngủi đó, Robin sẽ phải ở lại bệnh viện để điều trị và nằm liệt trên giường vì không thể thiếu được máy thở. Thế nhưng, ngay cả trong những giờ phút đen tối nhất như vậy, khi mà tất cả mọi người đều bỏ cuộc thì người vợ xinh đẹp của anh vẫn không chấp nhận đầu hàng số phân. Cô luôn sẵn sàng ở bên an ủi, động viên và tiếp thêm động lực cho Robin.

Về phần Robin, khi phải nhốt mình trong môi trường bệnh viện u ám không khác gì một nhà tù như vậy, anh dần cảm thấy bất lực, tuyệt vọng và mất đi hết ý chí sống. Anh chỉ có một thỉnh cầu duy nhất với người vợ của mình là đưa anh ra khỏi chốn đó. Chiều theo nguyện ý của chồng, Diana đã tìm mọi cách để đưa anh về nhà để tự tay chăm sóc mặc cho những can ngăn của bác sĩ. Cô quyết tâm tìm mọi cách để chồng cô có thể sống một cuộc đời vui vẻ và hạnh phúc suốt phần đời còn lại.

xem-gi-2010-breathe-ban-tinh-ca-cua-nhung-trai-tim-dung-cam-dai-kho-2
Diana đã không từ bỏ Robin ngay cả trong giờ phút khó khăn nhất

 

Và rồi cuối cùng phép màu đã thực sự xảy đến. Nhờ được tiếp thêm nguồn sức mạnh vô bờ bến của vợ và gia đình, Robin đã vượt lên căn bệnh hiểm nghèo mà bản thân đang mắc phải, sống cuộc đời tự do, cùng vợ con mình ngao du khắp nơi. Không chỉ vậy, anh còn trở thành nhà hoạt động đấu tranh hết mình cho quyền lợi của những bệnh nhân bại liệt.

Sự kết hợp giữa Me Before You và Theory of Everything

Khi mới nghe qua nội dung, chắc chắn nhiều người không khỏi cảm thấy nội dung của Breathe như được kết hợp giữa hai bộ phim nổi tiếng là Me Before YouTheory of Everything.

Me Before You là một bộ phim tình cảm có nội dung xoay quanh mới tình cảm động giữa câu chuyện tình của một cô gái trẻ, vui vẻ, lạc quan cùng chàng tỷ phú trẻ tuổi nhưng lại bị liệt sau một vụ tai nạn thảm khốc. Theory of Everything lại kể về Stephen Hawking, một trong những nhà khoa học Vật lý vĩ đại nhất thế kỷ. Khi còn trẻ Stephen đã gặp người vợ đầu tiên của mình, nhanh chóng rơi vào lưới tình với cô. Tuy nhiên, chẳng bao lâu thì anh bị mắc chứng bại liệt ở tuổi đời còn rất trẻ, nhưng nhờ có tình yêu và sự chăm sóc tận tuỵ của cô, Stephen vẫn sống một cuộc đời tuyệt vời và trở thành nhà vật lý vĩ đại nhất. Tiếc thay, sau những mâu thuẫn, áp lực trong cuộc sống, cả hai người dần nhận ra mình không còn là của nhau và đều tìm được tình yêu mới cho mình.

xem-gi-2010-breathe-ban-tinh-ca-cua-nhung-trai-tim-dung-cam-dai-kho-3
Nhiều người cho rằng Breathe là sự kết hợp của 2 bộ phim nổi tiếng

 

Về cơ bản, Breathe có vẻ sẽ có một cốt truyện mang đậm tính nhân văn, nghệ thuật của Theory of Everything hơi thở lãng mạn, tình cảm của Me Before You. Nhiều khán giả kỳ vọng rằng bộ phim sẽ là một tổng hoà hoàn hảo và bù đắp những gì cả hai tác phẩm kia còn thiếu sót.

Màn “lấn sân” ngoại mục của Andy Serkis

Nam diễn viên Andy Serkis vốn được khán giả biết đến nhiều nhất với vai diễn thủ lĩnh khỉ Caesar trong bom tấn War for the Planet of the Apes, và với việc ngồi vào ghế chỉ đạo của Breathe, đây sẽ là lần đầu tiên anh chính thức bước vào con đường đạo diễn của mình.

Bên cạnh đó, sau khi xem trailer của Breathe, nhiều người hâm mộ cũng đặt ra kỳ vọng rất lớn cho bộ phim và hy vọng rằng phim sẽ thành công và đưa tên tuổi của Andy Serkis lên tầm cao hơn ở Hollywood trong một vai trò mới.  Ngoài Breathe, Andy Serkis sẽ tiếp tục theo đuổi sự nghiệp đạo diễn với vai trò là người cầm trịch cho dự án Jungle Book vào năm 2018 của hãng phim Warner Bros.

xem-gi-2010-breathe-ban-tinh-ca-cua-nhung-trai-tim-dung-cam-dai-kho-4
Đạo diễn Ander Serkisc được biết đến nhiều nhất với vai chính trong series Đại Chiến Hành Tinh Khỉ

Andrew Garfield liệu có cơ hội “phục thù” Oscar

Trong Breathe, nhiều người cho rằng Andrew Garfield sẽ thể hiện hoàn hảo vai diễn Andrew Garfield bằng diễn xuất tuyệt vời và nhập tâm của mình. Thậm chí, nam diễn viên tài năng này hoàn toàn có cơ hội quay trở lại Oscar và trở thành một trong những ứng cử viên sừng sỏ nhất cho tượng vàng danh giá.

Vào năm ngoái, Andrew Garfield  đã hớp hồn cả Hollywood và khẳng định được khẳ năng diễn xuất xuất sắc của mình trong bộ phim Hacksaw Ridge và được đề cử giải Oscar cho hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” . Tiếc rằng, do đụng độ quá nhiều đối thủ nặng ký nên anh vẫn chưa có đủ may mắn để đạt được vị trí cao nhất. Vì vậy, những người hâm mộ nam diễn viên tài năng này chắc chắn sẽ rất kỳ vọng vào một màn trình diễn xuất thần để Andrew có thể đường hoàng quay trở lại “phục thù” trong lễ trao giải điện ảnh danh giá nhất thế giới.

xem-gi-2010-breathe-ban-tinh-ca-cua-nhung-trai-tim-dung-cam-dai-kho-5
Andrew Garfield đã có những màn trình diễn vô cùng tuyệt vời trong những tác phẩm gần đây

 

Breathe sẽ chính thức khởi chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 20/10/2017 với tên gọi Trong Từng Nhịp Thở.

Trailer của bộ phim: