700 triệu USD, đó là con số mà Người Nhện: Trở về nhà thu được sau hơn 1 tháng công chiếu trên quy mô toàn cầu. Thế nhưng đó vẫn chưa phải là con số cuối cùng mà Tom Holland cùng ê-kíp mang lại cho hãng Sony và Marvel Studios.

Người Nhện: Trở về nhà - Spider-Man: Home Coming là bộ phim kể về hành trình của Peter Parker kể từ khi cậu phát hiện ra bản thân mình có siêu năng lực, cho đến khi trở thành một anh hùng sử dụng vỏ bọc của người Nhện để chiến đấu chống lại cái ác, bảo vệ người dân và mang lại yên bình cho thành phố New York.

Người Nhện: Trở về nhà mang về doanh thu đáng mơ ước cho nhà sản xuất

Bộ phim được chính thức công chiếu từ ngày 7/7 trên quy mô toàn cầu. Và tính đến thời điểm này, theo con số mà Sony và Marvel Studios thống kê được, bộ phim đã mang về cho nhà sản xuất 702 triệu USD. Đây là một con số khổng lồ, giúp Người Nhện: Trở về nhà leo lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng những tác phẩm đạt doanh thu cao nhất của vũ trụ điện ảnh Marvel.

Trước khi có được mức doanh thu trên, bộ phim đã từng khiến nhà sản xuất có đôi chút lo lắng khi doanh thu tuần thứ hai của phim tại thị trường Bắc Mỹ bị sụt giảm 61% so với tuần công chiếu đầu tiên. Tuy nhiên, sang các tuần tiếp theo doanh thu của bộ phim đều tăng lên đáng kể. Tuy nhiên nếu so với Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi thì mức doanh thu của Spider-Man: Homecoming thấp hơn; nhưng bộ phim lại thu hút được khán giả đến với rạp nhiều hơn so với The Amazing Spider-Man của đạo diễn Marc Webb.

So sánh với hai tác phẩm cùng thuộc dòng siêu anh hùng được chiếu vào mùa hè năm nay là Vệ binh dải ngân hà 2Nữ thần chiến binh, thì doanh thu của Người Nhện: Trở về nhà đều thua kém. Thế nhưng Tom Holland và đồng đội vẫn còn một điểm mạnh mà hai bộ phim đó không có được, đó chính là bộ phim vẫn chưa chính thức ngừng chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn cầu và còn một thị trường rất quan trọng mà bộ phim vẫn chưa công chiếu.

Sang tháng 9 bộ phim sẽ tấn công thị trường Trung Quốc

Trung Quốc là thị trường điện ảnh đông khán giả nhất trên thế giới mà các nhà làm phim Hollywood luôn cố gắng xâm nhập và Spider-Man: Home Coming cũng không phải ngoại lệ. Sở dĩ bộ phim vẫn chưa được chính thức công chiếu tại thị trường đông dân nhất trên thế giới này là bởi vì tháng 7 là thời điểm Trung Quốc đóng cửa để ưu tiên cho các tác phẩm điện ảnh trong nước như Chiến lang 2, hay Tam sinh tam thế thập lý đào hoa. Các tác phẩm điện ảnh ngoại buộc phải chờ đợi đến cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9 mới có thể ra mắt phim tại đất nước này. Vậy nên không chỉ người Nhện mà nhiều tác phẩm điện ảnh nước ngoài đều phải chờ đợi đến thời điểm “mở cửa” để có thể kiếm tiền từ nước này.

Sau khi làm mưa làm gió tại các thị trường điện ảnh trên toàn cầu, vào đầu tháng 9 tới đây đội quân người nhện của Tom Holland sẽ chính thức được khởi chiếu. Khán giả Trung Quốc đã phải chờ đợi quá lâu để có thể được thưởng thức tác phẩm điện ảnh bom tấn này. Vì vậy giới chuyên môn nhận định, quốc gia tỷ dân có thể giúp nhà sản xuất Spider-Man thu về khoảng 80 triệu USD sau khi khởi chiếu. Với doanh thu dự đoán này, Người Nhện: Trở về nhà sẽ tiếp tục leo cao hơn nữa trong bảng xếp hạng doanh thu của vũ trụ điện ảnh Marvel. Nhà sản xuất cũng hi vọng Trung Quốc sẽ giúp bộ phim vượt qua doanh thu của The Amazing Spider-Man 757,9 triệu USD (2012) và The Amazing Spider-Man 2 709 triệu USD (2014).

Bộ phim hứa hẹn sẽ gây bão tại thị trường Trung Quốc