Ego – nhân vật phản diện trong Vệ binh dải ngân hà 2, là một tên bạo chúa vô cùng tàn ác, sở hữu sức mạnh phi thường và đang có âm mưu thôn tính cả vũ trụ rộng lớn. Ego cũng là kẻ thù mạnh nhất của đoàn vệ binh dải ngân hà.

Ego là ai?

Ego không phải là người, Ego vốn là một nhà khoa học Egros vô cùng giỏi giang. Ông đã cố gắng cứu lấy hành tinh của mình khi mặt trời sắp phát nổ. Tuy nhiên, sức lực nhỏ bé của ông không thể cứu vớt được hành tình. Thân xác Egros bị phát nổ và hòa làm một với hành tinh, tạo thành Ego.

Ego là một hành tinh có sự sống

Từ đó, Ego bắt đầu hấp thụ các hành tinh xung quanh, hoặc các phi thuyền xấu số bị lạc vào quỹ đạo của mình để tồn tại. Hành tinh sống Ego đã trở thành kẻ thù không đội trời chung với Galactus – một kẻ cũng chuyên ăn các thiên thể trong vũ trụ để suy trì sự sống.

Sau hàng triệu năm, Ego đã có thể tự tạo ra được vật chất xung quanh hành tình, trở thành thành tinh sống thật sự với hệ sinh thái vô cùng phong phú. Bên trong lõi hành tinh chính là bộ não của nhà khoa học  Egros, bộ não điều khiển tất cả mọi hoạt động bên ngoài hành tinh. Một khả năng đáng sợ hơn, đó là Ego có khả năng tự tạo ra những cơ thể y như con người. Những cơ thể này có thể được phái đi khắp nơi trong vũ trụ để thực hiện nhiệm vụ mà Ego giao phó.

Khi đến một hành tinh mới, Ego sẽ gieo xuống hành tinh đó một mầm cây có chứa ý thức của chính mình để dần thao túng hành tinh đó. Đồng thời Ego cũng tìm cách quan hệ với phụ nữ của hành tinh đó, để họ sinh ra những đứa con có năng lượng giống mình. Những đứa con này khi lớn lên, sẽ được Yondu Udonta – nhóm trưởng nhóm cướp Ravager cướp về để Ego hút năng lượng nhằm phục vụ cho những mục đích đen tối. Nhờ nguồn năng lượng này, Ego ngày càng trở nên lớn mạnh, trở thành kẻ thù nguy hiểm nhất của cả vũ trụ.

Một điều bất ngờ đó là Star Lord – Đội trưởng đội vệ binh chính là một trong những đứa con của Ego được sinh ra theo cách trên. Nhưng Star Lord không giống như những người anh em khác của mình. Cậu là đứa trẻ đầu tiên sở hữu sức mạnh của Ego có thể nắm trong tay viên đá sức mạnh – Power Stone mà không bị nổ tung xác. Điều này đã khơi gợi được sự chú ý của Ego.

Nhưng điều Ego không thể ngờ được là người đầy tớ trung thành Yondu của mình đã phản bội lại mình. Thay vì bắt Star Lord về hành tinh Ego, Yondu đã nhận cậu làm con nuôi và bảo vệ cậu. Trong Vệ binh dải ngân hà 2, Ego đã tìm thấy Star Lord và lừa cậu trở về hành tinh của mình nhằm hút năng lượng của cậu. Star Lord sẽ phải chờ đợi bạn bè trong đoàn vệ binh đến hỗ trợ trước khi bị Ego hút cạn năng lượng.

Không chỉ được chờ đợi bởi là nhân vật hấp dẫn, nhà sản xuất còn tiết lộ Ego sẽ là hiệu ứng hình ảnh vĩ đại nhất trong Guardians of the Galaxy Vol. 2. Một hành tinh sống khổng lồ, tương tác với những diễn viên nhỏ bé, hàng triệu chi tiết khác nhau trên hành tinh Ego sẽ khiến khán giả phải choáng ngợp khi theo dõi phần 2 của Vệ binh dải ngân hà.

Star Lord là con trai của kẻ thù Ego

Nhân vật đóng vai Ego là ai?

Là một trong những nhân vật hấp dẫn nhất bộ phim Vệ binh dải ngân hà phần 2. Nhân vật Ego được trao cho diễn viên Kurt Russell – nam diễn viên kỳ cựu của Hollywood đang sở hữu nhiều bộ phim bom tấn và những giải thưởng danh giá.

Nam diễn viên Kurt Russell bắt đầu đóng phim vào năm 12 tuổi (năm 1963) với bộ phim It Happened at the World’s Fair. Trước đó, năm 1960, Kurt Russell đã ký hợp đồng 10 năm với hãng Walt Disney. Sau đó Kurt Russell bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp diễn xuất. Ông đã có hàng loạt tác phẩm kinh điển và ăn khách vào những năm 80 của thế kỷ 20 như: Escape From New York, The Thing và Big Trouble In Little China.

Kurt Russell đảm nhiệm vai Ego trong Vệ binh dải ngân hà 2

Trong suốt cuộc đời của mình, Kurt Russell vừa tham gia hoạt động nghệ thuật, vừa chơi thể thao. Ông là một vận động viên bóng chày sáng giá, nhưng vì lo sợ ông tập trung vào diễn xuất và lơ là tập luyện nên không có nhiều câu lạc bộ bóng chày muốn mời ông về thi đấu.

Nhờ vậy mà Kurt Russell đã gom góp được cho mình rất nhiều bộ phim ấn tượng. Mới đây nhất phải kể đến vai Mr. Nobody trong series bom tấn ăn khách Fast & Furious. Nhân vật không có quá nhiều đất diễn nhưng đã tạo được dấu ấn rất riêng trong lòng các fan của Fast.

Trong phần 2 của Vệ binh dải ngân hà Kurt Russell sẽ đảm nhận vai Ego – Kẻ thù độc ác nhất vũ trụ, sẵn sàng hút cạn năng lượng của những đứa con do mình sinh ra để phục vụ cho âm mưu đen tối thống trị vũ trụ. Với vai diễn này, Kurt Russell được đánh giá sẽ mang đến cho khán giả một Ego khiến người xem phải ghét cay ghét đắng.

Bộ phim Vệ binh dải ngân hà 2 - Guardians of the Galaxy Vol. 2 hiện đang được chiếu tại tất cả các rạp chiếu phim trên toàn quốc.