Ngày 13/10, bộ phim Siêu bão địa cầu sẽ chính thức công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Trước khi ra rạp theo dõi bộ phim này, hãy cùng điểm lại những thông tin thú vị về dự án bom tấn này.

Siêu bão địa cầu – Geostorm là một trong ứng cử viên sáng giá cho giải Oscar năm 2018, bộ phim lấy cảm hứng về thảm họa thiên nhiên được chắp bút bởi biên kịch Dean Devlin.

Siêu bão địa cầu là bộ phim đầu tiên Dean Devlin làm đạo diễn

Geostorm là bộ phim đầu tiên biên kịch Dean Devlin ngồi ghế đạo diễn

Dean Devlin là một trong những cái tên nổi cộm của Hollywood, ông hiện đang nắm giữa chức chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Electric Entertainment – công ty sản xuất, xử lý hậu kỳ, phân phối và phát hành phim do chính ông sáng lập vào tháng 5/2001.

Trong sự nghiệp điện ảnh của mình, Dean Devlin được biết đến với vai trò là nhà sản xuất, biên kịch của nhiều bom tấn nổi tiếng như: Leverage, Independence Day: Resurgence, Godzilla, Independence Day… và Siêu bão địa cầu là bộ phim đầu tiên Devlin đảm nhận vị trí đạo diễn.

Ông chia sẻ ý tưởng về bộ phim xuất hiện khi cô con gái 6 tuổi của ông hỏi: “Tại sao chúng ta không thể chế tạo nên cỗ máy thời gian để ngăn ngừa biến đổi khí hậu?”. Từ đó ông đã nảy ra ý tưởng về những điều có thể xảy ra khi có một cỗ máy điều khiển khí hậu và mọi thứ sẽ như thế nào nếu như bộ máy đó gặp rắc rối. Chỉ với một câu hỏi của cô con gái, Dean Devlin đã lên ý tưởng xây dựng nên một tác phẩm cực kỳ hấp dẫn.

Trạm vụ trong phim được lấy cảm hứng từ trạm vũ trụ quốc tế NASA

Nhà thiết kế, sản xuất Petruccelli là người đã được giao trọng trách xây dựng bối cảnh trong phim, và ông đã thiết kế trạm vũ trụ quốc tế trong phim như một phiên bản mới của trạm vũ trụ quốc tế NASA hiện đang hoạt động cách trái đất khoảng 250 dặm.

Petruccelli cho biết hầu hết những phân cảnh quan trọng của Siêu bão địa cầu đều được quay tại phim trường này. Ông đã dựng trạm vũ trụ tại 5 sân khấu lớn của phim trường Big Easy Studios, New Orleans. “Có tổng cộng 9 cảnh dựng với quy mô lớn được sử dụng trong bộ phim. Chúng tôi đã tốn rất nhiều thời gian và công sức để mang đến một công xưởng khổng lồ - trung tâm điều khiển bảo vệ hành tinh khỏi những điều kiện khắc nghiệt từ thiên nhiên, bao gồm: nơi lắp đặt, giám sát và hỗ trợ chuyển động của hàng ngàn vệ tinh đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ khí hậu trái đất.” – ông chia sẻ.

Những hậu quả khủng khiếp từ thiên tai

Bộ phim quy tụ những thành phố lớn nhất thế giới

Siêu bão địa cầu là bộ phim khoa học giả tưởng, tuy nhiên những địa danh được đề cập đến trong phim lại rất thật. Những thành phố lớn như: Washington D.C, Orlando, Florida, Rio de Janero, Mumbai, Dubai, Moscow và Tokyo đều xuất hiện trong phim với những cơn bão tuyết lạnh giá, lốc xoáy, sóng thần, động đất… càn quét tất và phá hủy tất cả mọi thứ.

Dưới sự hỗ trợ của công nghệ kỹ xảo điện ảnh, tất cả những địa điểm trên đều được xây dựng tại phim trường New Orlean. Giám sát hiệu ứng hình ảnh Jeffrey A. Okun cùng với những cộng sự của mình đã tiến hành nghiên cứu cụ thể từng địa điểm, nhằm mang lại cho khán giả những thước phim chân thực nhất.

“Mục tiêu của chúng tôi là mang lại cho khán giả một bộ phim về đề tài thảm họa thiên nhiên chân thực nhất, với quy mô lớn hơn rất nhiều so với những thảm họa thiên nhiên đã thực sự xảy ra ngoài thực tế. Có thể chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều lần sự xuất hiện của sấm chớp, nhưng cảnh đám đông chạy tán loạn khi sấm chớp xảy ra với tần suất dày đặc như những cơn mưa, hoặc khoảng 50 trận lốc xoáy đang hoành hành chắc chắn chưa được chứng kiến. Nhiệm vụ của chúng tôi là khắc họa chính xác thảm hoa thiên nhiên đó theo cách tự nhiên nhất, mang đến những cảm xúc mạnh trong lòng khán giả”.

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa sắc tộc

Bộ phim quy tụ dàn diễn viên đa sắc tộc

Tham gia vào dự án phim Siêu bão địa cầu gồm dàn diễn viên đình đám của Hollwood đến từ nhiều quốc gia trên thế giới, gồm: Gerard Butler – vai kỹ sư Jake Lawson, Jim Sturgess – vai Max Lawson, Abbie Cornish - vai Sarah Wilson, Ngô Ngạn Tổ…. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực điện ảnh với nhiều tác phẩm gây được tiếng vang lớn trên thế giới, dàn diễn viên sẽ mang lại cho khán giả một câu chuyện thực sự hấp dẫn.

Ngoài ra, bộ phim còn quy tụ hai gương mặt nhí cực kỳ ấn tượng đang rất được yêu thích hiện nay là Jeremy Ray Taylor – từng thủ vai Ben Hanscom trong It – bộ phim kinh dị đình đám ra mắt cuối mùa hè 2017 và đã thu lại được vô số thành công lớn; Talitha Eliana Bateman vai Janice trong Annabelle: Creation – bộ phim kinh dị khiến hàng triệu khán giả trên toàn thế giới ám ảnh.

Ngày hôm nay 12/10, bộ phim đã được công chiếu tại một số rạp chiếu phim lớn như CGV, Lotte và ngày mai bộ phim sẽ được chính thức có mặt tại tất cả các rạp lớn nhỏ trên toàn quốc. Khán giả có thể giành thời gian để thưởng thức tác phẩm điện ảnh đình đám này vào dịp cuối tuần.