Chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 31/3. Nhưng chưa đầy một tháng, phim Nhóc Trùm – The Boss Baby đã làm khuynh đảo cả nên điện ảnh thế giới khi có cột truyện đặc biệt thú vị.

Bộ phim Nhóc Trùm không chỉ là một bộ phim hoạt hình đơn thuần, mang đến nhưng tiếng cười thoải mái cho khán giả. Nhóc Trùm còn mang đến những thông điệp giá trị, mà chỉ một số người đủ tinh tế mới có thể cảm nhận được.

Nhóc Trùm mang lại những giây phút thư giãn nhẹ nhàng cho khán giả

Tình cảm giữa con người với con người luôn cần sự kiên nhẫn

The Boss Baby có cốt truyện xoay quanh cậu bé Tim 7 tuổi, là đứa con trai duy nhất trong gia đình. Vào một ngày đẹp trời, gia đình Tim bỗng nhiên xuất hiện một câu bé từ “trên trời rơi xuống” là Nhóc Trùm. Từ khi Nhóc Trùm xuất hiện, bố mẹ Tim giành hết tình yêu thương cho cậu bé. Điều này khiến Tim vô cùng khó chịu, nên cậu bé quyết định lập kế hoạch để phanh phui tính cách thật của Nhóc Trùm.

Với mục đích ban đầu trà trộn vào gia đình Tim để điều tra về Công ty Cún. Nên Nhóc Trùm chẳng có bất kỳ tình cảm nào với gia đình Tim, đặc biệt là người anh trai lúc nào cũng quan sát, mong muốn vạch trần cầu. Tim cũng vô tình ghét đứa em trai này, vì cậu bé mà bố mẹ không còn yêu thương quà chiều chuộng Tim nữa.

Nhưng vòng quay số phận không ngờ đưa hai anh em hợp tác với nhau để cùng chống lại cái ác, giải cứu thế giới. Dần dần Nhóc Trùm cảm thấy mình đã yêu thương gia đình này và Tim cũng nhận ra rằng có một đứa em trai cũng rất thú vị.

Đây chính là thông điệp đầu tiên The Boss Baby mang lại cho khán giả. Đừng bao giờ căm ghét ai đó khi bạn chưa thực sự hiểu về họ. Ẩn sau vẻ bề ngoài đó, có thể họ sẽ là người bạn tuyệt vời của bạn, đồng hành cùng bạn trước mọi khó khăn trong cuộc sống. Hãy kiên nhẫn để thấu hiểu, để sẻ chia và để yêu thương nhau.

Kiên nhẫn giúp con người hiểu rõ về nhau hơn

Trẻ con cực kỳ nhạy cảm

Người lớn chúng ta thường vô tâm, coi trẻ nhỏ là những đứa trẻ thuần khiết, không thể nào hiểu được thế giới người lớn. Tuy nhiên, trẻ nhỏ lại vô cùng nhạy cảm, có thể phát hiện ra những thay đổi dù  là rất nhỏ của bố mẹ mình. Và Tim là một cậu bé nhạy cảm như thế.

Cha mẹ dù yêu thương Tim hết mực, nhưng sự xuất hiện của Nhóc Trùm khiến cho cha mẹ không còn giành nhiều thời gian cho Tim nữa. Tim cảm nhận được rằng bản thân mình bị bỏ rơi, cha mẹ không còn quan tâm và yêu thương Tim nữa. Tìm vì vậy vô cùng cô đơn và căm ghét cậu em trai láo toét và xấc xược của mình.

Cuối cùng hiểu lầm của Tim về Nhóc Trùm cũng được hóa giải. Tim và Nhóc Trùm trở thành đồng đội, trở thành anh em trai tốt của nhau. Điều này khiến trái tim cậu bé không còn cô đơn nữa mà là cảm giác hạnh phúc khi có thêm 1 đứa em trai tinh nghịch, dễ thương.

Phim Nhóc Trùm muốn thông qua điều này để nhắn nhủ đến các bậc cha mẹ rằng: Dù có bận rộn ra sao, dù cho nhiều đứa con thế nào. Hãy luôn giành cho con cái sự quan tâm đồng đều và công bằng giữa các con; để các con học được cách yêu thương các thành viên trong gia đình.

Trẻ em rất nhạy cảm nên dễ bị tổn thương

Đừng vì trách nhiệm mà từ bỏ quyền trở thành cha mẹ

Trẻ con luôn mang lại quá nhiều kiến thức cho gia đình. Cha mẹ sẽ vất vả hơn và bận rộng hơn để chăm lo cho con khôn lớn. Ngoài trách nhiệm với bản thân, cha mẹ còn phải có trách nhiệm trong nuôi nấng và dạy dỗ con cái nên người. Chính vì vậy khiến nhiều cha mẹ lựa chọn nuôi thú cưng thay vì sinh con.

Thế nhưng chỉ có con cái mới mang đến niềm vui bất tận cho cha mẹ, chỉ có con cái mới chăm lo được cho cha mẹ khi cha mẹ già đi. Và hơn hết, con cái luôn là niềm vui bất tận trong mỗi gia đình. Vì vậy những cặp vợ chồng trên thế giới này, đừng bao giờ vì những lo lắng cá nhân mà ngăn cản những đứa con sinh đẹp của mình đến với thế giới này.