Trong lúc siêu phẩm Robot đại chiến 5: Chiến binh cuối cùng vừa được ra rạp và khiến khán giả choáng ngợp bởi những màn hành động đỉnh cao, thì khán giả hâm mộ lại tò mò không biết dàn sao đời đầu của loạt phim Transformers này hiện đang đi đâu, về đâu?

Nhằm giúp khán giả giải đáp câu hỏi trên, rapchieuphim.com sẽ đồng hành cùng các bạn trong hành trình tìm hiểu về cuộc sống của dàn diễn viên đã góp mặt trong phần đầu tiên của series phim bom tấn Transformers được ra rạp lần đầu tiên vào năm 2007.

Shia LaBeouf - nam diễn viên chính từ phần 1 đến phần 3 series phim

Shia LaBeouf – Kẻ lập dị của Hollywood

Góp mặt trong dự án phim Transformers từ những ngày đầu tiên, nam diễn viên Shia LaBeouf đã đồng hành cùng với nhà sản xuất trong suốt 4 năm từ 2007 – 2011 với 3 phần phim được ra mắt khán giả. Trong cả 3 phần phim, Shia LaBeouf đều đảm nhiệm vai chính Sam Witwicky – chủ nhân chiếc xe màu vàng do robot Bumblebee hóa thân. Sự lựa chọn ngẫu nghiên này đã kéo Sam vào cuộc chiến dai dẳng không có hồi kết giữa hai phe người máy.

Mặc dù là diễn viên tên tuổi có hàng triệu fan hâm mộ trên khắp thế giới sau khi tham gia Robot đại chiến, nhưng nam diễn viên sinh năm 1986 được coi là kẻ lập dị của Hollywood. Từ khi bước sang tuổi trưởng thành, Shia LaBeouf đã bị xếp vào danh sách những người có lối hành xử bất thường. Anh từng cầm dao đe dọa hàng xóm, cũng từng bị tình nghi lái xe gây tai nạn trong trạng thái say rượu, từng bị cảnh sát bắt giữ vì đánh nhau ở quán ba và gây rối trong vở nhạc kịch Cabaret.... Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự nghiệp diễn xuất đang lên của anh.

Không chỉ có nhiều bê bối trong lối sống hàng ngày, Shia LaBeouf cũng từng bị lên án vì đạo nhái ý tưởng trong sự nghiệp. Bộ phim ngắn Howard Cantour.com do nam diễn viên làm đạo diễn đã rất được ca ngợi tại liên hoan phim Cannes 2013. Nhưng sau đó khán giả phát hiện ra bộ phim này có nội dung giống hệt bộ truyện tranh Justin M. Damiano được xuất bản năm 2007. Sau đó Shia LaBeouf đã đăng tải lời xin lỗi lên mạng xã hội Twitter, nhưng sau đó khán giả lại bóc mẽ lời xin lỗi này được sao chép từ một nội dung hỏi đáp trên Yahoo!

Sau những bê bối về đời tư cũng như sự nghiệp, trong buổi phỏng vấn với Variety năm 2016, nam diễn viên Transformers chia sẻ mình đã cai rượu và từ bỏ phương pháp method – acting (thật sự nghĩ mình là nhân vật dù không đứng trước máy quay). Nhờ vậy sự nghiệp của anh đã dần khởi sắc hơn và cũng trong năm 2016, bộ phim American Honey do Shia LaBeouf đóng vai chính đã giành giải thưởng tại liên hoan phim danh giá Cannes.

Megan Fox  - sự nghiệp khởi sắc nhờ Transformers

Megan Fox – Thành, bại cũng vì Transformers

Bằng tuổi với nam diễn viên Shia LaBeouf, nhưng sự nghiệp của cô đào Megan Fox không được may mắn như bạn diễn. Cô tham gia làng giải trí từ đầu những năm 2000 với vai trò là diễn viên kiêm người mẫu. Tuy nhiên Megan Fox không gặt hái được nhiều thành công, chỉ đến khi tham gia bộ phim Robot đại chiến với vai diễn Mikaela – bạn gái của Sam Witwicky thì tên tuổi của cô mới được nhiều người biết đến. Chỉ sau một đêm Megan Fox trở thành ngôi sao sáng của Hollywood và là cái tên được nhiều nhà sản xuất nhắm đến.

Với làn da nâu khỏe khoắn, đường cong nóng bỏng và đôi mắt hút hồn, Megan Fox trở thành biểu tượng sex thế hệ mới vào những năm đầu thế kỷ 21. Trên đỉnh cao danh vọng, Megan Fox được xem như là người kế thừa nữ hoàng Angelina Jolie tại Hollywood. Tuy nhiên, nữ diễn viên không thể giữ được phong độ cho mình, cô bị coi là bình hoa di động không được đánh giá cao về kỹ năng và kinh nghiệm diễn xuất như đả nữ Angelina Jolie. Chính vì vậy sự nghiệp cô có phần chững lại sau khi bị loại khỏi dự án Transformers 3.

Josh Duhamel xuất hiện trong phần 5 của series phim

Josh Duhamel

Trong loạt phim Robot đại chiến, nam diễn viên Josh Duhamel đảm nhiệm vai diễn William Lennox – binh sỹ may mắn thoát chết trong cuộc đụng độ của những siêu người máy. Sau đó anh đã trở thành đồng đội với những chiến binh người máy và sát cánh cùng những chú robot trong trận chiến chống lại kẻ thù của trái đất. Nhân vật William Lennox xuất hiện xuyên suốt trong 3 phần đầu của series phim; đến phần 4 vì một vài lý do vai diễn đã không xuất hiện nhưng đến Robot đại chiến 5: Chiến binh cuối cùng, William Lennox tiếp tục quay trở lại hội ngộ với khán giả.

Nam diễn viên Josh Duhamel sinh năm 1972, khởi nghiệp với vai trò người mẫu; sau đó lấn sân sang phim điện ảnh và truyền hình. Josh Duhamel đã từng giành được giải thưởng Daytime Emmy cho “Nam diễn viên phụ xuất sắc trong series chính kịch” năm 2002. Sau khi bén duyên với bom tấn Transformers, nam diễn viên vẫn chưa có vai diễn nào có thể vượt qua được cái bóng của William Lennox. Tên tuổi của nam diễn viên khá mờ nhạt tại kinh đô điện ảnh Hollywood và trên toàn thế giới.

Tyrese Gibson - cây hài trong loạt Fast & Furious

Tyrese Gibson

Nam diễn viên Tyrese Gibson là gương mặt quen thuộc trong loạt phim hành động Fast & Furious – Roman. Không chỉ thành công trong nghiệp diễn, Tyrese Gibson còn là nam ca sỹ dòng nhạc hip hop và R &B rất được yêu thích tại nước Mỹ. Đồng thời anh còn cho ra đời 3 nhiều quyển sách, trong đó cuốn How to Get Out of Your Own Way (2011) được New York Times xếp vào danh sách những cuốn sách bán chạy nhất năm 2011.

Trong loạt phim Robot đại chiến, chàng diễn viên – ca sỹ Tyrese Gibson đảm nhận vai sỹ quan Robert Epps. Nhân vật này xuất hiện trong 4 phần của series phim, chỉ vắng mặt trong Transformers 4. Tyrese Gibson thường đùa rằng anh phải trả tiền cho nhà sản xuất để được nhận vai diễn này trong bộ phim.