Sự tái xuất của bộ đôi Miu Lê – Ngô Kiến Huy trên màn ảnh rộng với tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua, đã khiến điện ảnh Việt lại một phen sôi sục vì những con số ấn tượng mà cặp đôi và ekip làm phim mang lại.

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua của đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã được chính thức khởi chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 21/7. Sau hơn 10 ngày công chiếu, bộ phim đã thu được những thành tích ấn tượng mà rất ít tác phẩm điện ảnh Việt có thể đạt được.

Cô gái đến từ hôm qua thu về 14 tỷ đồng sau 4 ngày công chiếu sớm

14 tỷ đồng

14 tỷ là doanh thu của bộ phim Cô gái đến từ hôm qua đạt được sau 4 ngày công chiếu sớm với hơn 190.000 lượt khán giả đến với rạp. Mặc dù con số này chưa thể đánh bại thành tích 13,2 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu của bộ phim Em chưa 18, nhưng đây đã trở thành con số ấn tượng của một tác phẩm điện ảnh trong bối cảnh nhiều khán giả Việt đang quay lưng lại với thị trường điện ảnh nước nhà.

Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều bom tấn nước ngoài đang được ra rạp như: Đại chiến hành tinh khỉ, Người nhện: Trở về nhà, Cuộc di tản Dunkirk... nhưng với sức mạnh riêng biệt của dòng phim thanh xuân vườn trường, bộ phim vẫn có sức hút đặc biệt với khán giả hâm mộ điện ảnh, đặc biệt là fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh.

50 tỷ đồng

Sau 10 ngày khởi chiếu chính thức Miu Lê – Ngô Kiến Huy đã mang về cho nhà sản xuất 50 tỷ đồng. Doanh thu của bộ phim tăng mạnh một lần nữa chứng tỏ đây là một trong những tác phẩm điện ảnh hấp dẫn nhất năm 2017.

Lý giải sức hút mạnh liệt của bộ phim Cô gái đến từ hôm qua, nhiều chuyên gia điện ảnh phân tích: sở dĩ bộ phim thu hút được khán giả bởi vì hai lý do chính. Thứ nhất, tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết vang bóng một thời của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh – cây cổ thụ trong giới văn học Việt, ông đã có rất nhiều tác phẩm xuất sắc về đề tài thiếu niên, học sinh và Cô gái đến từ hôm qua là một trong số đó. Thứ hai, bộ phim có nội dung hấp dẫn về thời học sinh vô tư lự của những đứa trẻ thập niên 90 của thế kỷ trước, khi mà các phương tiện liên lạc và mạng xã hội chưa phát triển; học sinh thời kỳ đó vẫn còn trong sáng và ngô nghê, những hành động thể hiện tình cảm đối với người mình thầm yêu rất bản năng, rất hài hước nhưng cũng rất nhẹ nhàng và sâu lắng.

Chính vì vậy còn số 50 tỷ chắc chắn chưa phải là doanh thu cuối cùng mà bộ phim mang lại. Nhiều khán giả kỳ vọng tác phẩm này có thể đánh bại Em chưa 18 và leo lên vị trí đứng đầu trong bảng xếp hạng những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Việt.

Bộ phim đang thu hút được rất nhiều khán giả đến với rạp mỗi ngày

5,5 triệu lượt xem

Ca khúc Ngồi hát đỡ buồn của Trúc Nhân là một trong những hit độc đáo của bộ phim mang lại. Giai điệu ca khúc rất lạ, ca từ của bài hát nghe thoáng qua tưởng vô nghĩa những thực chất lại vô cùng ý tứ. Vậy nên Ngồi hát đỡ buồn đã thu được gần 5,5 triệu lượt xem chỉ sau gần một tháng được đăng tải chính thức trên Youtube.

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sỹ Nguyễn Hải Phong theo yêu cầu của đạo diễn Phạm Gia Nhật Linh: “Tôi cần một bài hát mang phong cách đồng quê Mỹ theo cách Việt Nam. Ca từ buồn bã nhưng lại mang đến không khí vui vẻ cho người nghe, lời ca khúc không nên cụ thể, nghe vu vơ như vô nghĩa nhưng lại mang nhiều tầng ý nghĩa khi đắm mình vào ca khúc”. Cứ như vậy một tuyệt phẩm âm nhạc đã được ra đời rất Âu Mỹ nhưng cũng rất Việt Nam.

Lời bài hát là nỗi lòng của Thư Thơ Thẩn với mối tình đơn phương thầm lặng với cô bạn cùng lớp Việt An. Tình cảm chưa được đáp lại khiến Thư buồn phiền và tự hỏi lòng mình: Giờ nên tiếp tục hay rút lui hay là lặng im? Lời ca khúc như là sự hờn dỗi trẻ con của cậu nhóc Thư ngốc nghếch và si tình.

Ngồi hát đỡ buồn với giai điệu lạ đang rất được các bạn trẻ yêu thích

Hơn 2 triệu lượt xem

Ca khúc Người ta nói tiếp tục là ca khúc ấn tượng của Trúc Nhân trong phim. Ca khúc là giai điệu buồn và trầm lắng của mối tình không được đáp lại. Lời ca khúc nhắn nhở những ai đang đơn phương thầm yêu một ai đó, không nên quá chờ đợi và hi vọng vào một mối tình, nếu như cả hai không có duyên phận thì đừng cố gắng nắm lấy tay nhau để rồi cả hai phải đau khổ. Đến cuối ca khúc là lời hát: “Tình yêu có lúc tự tìm đến với ta trong đêm tối cô đơn...” như một tia hi vọng về một tương lai tốt đẹp hơn khi thời điểm đến và duyên phận tìm đến với mỗi người.

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua vẫn đang tiếp tục được chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc. Với nội dung hấp dẫn, những ca khúc mới nhẹ nhàng sâu lắng, những ca khúc quen thuộc gắn liền với thế hệ 8x, 9x và dàn diễn viên trẻ đẹp hứa hẹn sẽ thu được nhiều thành công hơn trong khoảng thời gian công chiếu tác phẩm.