Tiếp nối phần trước, sau đây rapchieuphim.com sẽ tiếp tục "điểm danh" những tác phẩm tiếp theo trong danh sách những bộ phim chiếu rạp sẽ “công phá” các rạp chiếu phim tại Viet Nam trong tháng 9 này:

 

Bad Genius (Thiên Tài Bất Hảo) - 15/9/2017

Tháng 5 vừa qua, màn ảnh rộng Thái Lan đã được một phen “dậy sóng” bởi một phi vụ làm ăn thế kỷ đến từ phim điện ảnh có tựa đề Bad Genius. Tuy nhiên, các nhân vật chính trong phim không cướp kim cương, cướp ngân hàng hay buôn vũ khí. Điều bất ngờ ở chỗ, họ đã biến việc gian lận thi cử thành một màn rượt bắt vô cùng gay cấn và hồi hộp đến nghẹt thở và mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Nhân vật chính của Bad Genius là Lynn – một nữ sinh có thành tích học tập xuất sắc và đang sống với bố. Nhờ chính sự thông minh của mình, cô nhận được học bổng để vào học tại một trường cấp ba nổi tiếng. Tại đây, Lynn kết bạn với Grace – một nữ sinh tốt tính nhưng kết quả học tập lại vô cùng tệ hại. Sau khi thân thiết, Lynn đã nhiều lần giúp Grace gian lận để bài kiểm tra của cô nàng đạt điểm cao. Sau đó, bạn trai của Grace – công tử nhà giàu đua đòi Pat đã phát hiện ra chuyện này và tiếp cận để thuê cô giúp cậu ta cùng vài người bạn trong kỳ kiểm tra.

Chỉ nhờ dựa vào động tác đánh đàn piano, Lynn đã giúp Pat, Grace và đám bạn của họ thành công trong “phi vụ” gian lận thi cử. "Đường dây làm ăn" của Lynn càng ngày càng lớn khi Pat và Grace nhờ cô bé giúp họ gian lận kỳ thi STIC. Pat đã tìm được một lượng khách hàng có thể mang về cho họ hàng triệu Baht nhờ phi vụ này. Đồng thời, Lynn sẽ phải bay đến Úc để làm bài kiểm tra đó trước rồi gửi đáp án về. Bởi STIC thường tổ chức thi trên toàn thế giới vào cùng một ngày. Tuy nhiên Lynn chỉ có thể thành công trong phi vụ này nếu có được sự giúp đỡ của Bank – một cậu học sinh nhà nghèo nhưng vô cùng thông minh. Do đó, Lynn đã đến gặp Bank để  thuyết phục cậu ta gia nhập “băng nhóm” của mình. 

Chí Phèo Ngoại Truyện - 15/9/2017 

Chí Phèo Ngoại Truyện là bộ phim hài do đạo diễn Danny Đỗ  chỉ đạo với nhân vật trung tâm là Na (Thu Trang thủ vai) - một cô gái có ngoại hình xấu xí và luôn bị ví như Thị Nở. Sau cái chết của anh trai, Na đã đến một văn phòng thám tử cuyên điều tra các vụ ngoại tình và xin làm giúp việc để có thể học hỏi kinh nghiệm phá án.

Số phận run rủi khiến Na đụng phải tay anh chị khét tiếng Chí (Tiến Luật) và bị giang hồ hiểu lầm là bạn gái của y nên cả hai người đã bất đắc dĩ phải cùng nhau chạy trốn. Tuy nhiên, trong quá trình chạy trốn cùng Chí, Na sớm nhận ra rằng chính người đàn ông này cũng đang muốn tìm hiểu về cái chết của anh trai mình. 

Logan Lucky (Vụ Trộm May Rủi) - 15/9/2017

Dù không phải một bộ phim bom tấn nhưng đây là dự án tâm huyết của đạo diễn Steven Soderbergh và cũng là một trong những tác phẩm được đánh giá cao về chất lượng trong mùa hè năm nay. Logan Lucky quy tụ dàn sao “khủng” mà nhiều dự án khác phải mơ ước: như Daniel Craig, Adam Driver, Channing Tatum, Hilary Swank, Sebastian Stan, Katherine Waterson, Katie Holmes, Seth MacFarlane…

Câu chuyện trong phim bắt đầu khi Jimmy Logan (Channing Tatum thủ vai) - một cựu danh thủ bóng bầu dục phải giải nghệ vì chấn thương đã tái ngộ với người vợ cũ (Katie Holmes thủ vai). Ghen tị với cuộc sống giàu sang, sung sướng của gia đình mới của người vợ cũ, Logan rủ rê em trai Clyde (Adam Driver thủ vai) để thực hiện một vụ cướp vô cùng táo bạo.

Kingsman: The Golden Circle (Kingsman: Tổ Chức Hoàng kim) - 22/9/2017

Trong Kingsman: The Golden Circle, các siêu mật vụ của tổ chức điệp viên Anh Quốc Kingsman sẽ phải đối mặt với một thử thách hoàn toàn mới. Trong khi trụ sở chính của tổ chức Kingsman bị tấn công và phá huỷ hoàn toàn, còn sự an nguy của cả thế giới lại tiếp tục bị đưa vào vòng nguy hiểm, các mật vụ lại phải lao vào cuộc hành trình mới, dẫn dắt họ khám phá ra một tổ chức bí mật khác của Hoa Kỳ có tên là Statesman. Trong tình thế bắt buộc, để có thể cứu thế giới, hai tổ chức này phải hợp lực với nhau để cùng chống lại một kẻ thù chung vô cùng tàn bạo và bảo vệ bình yên của thế giới.

Không chỉ có sự quay trở lại của các diễn viên cũ trong phần 1 như Taron Egerton trong vai Gary “Eggsy” Uwin, Colin Firth trong vai Harry Hart và Mark Strong trong vai Merlin, Kingsman: The Golden Circle còn có sự xuất hiện của dàn sao mới như diễn viên từng đoạt giải Oscar Jeff Bridges trong vai mộn mật vụ Mỹ có mật danh Champagne “Champ”, Channing Tatum vào vai mật vụ Tequila và Julianne Moore trong vai Poppy -  kẻ cầm đầu một băng đảng tội phạm vô cùng nguy hiểm. Với dàn sao hoành tráng trên, bộ phim đã rất sẵn sàng để có thể ra mắt khán giả vào tháng 9 năm nay. Không chỉ vậy, đạo diễn Matthew Vaughan còn đích thân tiết lộ rằng Kingsman 2 sẽ có một kết thúc “không thể lường trước” và gây bất ngờ cho tất cả mọi người.

Victoria & Abdul (Nữ hoàng & tri kỷ) - 29/9/2017

Ngày 29/9 tới, khán giả hâm mộ điện ảnh sẽ được thưởng thức một tác phẩm đề cao tình bạn chân thành và trong sáng giữa nữ hoàng Victoria và người hầu Abdul. Tình bạn đẹp của hai nhân vật trong phim giúp khán giả hiểu được cuộc đời mỗi con người không phải ai cũng đều tìm thấy cho mình một tri kỷ, có những người có thể sớm tìm thấy tri kỷ trong cuộc đời mình, nhưng cũng có những người phải đến lúc gần đất xa trời mới có thể  gặp được tri kỷ trong hàng vạn người đã từng gặp gỡ trong suốt cuộc đời và nữ hoàng của Vương quốc Anh chính là trường hợp như vậy.

Bộ phim có nội dung kể về một tình bạn đẹp bất chấp khoảng cách tuổi tác lên đến nửa thế kỷ, một tình bạn được xây dựng trên những giá trị mà họ mang lại cho nhau bất chấp lời đàm tiếu của những người xung quanh. Đó là tình bạn tuyệt vời nhất mà bộ phim Victoria And Abdul mang lại.

Nữ hoàng Victoria 81 tuổi, bà có đến 62 năm đứng trên cương vị nữ hoàng của hơn một tỷ dân của đất nước Anh quanh năm sương mù bao phủ. Trong 62 năm làm đầy tớ của dân, bà đã trải qua rất nhiều cảm giác có tích cực nhưng cũng đầy tiêu cực. Gánh nặng trên vai khiến nữ hoàng không thể tìm được cho mình niềm vui riêng như những người dân của bà luôn có.

Abdul - một chàng trai Ấn Độ trẻ tuổi lần đầu đặt chân tới nước Anh xa xôi. Nhân dịp kỉ niệm 50 trị vì của nữ hoàng Victoria, Hoàng gia Ấn Độ đã cử Abdul đích thân mang quà sang nước Anh để dâng lên nữ hoàng. Tuy nhiên Abdul không hề biết rằng, phút giây anh đặt chân đến cung điện Buckingham, cuộc đời anh sẽ thay đổi mãi mãi. Với vai trò người hầu của nữ hoàng, anh là người đầu tiên làm trái lời dặn không được nhìn thẳng vào nữ hoàng. Từ giây phút Abdul liều lĩnh mỉm cười với nữ hoàng Victoria cũng là lúc niềm vui dần đến với vị nữ hoàng tại vị lâu nhất trong lịch sự Hoàng gia Anh.

Abdul đã dùng sự hiểu biết của mình về thế giới xung quanh để mang đến cho nữ hoàng những điều trước đó mà nữ hoàng không hề hay biết. Khoảng cách giữa họ được rút ngắn hơn cũng là lúc những người dưới quyền nữ hoàng bắt đầu bàn tán. Nhưng nữ hoàng đã dùng quyền lực của mình để bảo vệ Abdul và bảo vệ tình bạn của họ. 

Victoria & Abdul: Nữ Hoàng và Tri Kỷ là một trong số ít những tác phẩm mang đề tài tiểu sử đặt điểm nhìn nơi phía sau ánh hào quang rực rỡ của Hoàng gia Anh Quốc. Những thước phim lấy bối cảnh nước Anh những năm 1880 dưới sự trị vì của Nữ hoàng Victoria – vị nữ hoàng đã có thời gian trị vì lâu hơn bất cứ vị quân chủ nào của nước Anh thời bấy giờ. Bộ phim là một câu chuyện có thật về tình bạn lạ kỳ giữa nữ hoàng và chàng thư ký Ấn Độ Abdul Karim.

Hai nhân vật chính của bộ phim như hai thái cực hoàn toàn trái ngược nhau: Nữ hoàng Victoria với cuộc sống vương giả bậc nhất nước Anh và Abdul - một chàng hầu trẻ tuổi hoàn toàn không có gì điểm gì đặc biệt. Nhưng ngay từ lần đầu gặp gỡ, trong mắt chàng trai Ấn Độ đã ánh lên một niềm mến mộ và thán phục khó giấu với nữ hoàng và dần mở ra những xúc cảm thú vị giữa hai con người tưởng như không hề có điểm chung. Một tình bạn vong niên đã gắn kết hai con người khác xa nhau cả về địa vị lẫn tuổi tác. Nỗi cô đơn của vị nữ hoàng cùng sự chân thành của người hầu cận đã trở thành cầu nối cho tình bạn vong niên từng gây xôn xao cả đất nước.

Bộ phim cũng đồng thời khắc họa những góc khuất khó thấy của một nữ hoàng nước Anh. Trên vai là gánh nặng của ngai vương đầy quyền lực, nữ hoàng Victoria cũng phải đối mặt với không ít những khó khăn và đe dọa. Tại thời điểm bấy giờ nữ hoàng Victoria đã tại vị hơn 60 năm, rất nhiều thế lực đang nhăm nhe giành lấy ngai vàng của bà và đẩy nữ hoàng vào tình thế luôn căng thẳng và cảnh giác.

Mối quan hệ kỳ lạ của bà và Abdul lại càng trở thành cái cớ để những kẻ toan tính âm mưu chĩa mũi nhọn công kích vào bà. Tuy nhiên, nổi tiếng là một người phụ nữ mạnh mẽ, nữ hoàng khiến tất thảy những ai dám đe dọa bà phải “tâm phục khẩu phục”. Tuy nhiên, đương đầu với mọi thử thách, tình bạn thuần khiết của nữ hoàng và người tri kỉ vẫn bền chặt đến lạ thường.

The Lego Ninjago Movie - 29/9/2017

The Lego Ninjago Movie  là bộ phim hoạt hình tiếp theo dựa trên thương hiệu trò chơi nổi tiếng LEGO. Lần này, hãng phim Warner Bros. khai thác dòng Ninjago về các ninja tài ba của xứ sở mặt trời mọc.

Tác phẩm chuyển thể lấy trung tâm là sáu thiếu niên được đào tạo ở vùng đất của các Ninjago bởi sư phụ Wu (Thành Long). Họ có nhiệm vụ bảo vệ thành phố khỏi những con quái vật do Chúa tể Garmadon (Justin Theoroux) cử tới.

Nhưng một thành viên trong nhóm sớm nhận ra rằng Chúa tể Garmadon chính là cha đẻ của mình, và đứng trước lựa chọn chiến đấu đầy khó khăn.

Trên đây là một số những bộ phim cực kỳ hấp dẫn trong tháng 9 mà bạn không nên bỏ qua. Bạn có thể xem phần 1 của loạt bài viết tại đây.