Sau những thành công liên tiếp gần đây mà những bộ phim kinh dị đình đám như Split, Get Out đạt được, mới đây hãng phim Blumhouse cùng nhà sản xuất Universal và Sony đã ấn định ngày phát hành chính thức cho một trong những tựa phim kinh dị nổi tiếng nhất của mình là Insidious: Chapter 4. Phần tiếp theo của bộ phim này sẽ dời lịch chiếu từ ngày 20.10.2017 sang đến tận ngày 5.1.2018. Với việc dời ngày chiếu này, Insidious: Chapter 4 đã thay thế cho một dự án phim kinh dị chưa được đặt tên đã Blumhouse công bố trong lịch phát hành phim của mình trước đó.

Một số hình ảnh mới nhất của bộ phim:

Insidious: Chapter 4

Insidious: Chapter 4 1

Insidious: Chapter 4 2

Với lần trở lại này, Insidious: Chapter 4 sẽ tiếp tục được nhào nặn bởi bộ sậu đã làm nên thành công cho những phần phim trước đó của tựa phim, đồng thời bổ sung thêm một số nhân tố mới lạ cho những vị trí vô cùng quan trọng. Nữ diễn viên Lin Shaye sẽ tiếp tục vào vai Elise Rainier, một nhà nghiên cứu các hiện tượng kỳ bí xuất chúng đã phải đối mặt với rất nhiều nguy hiểm để bảo vệ mạng sống của bản thân và đẩy lùi các mối hiểm hoạ siêu nhiên. Về phần nội dung, kịch bản phim sẽ tiếp tục được chắp bút bởi nhà biên kịch và đạo diễn tài năng của phần 3 - Leigh Whannell. Tuy nhiên, trong Insidious: Chapter 4 lần này, Leigh sẽ không đóng vai trò “cầm trịch” bộ phim nữa mà đạo diễn Adam Robitel (The Taking của Deborah Logan) sẽ thay thế Leigh “ngồi vào ghế nóng” để chỉ đạo cho phần 4, hứa hẹn thổi những làn gió mới lạ cho tác phẩm. Những nhà điều hành sản xuất trong phim sẽ là Steven Schneider, Brian Kavanaugh-Jones, Charles Layton, Bailey Conway Anglewicz, Couper Samuelson và Whannell. Trong khi đó Sony Pictures Worldwide Acquisitions sẽ đóng vai trò là nhà tài trợ chính cho Insidious: Chapter 4, còn Universal sẽ tiếp tục đảm nhiệm việc phân phối Insidious đến các rạp chiếu phim.

Hiện tại, kịch bản phần 4 của Insidious đang trong quá trình hoàn thành và đúng như những lời hứa hẹn trước đó của nhà sản xuất, "bà đồng" Elise Rainier - nữ diễn viên Lin Shaye tiếp tục có mặt trong phần này và thậm chí còn đóng một vai trò quan trọng hơn nữa. Nữ diễn viên Lin Shaye đã chia sẻ một vài suy nghĩ của mình với trang Daily Dead như sau:

"Nói chung, bộ phim này sẽ đưa chúng ta trở lại thời điểm khởi đầu của nhân vật Elise và khán giả sẽ được gặp lại bà ấy trong một vị thế khác hẳn so với những gì bạn đã từng thấy trước đây, các sự kiện trong phần phim này sẽ diễn ra sau khi kết thúc phần 3, khi bà ấy bắt đầu bước chân vào công ty Specs and Tucker, họ cùng nhau khởi đầu cho công việc của mình. Những chàng trai này sẽ cùng chung sống với Elise như những đứa con trai của bà ấy."

Insidious: Chapter 4 4

Insidious: Chapter 3 đã từng được coi là một phần spin-off riêng dành cho nhân vật Elise vì nội dung của phim không hề liên quan gì đến gia đình đã cuất hiện trong 2 phần trước của bộ phim và tất cả chỉ được kết nối bởi nhân vật Elise. Vậy nên, phần 4 của Insidious đang được xây dựng theo hướng kể thêm một câu chuyện hoàn toàn khác nữa về Elise để giúp khán giả  hiểu thêm về nhân vật này và cuộc đời của bà.

Phần 3 của Insidious trước đó đã cực kỳ thành công khi đã mang về doanh thu hơn 100 triệu USD trên toàn cầu cho nhà sản xuất trong khi kinh phí làm phim chỉ là con số khiêm tốn 10 triệu USD. Chỉ nhờ lý do này thôi cũng đủ để hãng phim Blummhouse cùng với Universal và Sony không chần chừ lên ngay kế hoạch cho những phần kế tiếp của tựa phim kinh dị đình đám này.