Mới đây, Kevin Feige – Chủ tịch của Marvel Studios đã tiết lộ rằng nữ thần chết Hela đã suýt nữa không được xuất hiện trong Thor: Ragnarok mà thay vào đó sẽ trở thành nhân vật phản diện trong phần phim thứ hai về vị Thần Sấm Thor: The Dark World.

 

Không thể phủ nhận rằng Marvel đã xây dựng nên được một đế chế điện ảnh khổng lồ với hàng loạt tác phẩm vô cùng thành công, thế nhưng trong số 17 bộ phim họ đã sản xuất ra vẫn có một số tác phẩm có rất nhiều khiếm khuyết và tỏ ra “hụt hơi” so với những người anh em còn lại. Và không may thay, Thor: The Dark Workd lại chính là một trường hợp như vậy. Điểm yếu lớn nhất của các bộ phim trong MCU thường bị khán giả phàn nàn nhất chính là các nhân vật phản diện khá yếu, hoặc dù có mạnh nhưng cũng rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột”. Tất nhiên, một số bộ phim vẫn có khả năng vượt qua những lời chỉ trích để thu được thành công lớn, thế nhưng với nhân vật phản diện như Malekith thì Thor: The Dark World lại bị chê không tiếc lời và bị coi là một trong những bộ phim nhạt nhẽo nhất của MCU cho đến nay.

hela-da-tung-suyt-nua-khong-duoc-xuat-hien-trong-thor-ragnarok-1
Malekith của Thor: The Dark World là một nhân vật vô cùng mờ nhạt, không để lại được bất cứ dấu ấn gì

 

Thế nhưng, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi khi Thor: Ragnarok được ra mắt và mang đến một thần chết Hela không thể thú vị hơn do nữ diễn viên Cate Blanchett thủ vai. Hầu hết ý kiến đánh giá của khán giả đều cho rằng cô quá phù hợp với nhân vật Hela và đã tìm được cách để khiến Hela trở thành nhân vật phản diện thú vị nhất của MCU từ trước tới nay. Không chỉ vậy, Hela còn cực kỳ phù hợp với phong cách mới mà đạo diễn Taika Waititi đem đến cho Thor. Thế nhưng, đến hôm nay, một thông tin mới bất ngờ lộ ra và gây bất ngờ cho khán giả khi hoá ra chỉ chút nữa thôi là Hela đã trở thành nhân vật phản diện của phần phim trước.

hela-da-tung-suyt-nua-khong-duoc-xuat-hien-trong-thor-ragnarok-2
Hela là nhân vật nữ phản diện đầu tiên được Marvel đưa lên màn ảnh rộng

 

Trong một cuộc phỏng vấn của Kevin Feige nằm trong chiến dịch quảng bá cho Thor: Ragnarok, khi được hỏi về quá trình phát triển của thương hiệu Thor xuyên suốt các phần phim, vị chủ tịch của Marvel đã cho biết ngay từ đầu, từ khi hình thành kế hoạch về phần phim thứ ba của Thor thì Hela đã luôn là một phần của dự án, chủ yếu là vì nhân vật này đã từng được cân nhắc đưa vào Thor: The Dark World nhưng sau đó đã không được sử dụng vì nhiều lý do khác nhau.

Thor 2 có một quá trình phát triển khá phức tạp khi Alan Taylor được đưa vào để chỉ đạo bộ phim sau khi Patty Jenkins rời khởi ghế đạo diễn của dự án. Sau này Patty Jenkins đã có lần tiết lộ dự định mà cô định thực hiện với Thor 3, trong đó Hela chính là một phần trong ý định của cô, tuy nhiên dự định này đã chấm dứt khi Jenkins ra đi.

hela-da-tung-suyt-nua-khong-duoc-xuat-hien-trong-thor-ragnarok-3
Hela suýt nữa đã xuất hiện trong Thor: The Dark World chứ không phải là Thor: Ragnarok

 

Thế nhưng, có lẽ đó chưa phải là tất cả lý do khiến Hela bị loại bỏ khỏi Thor: The Dark World. Theo một số nguồn tin, Marvel thường có chiều hướng thích khai thác các nhân vật nam để họ có thể thuận lợi phát triển và thu lợi nhiều hơn từ các lĩnh vực khác, trong đó bán đồ chơi là một phần khá quan trọng. Sở dĩ xuất hiện những đồ đoán này là do trước đây, Shane Black – đạo diễn của Iron Man 3 từng thừua nhận rằng chính việc phải sản xuất ra những bộ phim nhằm phục vụ cho cả mục đích bán đồ chơi nên ý tưởng về một nhân vật phản diện nữ của ông đã bị loại bỏ không thương tiếc. Bên cạnh đó, nữ diễn viên Rebecca Hall còn tiết lộ rằng vai diễn phản diện trong Iron Man 3 đó đã dự định dành cho cô, tuy nhiên sau khi cô nhận lời thì ý tưởng này đã bị tiêu giảm triệt để.

Tuy nhiên, với các fan hâm mộ Marvel nói chung và fan hâm mộ Thor nói riêng thì điều này có vẻ là một tin vui vì nếu Hela mà bị đem ra sử dụng cho phần phim trước thì quả là một sự lãng phí quá lớn, đặc biệt là khi không có sự xuất hiện của hai người đã tạo nên thành công cho nhân vật này là đạo diễn Taika Waititi và nữ diễn viên Cate Blanchett.

hela-da-tung-suyt-nua-khong-duoc-xuat-hien-trong-thor-ragnarok-4
Trái với những nghi ngại trước đó, Hela đã trở thành nhân vật phản diện ấn tượng nhất của MCU từ trước đến nay

 

Thor: Ragnarok hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 27/11/2017.

Trailer của bộ phim: