Thần Sấm Thor được Marvel xây dựng dựa trên nhân vật cùng tên trong thần thoại Bắc Âu. Còn trong truyện tranh và phim điện ảnh của Marvel, Thor còn đồng thời là một trong những người sáng lập nên Avengers, có sức mạnh lớn vô hạn, là một trong những thành viên hùng mạnh nhất của biệt đội này. Thế nhưng, khi đưa lên màn ảnh, có rất nhiều khả năng thú vị của nhân vật quyền năng này đã bị các nhà làm phim bỏ quên, và sau đây là một số khả năng như vậy:

 

1. Giao tiếp đa ngôn ngữ

Thor có một khả năng đặc biệt là có thể nghe, hiểu và giao tiếp được tất cả các loại ngôn ngữ tồn tại trong vũ trụ, dù là ngôn ngữ của người Trái Đất hay người ngoài hành tinh và những kẻ đến từ các chiều không gian khác. Khả năng này là do Thor có được một cách tự nhiên chứ không cần bỏ công học tập, rèn luyện gì hết. Khi tiếp xúc với bất kỳ một loại ngôn ngữ nào là ngay lập tức Thor có thể chuyển được sang dùng loại ngôn ngữ đó một cách vô thức. Tuy nhiên khi lên phim thì có vẻ khả năng này không cần thiết phải đề cập đến vì dù gì tất cả các nhân vật của chúng ta, dù có ở đâu trong vũ trụ thì cũng đều dùng tiếng Anh hết.

9-kha-nang-ba-dao-cua-thor-chua-he-duoc-dua-len-man-anh-rong-1
Cần gì giao tiếp đa ngôn ngữ khi mà tiếng anh có thể dùng được trong trong toàn vũ trụ?

2. Sức mạnh tâm trí

Dù chủ yếu được biết đến với sức mạnh cơ bắp thế nhưng trong truyện, Thor có một sức mạnh tâm trí thuộc dạng cực “khủng” khi có thể xoá đi trí nhớ của người khác và còn chống lại được các chiêu trò tác động lên nhận thức của hai trong số những dị nhân mạnh nhất thế giới là Giáo sư X và Jean Grey. Thế nhưng trên phim, mà cụ thể là trong Avengers: Age of Ultron, Thor thậm chí còn không thể cưỡng lại được những ảo giác mà Wanda tạo ra.

9-kha-nang-ba-dao-cua-thor-chua-he-duoc-dua-len-man-anh-rong-2
Trong Age of Ultron, Thor thậm chí còn không kháng lại được đòn tâm lý của Wanda

3. Điều khiển Trái Đất

Trong truyện, không chỉ là Thần Sấm, Thor còn có mẹ là Nữ thần Đất mẹ Gaea, do đó Thor có thể phần nào điều khiển một số hiện tượng của Trái Đất như tạo ra động đất, kiến tạo nên các địa hình theo ý muốn.

4. Biến hình

Trong nguyên tác, khi bị Odin đầy xuống Trái Đất, Thor đã có một thân phận khác là anh chàng sinh viên ngành Y bị tàn tật Blake. Thực chất, đây không chỉ là một thân phận khác mà còn là một nhân dạng hoàn toàn khác của Thor. Sau này, khi đã lấy lại được sức mạnh của mình, Thor cũng đã vài lần biến hình trở lại thành Blake.

9-kha-nang-ba-dao-cua-thor-chua-he-duoc-dua-len-man-anh-rong-3

5. Sức chịu đựng dẻo dai

Về bản chất, Thor là người Asgard nên có sức mạnh, tốc độ và sự dẻo dai hơn con người rất nhiều. Tuy nhiên bên cạnh đó, anh còn là con của thần Odin cùng với Nữ thần Đất mẹ, thế nên anh còn có khả năng chống lại tất cả các loại vũ khí sát thương cũng như miễn nhiễm với các loại bênh tật của loài người. Không chỉ vậy, anh còn có thể chịu được sức mạnh của chính cha mình, đồng thời có thể bay qua mặt trời và các ngôi sao mà không hề hấn gì. 

6. Dịch chuyển tức thời

Trong phiên bản Vũ trụ Ultimate Marvel, Thor có khả năng dịch chuyển tức thời xuyên qua vũ trụ và các chiều không gian khác nhau mà không cần phụ thuộc vào cầu Bifrost cũng như người canh giữ Heimdall nữa.

7. Điều khiển sấm sét

Khả năng này có vẻ khá hiển nhiên, vì Thor là Thần Sấm mà! Thế nhưng, những ai không đọc truyện mà chỉ xem phim thì có thể thấy sức mạnh này của Thor cũng không mấy ấn tượng. Trong Avengers: Age of Ultron, Thor đã phô diễn khả năng gọi sấm sét để phá tan cả một mảng thành phố Sokolvia đang trực rơi thẳng xuống Trái Đất. Trong Thor: Ragnarok thì anh chàng đã làm chủ được sức mạnh của mình mà không cần đến búa Mjolnir, tuy nhiên Thor cũng đã tự thừa nhận là dù đã cố giáng đòn mạnh nhất nhưng vẫn không gây hề hấn được gì đến Hela và điều này có thể làm cho nhiều người nghĩ rằng sức mạnh của Thần Sấm chắc cũng “thường thôi”. Thế nhưng trong truyện, đã có lần đòn sấm sét của Thor tung ra mạnh đến mức mà chỉ có các thực thể vũ trụ mới có thể chịu đựng được.

9-kha-nang-ba-dao-cua-thor-chua-he-duoc-dua-len-man-anh-rong-4

8. Siêu giác quan

Không thể trách được các fan hâm một truyện tranh Marvel khi họ cứ liên tiếp kêu ca rằng sức mạnh của Thor khi đưa lên phim đã bị giảm bớt quá nhiều. Đúng thật vậy, vì ngoài việc khoẻ hơn con người và điều khiển được sấm sét ra thì Thor chả hơn gì các thành viên khác trong Avengers. Thế nhưng trong truyện, các giác quan của Thor được đã được đẩy lên mức vượt xa khả năng của loài người. Anh có thể nhìn thấy rìa của hệ mặt trời, nghe được âm thanh phát ra từ phía bên kia Trái Đất và còn bay nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng. Tuy nhiên, vì những khả năng này quá “ảo” nên việc các nhà làm phim không đưa chúng lên phim là một quyết định khá hợp lý.

9. Cuồng chiến (Warrior’s Madness)

Khi gặp phải đối thủ quá mạnh, Thor có thể biến thành trạng thái Cuồng Chiến để tạm thời tăng sức mạnh của mình lên gấp nhiều lần. Tuy nhiên, nhược điểm của trạng thái này là anh sẽ trở nên điên cuồng, không làm chủ được mình và tấn công tất cả mọi người mà không hệ phân biệt được là thù hay bạn, cũng giống như Hulk khi mất bình tĩnh vậy.

9-kha-nang-ba-dao-cua-thor-chua-he-duoc-dua-len-man-anh-rong-5 

Sau khi thưởng thức Thor: Ragnarok, nhiều khán giả đã vô cùng phấn khích vì họ chưa bao giờ được chứng kiến một Thor quyền năng đến vậy, tuy nhiên tất cả những gì mà Thor đã phô diễn trong phim vẫn chưa phải toàn bộ năng lực của ảnh. Vì vậy, hy vọng một ngày không xa, có thể là trong Avengers: Infinity War hoặc Avengers 4 chúng ta sẽ một lần được thấy ít nhất một trong những sức mạnh cực kỳ thú vị này trên được đưa lên màn ảnh rộng.