Không bất cứ người nào có thể phủ nhận khả năng diễn xuất thiên tài của Leonardo DiCaprio, dù cho may mắn chỉ mới mỉm cười với anh vào năm ngoái khi chiến thắng giải thưởng Oscar cho đề cử nam diễn viên chính xuất sắc nhất nhưng tài năng của Leo luôn được khán giả gi nhận. Từ chàng Romeo si tình đến chàng Jack dũng cảm, đến tay buôn kim cương lậu, rồi hóa thân thành một người cha lòng tràn đầy quyết tâm báo thù, tất cả các vai diễn đều được Leo thể hiện một cách mãnh liệt. Có thể khán giả sẽ được gặp lại Leonardo DiCaprio trong thời gian tới, và lần này anh sẽ hóa thân thành một trong những vĩ nhân nổi tiếng nhất thế giới – Leonardo da Vinci.

Leonardo DiCaprio được ghi nhận với diễn xuất đa dạng
Leonardo DiCaprio được ghi nhận với diễn xuất đa dạng

 

Quả thật đây đây chính là một lựa chọn hoàn hảo, Leo vào vai một Leo khác, khi cả hai người cùng tài năng và cống hiến rất nhiều cho nghệ thuật. Mới đây, tin tức Leonardo Dicaprio sẽ hóa thân vào vai diễn họa sỹ, nhà khoa học, kiến trúc sư, nhà điêu khắc Leonardo da Vinci trong bộ phim tiểu sử dựa trên tác phẩm của nhà văn Walter Isaacson, cuốn sách cũng đồng thời mang tên Leonardo da Vinci. Như thông tin đã được tung ra trước đây rất lâu, hãng phim Paramount đã thắng trong trận chiến giành bản quyền để đưa tác phẩm đến các rạp chiếu phim với một hãng phim lớn khác – Universal – khi hãng này cũng tiết lộ kế hoạch để chuyển thể cuốn sách thành dự án riêng của hãng. Như vậy Leonardo DiCaprio và Jenifer Davisson sẽ sản xuất bộ phim dưới danh nghĩa của hãng phim Appian Way.

Leonardo được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Leonardo da Vinci
Leonardo được chọn mặt gửi vàng cho vai diễn Leonardo da Vinci

 

Thông tin Leonardo DiCaprio được chọn lựa cho vai diễn Da Vinci được tờ Deadline đưa tin và thông báo chính thức trong những ngày gần đây đã trở thành một đề tài nóng hổi được bàn tán ở tất cả các forum của các mọt phim điện ảnh. Thú vị hơn nữa là, câu chuyện về việc khi còn ở Italia và trong thời gian mang thai Leonardo DiCaprio, mẹ của anh rất thích ngắm nhùn những tác phẩm của Leonardo da Vinci và điều này đã ảnh hưởng đến tư chất của chàng tài tử này đang được lan truyền trên mạng một cách chóng mặt. Sự thật là mẹ của chàng diễn viên đúng là có ngắm các bức tranh của Leonardo da Vinci, và chính lúc đó bà mới nghĩ sẽ đặt tên con mình theo tên danh họa nổi tiếng. Không rõ khi đặt tên cho DiCaprio, mẹ anh đã ngắm bức tranh nào, nhưng sự việc này các cư dân mạng đều biến thành một câu truyện cười và nói rằng may mắn là lúc đó mẹ của chàng diễn viên điển trai không nhìn xuống nền nhà hay ngắm nhìn nhà tắm.

Isaacson nổi tiếng với các tác phẩm với đề tài tiểu sử
Isaacson nổi tiếng với các tác phẩm với đề tài tiểu sử

 

Nhà văn Walter Isaacson cũng chính là tác giả của cuốn sách tiểu sử về triệu phú – nhà sáng tạo nổi tiếng – Steve Jobs, tác phẩm này cũng đã được chuyển thể thành phim vào năm 2015 với sự tham gia của ngôi sao phim X-Men – Michael Fassbender và do đạo diễn Danny Boyle trực tiếp chỉ đạo. Trước khi trở thành nhà văn, Isaacson đã từng đảm nhiệm vị trí tổng biên tập viên của một trong những tờ báo uy tín hàng đầu thế giới – tờ Time Magazine, bên cạnh đó một số các tác phẩm khác cũng trong thể loại tiểu sử do ông chắp bút cũng là các cuốn sách bán chạy nhất thế giới như Benjamin Franklin và Albert Einstein, tác phẩm cũng được kênh truyền hình khoa học NatGeo mua bản quyền và xây dựng thành series phim Genius với Geoffrey Rush thủ vai chính, series đã giành được đề cử cao tại giải thưởng Emmy cao quý. Tác phẩm mới nhất của ông  - Leonardo da Vinci dự kiến sẽ được phát hành bởi nhà xuất bản Simon & Schuster vào ngày 17 tháng 10 năm 2017. Isaacson đã lấy cảm hứng để viết nên cuốn sách sau khi đọc được những ghi chép trong quyển sổ của vĩ nhân Da Vinci, cuốn sổ ghi lại những quan điểm của ông về sự kết nối giữa khoa học và hội họa, cùng cảm hứng sáng tạo bất tận cũng như cuộc đời của chính bản thân ông.  Theo như Isaacson thì cuốn sách của ông cũng sẽ chứa những thông tin bí mật về đời tư của vị danh họa được cho là không phù hợp. Vị họa sỹ kiêm kiến trúc sư và nhà khoa học này là người thuận tay trái, dễ bị phân tâm, là người ăn chay, siêu thông minh và có khuynh hướng đồng tính trong thời kỳ xã hội vẫn chưa cởi mở -thời kỳ Phục Hưng.

Leonardo da Vinci sinh năm 1452 và mất năm 1519, ông được biết đến nhiều nhất qua bức họa Mona Lisa (Nổi tiếng với nụ cười bí ẩn) và The Last Supper, nhưng ông cũng rất nổi tiếng với tài sáng chế. Những nghiên cứu về giải phẫu cơ thể người qua bức vẽ Vitruvian đã trở thành biểu tượng của khoa học và truyền cảm hứng cho ngành y học phát triển. Không chỉ như vậy, Leonardo da Vinci còn là mộ thiên tài toán học, khoa học, âm nhạc, lịch sử, và rất nhiều lĩnh vực khác. Rất nhiều nhà sử gia và giới cổ cồn đều công nhận Da Vinci là một trong những ví dụ cho “Thiên tài Vũ Trụ” và là “Người đàn ông của thời kỳ Phục Hưng”.

Sau 20 năm Leonardo DiCaprio đã chạm tay tới tượng vàng Oscar danh giá
Sau 20 năm Leonardo DiCaprio đã chạm tay tới tượng vàng Oscar danh giá

 

Về phần Leonardo DiCaprio, anh đã rất nhiều lần được giao những vai diễn dựa vào những người thật trên màn ảnh rộng, khán giả cũng đa quá quen thuộc với những kiểu vai diễn này của Leo. Trong bộ phim điện ảnh thứ ba của mình – The Boy’s Life, Leo vào vai Tobias Wolff và 2 năm sau anh vào vai nhà thơ, nhà soạn nhạc Jim Caroll trong bộ phim The Basketball Diaries. Anh chàng tài tử này còn vào vai tướng Fran Abagnale trong tác phẩm Catch Me If You Can và tỉ phú Howard Hughes trong phim The Aviator. Tuy nhiên vai diễn giúp anh đem về tượng vàng Oscar danh giá lại là vai diễn Hugh Glass trong tuyệt phẩm Revenant. Tại thời điểm này, vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về dự án phim Leonardo da Vinci được hé lộ nên vẫn chưa thể đoán được thời gian bắt đầu sản xuất của bộ phim. Với việc cuối mùa thu này, tác phẩm góc của Isaacson mới được phát hành, các fan hâm mộ sẽ phải chờ đợi một khoảng thời gian nữa để rõ thêm chi tiết của dự án này.