Họ là những người không có nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Họ là người lần đầu tiên đóng phim điện ảnh. Họ là người lần đầu tiên được đảm nhận một vai chính. Thế nhưng tất cả họ đã thật xuất sắc mang đến cho khán giả một tác phẩm Thiên tài bất hảo tuyệt vời hơn cả mong đợi.

Không được quảng bá rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, thế nhưng không thể phủ nhận sức hút của bộ phim học đường Thái Lan Thiên tài bất hảo – Bad Genius. Bộ phim được đánh giá là một trong những tác phẩm thành công nhất của điện ảnh nước Thái trong năm 2017.

Bad Genius là quá trình “biến chất” của nhóm học sinh giỏi, ngoan ngoãn từng là niềm tự hào của nhà trường trở thành những học sinh “bất hảo”. Lynn và Bank là hai học sinh vô cùng thông minh và tài giỏi, nhưng cả hai đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Trước sức ép của cuộc sống “cơm áo gạo tiền” và những bất công trong chính sách giáo dục của nhà trường đã đẩy cả hai bước vào con đường tội lỗi. Cả hai đã vận dụng trí thông minh của mình để thực hiện những phi vụ gian lận trong nhà trường lẫn quốc tế vô cùng tinh vi và căng thẳng, gay cấn.

Bộ phim vừa được chính thức ra rạp gần một tuần, thế nhưng sức hút của Thiên tài bất hảo không hề kém cạnh so với bom tấn IT của Hollywood. Sự thành công đó đã khiến khán giả hâm mộ càng tò mò hơn về dàn diễn viên chính trong bộ phim, yếu tố quan trọng quyết định sự thành bại của tác phẩm.

Nữ diễn viên chính Chutimon Chuengcharoensukying

Chutimon Chuengcharoensukying – vai Lynn

Lynn vốn là một cô bé nhà quê nhưng là một thần đồng toán học siêu đỉnh, giáo viên chưa kịp đưa ra hết câu hỏi thì cô bạn đã có được đáp án chính xác. Không chỉ gỏi toán, Lynn còn xuất sắc toàn diện tất cả các bộ môn và nhận được suất học bổng vào ngôi trường nổi tiếng hiện tại cô đang theo học. Lynn ban đầu vốn khá nhút nhát, nhưng khi kết bạn cùng nhóm bạn nhà giàu nhưng học kém và thực hiện thành công nhiều phi vụ quay cop; Lynn trở nên ma lanh, già đời và sắc sảo hơn. Đặc biệt cô còn lôi kéo kẻ thù của mình để cùng đi vào con đường tội lỗi.

Đảm nhận vai chính Lynn là Chutimon Chuengcharoensukying (21 tuổi) – cô vốn xuất thân là một người mẫu đang được săn đón tại xứ sở chùa vàng. Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m76, phong cách thời trang biến hóa đa dạng và gương mặt cực “high fashion” Lynn là sự lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế tại các tuần lễ thời trang.

Dù lần đầu tiên lấn sân sang môn nghệ thuật thứ 7 nhưng Chutimon Chuengcharoensukying đã thể hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, lột tả thành công quá trình thay đổi từ Lynn - một học sinh giỏi và nhát gan đến “bà trùm” quay cop trong trường học với khuôn mặt cực kỳ lạnh lùng và sắc sảo.

Chàng soái ca Bank

Chanon Santinatornkul – vai Bank

Không phải lần đầu tiên tham gia đóng phim điện ảnh như nữ chính Lynn, Chanon Santinatornkul là gương mặt khá quen thuộc với màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng Thái Lan. Chàng trai sinh năm 1996 từng xuất hiện trong tác phẩm Hormones – Tuổi Nổi Loạn với vai diễn Net; nam chính trong phim Love’s Coming với vai Pib.

Sau những thành công trong lĩnh vực điện ảnh, Chanon Santinatornkul đã lấn sân sang lĩnh vực người mẫu. Với chiều cao nổi bật 1m74 và khuôn mặt điển trai, từng đường nét hoàn hảo, “cậu bạn Bank” đã trở thành gương mặt đại diện cho nhiều thương hiệu lớn trong nước.

Đảm nhận vai Bank trong phim Thiên tài bất hảo, Chanon Santinatornkul chinh phục khán giả bởi khuôn mặt ngố tàu, mọt sách chính hiệu. Chàng trai trẻ đã xử lý một cách xuất sắc và tinh tế những chuyển biến tâm lý của Bank trong khi đấu tranh trước lời mời hấp dẫn hợp tác của Lynn. Nếu đầu phim Bank mang đến cho khán giả cảm giác khá cũ và chán nản, thì khi bộ phim kết thúc khán giả đã nhìn thấy Bank thay đổi đến 180° về cả suy nghĩ và tính cách.

Teeradon Supapunpinyo vai Pat

Teeradon Supapunpinyo – vai Pat

Chàng công tử nhà giàu, điển trai nhưng học hành “í ẹ” trong phim được giao cho Teeradon Supapunpinyo. Đây là lần thứ hai Teeradon Supapunpinyo đảm nhận một vai diễn là chàng công tử nhà giàu ăn chơi, học hành dở tệ nhưng lại có nhiều mánh khóe qua mắt giáo viên. Trước đó, nam diễn viên cũng đã từng khiến khán giả Việt chết mê chết mệt qua tác phẩm Hormones – Tuổi Nổi Loạn đóng chung cùng Chanon Santinatornkul.

Hiện tại anh chàng đang là sinh viên chuyên ngành báo chí tại trường Đại học Thammasat – trường đại học có quy mô lớn và lâu đời đứng thứ hai tại xứ sở chùa Vàng. Không chỉ “cool ngầu” trong phim, ngoài đời chàng trai 20 tuổi này cũng vô cùng đáng yêu y hệt như vai diễn Pat mà cậu đảm nhận.

Eisaya Hosuwan vai Grace

Eisaya Hosuwan – vai Grace

Grace – người đưa Lynn bước vào con đường quay cop do nữ diễn viên trẻ Eisaya Hosuwan thủ vai. Một cô nàng bánh bèo, nữ tính, tốt bụng, có cậu bạn trai vô cùng giàu có nhưng đổi lại cả hai học hành không tốt một chút nào. Dù thành tích học tập không bằng ai, nhưng khán giải không thể phủ nhận rằng khuôn mặt xinh đẹp và nụ cười tươi của cô nàng đã khiến khán giả không thể ghét vai diễn của cô được.

Eisaya Hosuwan hiện đang hoạt động trong giới giải trí với vai trò người mẫu kiêm diễn viên. Với tài năng và thái độ lao động nghiêm túc, Eisaya Hosuwan hứa hẹn sẽ là cái tên sáng giá trong giới hoạt động nghệ thuật trong thời gian tới.