Trong suốt những ngày vừa qua, Bad Genius – một tựa phim nói về vấn nạn gian lận thi cử của điện ảnh Thái Lan đã trở thành bộ phim hot nhất tại các rạp chiếu phim tại Việt Nam. Không chỉ đạt kỷ lục doanh thu tại nước ta, bộ phim này còn nhận được rất nhiều cảm tình và những lời ngợi  khen của khán giả.

 

Dù mới công chiếu chính thức từ ngày 15/9 vừa qua nhưng “kẻ ngoại đạo” Bad Genius đã thu hút hơn 112 nghìn lượt khán giả đến rạp, thu về gần 8 tỉ đồng doanh thu sau 3 ngày công chiếu, không hề thua kém so với các tác phẩm điện ảnh của Việt Nam. Với kết quả này, Thiên Tài Bất Hảo chính thức chính thức trở thành bộ phim điện ảnh Thái Lan có doanh thu mở màn cao nhất tại Việt Nam từ trước đến nay, vượt qua rất nhiều “đàn anh” đình đám như Tình Người Duyên Ma hay I Fine Thank You Love You. Độ hot ngùn ngụt của siêu phẩm điện ảnh xứ Chùa Vàng này không chỉ được thể hiện thông qua việc các suất chiếu liên tục cháy vé mà còn thông qua phản ứng bùng nổ của khán giả trên các trang mạng xã hội.

vua-lap-ky-luc-doanh-thu-dan-dien-vien-cua-bad-genius-da-gui-loi-chao-den-khan-gia-viet-nam-1
Bad Genius là bộ phim ăn khách nhất tại các rạp chiếu phim trong tuần vừa qua

 

Vào năm 2013, bộ phim Tình Người Duyên Ma của Thái Lan đã từng tạo ra một cơn sốt lớn tại Việt Nam và lập kỷ lục doanh thu mở màn thu 8 tỉ đồng sau 10 ngày công chiếu kéo theo hàng loạt bức ảnh chế của phim ngập tràn trên mạng xã hội. Tuy nhiên, Tình Người Duyên Ma lại không thể giữ kỷ lục này được lâu khi bị “người anh em” I Fine Thank You Love You phá kỉ lục vào năm 2015. Đến năm 2017 này, một lần nữa kỷ lục của điện ảnh Thái do I Fine Thank You Love You nắm giữ cũng đã bị những Thiên Tài Bất hảo “đạp đổ”.

Bên cạnh đó, nhiều người dự đoán doanh thu Bad Genius dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới vì trong thời điểm hiện tại, bộ phim còn đang có cu hướng càng ngày càng “nóng” lên trên các trang mạng xã hội nhờ những phản ứng không thể tích cực hơn từ người xem.

Nhân dịp Bad Genius ra mắt và đạt được thành công lớn tại Việt Nam, ekip sản xuất phim đã nhanh chóng quay những đoạn clip ngắn của các diễn viên chính trong phim có tên Xin chào Việt Nam để gửi tặng riêng đến khán giả Việt Nam như một lời cảm ơn đặc biệt đến sự ủng hộ nhiệt tình mà dải đất hình chữ S đã dành cho bộ phim.

 

Trong đoạn clip ngắn này, 3 diễn viên chính của phim đã lần lượt gửi lời chào đến khán giả Việt Nam và hy vọng rằng bộ phim sẽ nhận được sự ủng hộ nhiều hơn nữa. Thế nhưng, tâm điểm của đoạn clip lần này đã thuộc về chàng diễn viên trẻ Chanon Santinatornkul. Không còn là cậu bé Bank hiền lành, ít nói trong phim nữa, Chanon trong đoạn  clip này đã dễ dàng “đánh gục” các chị em với nụ cười hiền khô, toả nắng vô cùng đáng yêu của mình!

 vua-lap-ky-luc-doanh-thu-dan-dien-vien-cua-bad-genius-da-gui-loi-chao-den-khan-gia-viet-nam-1

vua-lap-ky-luc-doanh-thu-dan-dien-vien-cua-bad-genius-da-gui-loi-chao-den-khan-gia-viet-nam-2

vua-lap-ky-luc-doanh-thu-dan-dien-vien-cua-bad-genius-da-gui-loi-chao-den-khan-gia-viet-nam-4

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Nattawut Poonpiriya, nội dung của Bad Genius lấy cảm hứng từ sự kiện có thật khi bài thi Standard Test International Colleges (STIC) từng bị rò rỉ tại một số quốc gia châu Á. Nhân vật chính của bộ phim là thiên tài toán học Lynn – một nữ sinh có thành tích học tập cực kỳ xuất sắc và đã được nhận được học bổng để vào học tại một trường cấp ba nổi tiếng. Tại đây, Lynn trở nên thân thiết với Grace – một nữ sinh tốt tính nhưng kết quả học tập lại vô cùng tệ hại. Lynn đã nhiều lần giúp Grace gian lận để bài kiểm tra của cô nàng đạt điểm cao. Sau đó, bạn trai của Grace – công tử nhà giàu đua đòi Pat đã phát hiện ra chuyện này và tiếp cận để thuê cô giúp cậu ta cùng vài người bạn trong kỳ kiểm tra.

Sau khi nhận lời giúp Pat, chỉ nhờ dựa vào động tác đánh đàn piano, Lynn đã giúp toàn bộ hội bạn của họ thành công trong “phi vụ” gian lận thi cử lớn đầu tiên và liên tục nhân được thêm nhiều khách hàng khác. Tuy nhiên, “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra”, hành động sai trái này của Lynn bị nhà trường phát hiện và cắt mất suất học bổng.

vua-lap-ky-luc-doanh-thu-dan-dien-vien-cua-bad-genius-da-gui-loi-chao-den-khan-gia-viet-nam-5

Thế nhưng, điều này cũng không ngăn được "đường dây làm ăn" của Lynn ngày một trở nên lớn mạnh khi Pat và Grace tiếp tục nhờ cô bé giúp họ gian lận kỳ thi STIC. Pat đã tìm được một lượng khách hàng có thể mang về cho họ hàng triệu Baht nhờ phi vụ này. Đồng thời, Lynn sẽ phải bay đến Úc để làm bài kiểm tra đó trước rồi gửi đáp án về trước nhờ chênh lệch múi giờ vì kỳ STIC thường tổ chức thi trên toàn thế giới vào cùng một ngày. Tuy nhiên Lynn chỉ có thể thành công trong phi vụ này nếu có được sự giúp đỡ của. Do đó, Lynn đã đến gặp Bank để  thuyết phục cậu ta gia nhập “băng nhóm” của mình, tạo ra một phi vụ chưa từng có trong lịch sử. 

Bad Genius - Thiên Tài Bất Hảo đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim từ ngày 15/9/2017.

Trailer của bộ phim: