Được giới thiệu như một tác phẩm điện ảnh khai thác chủ đề tâm lý tội phạm mới và đầy hấp dẫn, Ống kính sát nhân của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng đã thực sự khiến khán giả phải khâm phục tài năng nghệ thuật của anh.

Ống kính sát nhân đã chính thức được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc từ ngày 22/6, và sau những suất chiếu đầu thiên các nhà phê bình và khán giả đã giành nhiều lời khen ngợi cho tác phẩm này.

Nội dung bộ phim được xây dựng khá tốt

Nội dung phim đủ sức hấp dẫn

Bộ phim là câu chuyện xoay quanh K – một thanh tra tài năng của sở cảnh sát với đầu óc quan sát nhạy bén, nhưng anh lại rất cô độc, lạnh lùng và mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ do những dư chấn trong quá khứ. Cũng chính vì chứng rối loạn giấc ngủ mà K đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng, khiến nạn nhân một vụ án mất mạng. Từ đó sở trưởng sở cảnh sát không còn tín nhiệm anh và sự nghiệp của anh đang dần dần bị lụi tàn.

Thanh tra K bị loại khỏi vụ án ám sát vợ chồng nghệ sỹ Liên Hoa, thay vào đó thanh tra Dương vừa được mời về sẽ thay anh đều tra vụ án. Bất ngờ thay vụ án lại được phá giải hết sức dễ dàng, trong khi nhiều điểm nghi vấn mà thanh tra K đặt ra vẫn chưa tìm được câu trả lời.

Vốn đã định buông xuôi, nhưng thanh tra K lại vô tình nhìn thấy Cẩm Phố - vợ sắp cưới của hung thủ bị bắt đến kêu oan. Với lương tâm nghề nghiệp của mình, K lại tiếp tục lên đường điều tra vụ án dù anh đã bị buộc cho nghỉ việc. Cùng với sự đồng hành của Cẩm Phố, anh đã dần khoanh vùng được đối tượng nghi vấn và chân tướng vụ án dần được hé lộ. Bất ngờ hơn, anh vô tình tìm được mối liên hệ của vụ giết người với những trường hợp trẻ em bị bắt cóc trong thị trấn – vụ án mà chẳng có ai quan tâm khi những đứa trẻ bị bắt cóc đã trở về.

Nội phim cuốn hút khán giả theo dõi phim

Nội dung của Ống kính sát nhân không phức tạp, thậm chí là khá dễ đoán. Đến giữa phim khán giả đã có thể biết được đâu là hung thủ của vụ án, nhưng điểm đặc biệt mà đạo diễn mang lại đó là dù biết hung thủ là ai nhưng người xem vấn bị cuốn hút vào nội dung của bộ phim để có thể biết được hắn phạm tội bằng cách nào, vì sao hắn lại phạm tội và hắn đã làm gì để những đứa trẻ sau khi trở về lại sợ hãi ánh sáng đến như thế.

Bộ phim không chỉ là một tác phẩm theo chủ đề tâm lý tội phạm mà còn kết hợp với yếu tố kinh dị và rùng rợn. Chính điều này đã khiến Ống kính sát nhân thêm thu hút khán giả, vừa cảm thấy sợ hãi lại vừa tò mò những diễn biến tiếp theo của cuộc điều tra. Cũng theo đó người xem thấy được đằng sau sự biến thái về tâm lý của hung thủ là một tâm hồn cô độc, yếu đuối đến đáng thương của hắn.

Diễn viên và diễn xuất

Lời khen ngợi về diễn xuất đầu tiên chắc chắn phải dành cho Khương Ngọc. Dù đất diễn của anh ít hơn nhiều so với nam chính Hứa Vĩ Văn, tuy nhiên mỗi lần xuất hiện Khương Ngọc đều khiến cho khán giả ám ảnh và thêm một chút sợ hãi vì sự ma mị của mình. Anh hóa thân xuất sắc vào nhân vật đến mức chỉ cần nhìn vào ánh mắt của anh thôi đã có cảm giác lạnh cả sống lưng, nhưng ẩn sau sự biến thái đó là một tình yêu sâu nặng dành cho cô con gái mà khó có ai có thể cảm nhận được trọn vẹn tình cảm của anh.

Hứa Vĩ Văn cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình, hoàn toàn “thoát xác” khỏi hình tượng soái ca lịch lãm trước đây. Anh đảm nhận vai cảnh sát lạnh lùng và xuất sắc, kỹ năng diễn xuất của anh không phô trương, tiết chế vừa đủ để có thể bắt cặp với Diễm My 9x.

So với hai nam diễn viên, Diễm My diễn xuất hơi yếu hơn một chút tuy nhiên cô cũng đã phần nào thể hiện được hình tượng một cô giáo giản dị, không còn vẻ sắc sảo, sàng điệu và thời thượng như những tác phẩm điện ảnh trước đó.

Dàn diễn viên chính xuất sắc

Âm thanh, hình ảnh và kỹ xảo

Đạo diễn Ống kính sát nhân lựa chọn khung hình khá tốt, với khung cảnh có phần âm u, mờ ảo, sự đối lập về ánh sáng được bắt trọn vẹn khiến cho bộ phim có phần kỳ bí hơn rất nhiều. Tuy nhiên những thước phim tối được sử dụng khá nhiều nên phần nào khiến một số khán giả cảm thấy khó chịu khi cứ chìm mãi trong bầu không khí u tối cho đến khi bộ phim được chuyển qua tông màu sáng ở khúc cuối.

Âm thanh của bộ phim được xử lý tốt, đủ sức nặng để chạm đến cảm xúc của người xem, thậm chí chỉ có tiếng đóng cửa thôi cũng khiến người xem nổi cả da gà. Âm thanh bí ẩn và rùng rợn của bộ phim đã góp phần giúp Ống kính sát nhân cuốn hút hơn đối với khán giả. Song có vẻ như đạo diễn khá lạm dụng phần hiệu ứng âm thanh mạnh nên với nhiều khán giả cảm thấy khá khó chịu khi liên tục phải nghe âm thanh ở mức âm lượng lớn trong thời gian dài.

Tóm lại Ống kính sát nhân là một bộ phim đầu tay tốt của đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng, bộ phim xứng đáng để khán giả bỏ thời gian đến rạp theo dõi. Phim hiện đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.