Cách đây khoảng 10 ngày, doanh thu mở màn của Thor: Ragnarok được dự đoán là sẽ đạt khoảng 90 triệu USD, tuy nhiên càng gần đến ngày phát hành, phản ứng của khán giả và giới phê bình dành cho phim lại càng có chiều hướng tích cực lên. Chính vì vậy, cho tới thời điểm hiện nay con số doanh thu mở màn của Ragnarok đã tăng lên 100 triệu USD, theo tính toán của các nhà phân tích.

 

Trong phần thứ 3 của loạt phim về Thor, sự thay đổi quyết liệt về phong cách phim đã mang đến một luồng gió mới lạ, nhận về những lời khen ngợi nhiệt liệt và tất nhiên công lao to lớn nhất trong việc này thuộc về đạo diễn Taika Waititi. Trong lần trở lại này, Thor sẽ không còn cô đơn trong cuộc phiêu lưu của mình nữa mà cùng hợp lực với Hulk – người “bạn đồng nghiệp” trong Avengers.

lieu-thor-ragnarok-co-cham-moc-100-trieu-usd-doanh-thu-mo-man-de-giup-marvel-lap-ky-luc-moi-1
Hulk là một phần quan trọng trong phần phim lần này 

 

Trong vài tuần vừa qua, Marvel đã đẩy mạnh công tác truyền thông quảng bá cho Thor: Ragnarok và có vẻ như những nỗ lực của họ đã thu về những thành quả vô cùng xứng đáng. Theo thống kê, Thor: Ragnarok chính là chủ đề hot nhất trên các phương tiện truyền thông tại Mỹ trong tuần vừa qua với vô số lời khen ngợi đồng thời được dự báo là một thành công mới của đế chế Marvel. Chính vì vậy, số người hứng thú, tò mò về bộ phim ngày một tăng cao, tăng lên khá nhiều so với con số 90 triệu USD dự đoán ban đầu.

Theo tạp chí Variety, doanh thu mở màn của Thor: Ragnarok trong 3 ngày công chiếu đầu tiên có thể lên đến 100 triệu USD. Con số này cũng khá khớp với những thống kê mà các nhà quan sát đưa ra ban đầu và kết quả ổn định này chính là tín hiệu thể hiện phong độ ổn định của bộ phim cùng sự quan tâm thực sự của khán giả. Với đà này, có vẻ như việc trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong bộ ba phim về Thor là chuyện hoàn toàn nằm trong tầm tay của Thor: Ragnarok.

lieu-thor-ragnarok-co-cham-moc-100-trieu-usd-doanh-thu-mo-man-de-giup-marvel-lap-ky-luc-moi-2
Liệu Thor: Ranarok có phá được kỷ lục doanh thu của các phần phim trước?

 

Vào năm 2010, phần phim đầu tiên về Thor đã mang về 65,7 triệu USD trong dịp mở màn – một con số khá hợp lý. Ba năm sau đó, phần 2 có tựa đề Thor: The Dark World đã có doanh thu mở màn tăng lên thành 85,7 triệu USD. Sự tăng tiến này khá hợp với truyền thống của Vũ trụ điện ảnh Marvel là doanh thu của phần sau sẽ cao hơn phần trước, thế nhưng cho đến nay Thor vẫn là một trong số ít phim thuộc MCU không thể đạt mốc 100 triệu USD trong dịp mở màn, các bộ phim còn lại là Doctor Strange, Ant-Man và The Incredible Hulk. Tuy nhiên phần tiếp theo của Doctor Strange và Ant-Man hoàn toàn có khả năng vượt qua cột mốc đó. 

Nếu dự đoán thành hiện thực thì Ragnarok sẽ là tác phẩm thứ 8 trong MCU vượt qua cột mốc 100 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu, đồng thời là tác phẩm thứ 3 liên tiếp của MCU chạm mốc này trong 3 ngày đầu tiên – một thành tích mà Marvel chưa bao giờ đạt được.

lieu-thor-ragnarok-co-cham-moc-100-trieu-usd-doanh-thu-mo-man-de-giup-marvel-lap-ky-luc-moi-3

Tất nhiên, kết quả này là quá đủ để làm hài lòng Marvel Studios, tuy nhiên Thor vẫn chưa hoàn toàn chứng minh được sức hút mạnh mẽ của loạt phim này so với các thương hiệu khác cùng mái nhà MCU. Đến thời điểm hiện tại, kỷ lục doanh thu toàn cầu của Thor đang thuộc  về Thor: The Dark World với 644,8 triệu USD, và thành tích này có thể dễ dàng bị Ragnarok vượt qua nếu chất lượng của phim đúng với kỳ vọng của khán giả.

Thor: Ragnarok sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu phim Việt Nam từ ngày 27/10/2017 với tựa đề Thor: Tận Thế Ragnarok.

Trailer của bộ phim: