Thế giới đại dương từ lâu vẫn luôn là điều bí ẩn đối với nhân loại và khiến loài người khao khát khám phá. Chính vì thế mà nỗi sợ hãi về những sinh vật bí ẩn dưới nước đã luôn là chủ đề hấp dẫn, thường xuyên được khai thác trên màn ảnh rộng. Bạn đã từng xem những bộ phim hay ho nào về chủ đề này, hãy cùng Rạp chiếu phim điểm danh top 10 phim thủy quái đáng sợ nổi tiếng nhất màn ảnh nhé!

Piranha với hàm răng sắc nhọn đáng sợ

10. Cá hổ Piranha - Piranha 3D (2010)

Đứng vị trí thứ 10 trong danh sách những bộ phim đáng sợ nhất theo Rạp chiếu phim là tác phẩm Cá hổ Piranha. Dù không có kích thước khổng lồ như những thủy quái còn lại trong danh sách, song chúng lại gây khiếp sợ cho khán giả bởi số lượng đông như quân Nguyên và những hàm răng sắc nhọn thèm khát máu tươi luôn sẵn sàng xé xác những con mồi xấu xố.

Bộ phim xuất hiện lần đầu năm 1978 và được làm lại năm 2010, Piranha 3D xoay quanh việc hàng triệu con cá Piranha tiền sử hung tợn được giải phóng từ đáy hồ Victoria sau một trận động đất. Chúng càn qua và biến các nạn nhân đang mải mê vui chơi dưới nước thành những bộ xương ghê rợn chỉ sau vài giây. Piranha đã khiến rất nhiều khán giả ảm ảnh sau khi bước chân ra khỏi rạp.

Alligator đáng sợ không kém

9. Cá sấu - Alligator (1980)

Alligator là một trong những phim đầu tiên mang cá sấu lên màn ảnh, đạo diễn Lewis Teague và Jon Hess đã biến loài bò sát này trở lên vô cùng đáng sợ khi cài cắm thêm một loạt những yếu tố kinh dị trogn suốt 90 phút thời lượng phim. Từ một con cá sấu nhỏ bị xả xuống bồn cầu và lạc xuống cống ngầm của thành phố, nó đã ăn phải xác hững động vật chết do thí nghiệm hoocmon tăng trưởng đột biến. Chính vì thế con cá sấu đã phát triển tới kích thước 11m và có thể nuốt chửng bất cứ thứ gì trong tầm ngắm. Với kích thước quá khổ của mình, nó đã thoát ra khỏi cống ngầm và bắt đầu những cuộc tấn công khắp thành phố, gieo rắc nỗi sợ hãi cho hàng ngàn người.

Thành công của Alligator đã mở đường cho hàng loạt những phim kinh dị về cá sấu khác tràn lên màn ảnh rộng như Lake Placid 1999, Primeval 2007, Rogue 2008, Địa đạo cá sấu tử thần 2019 và gần đây nhất chính là Cá sấu tử thần, phim đang được chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

Trăn khổng lồ Anaconda - Anaconda

8. Trăn khổng lồ Anaconda - Anaconda (1997)

Anaconda là loài trăn sát thủ khổng lồ trong rừng Amazon, anh bạn trăn này có hẳn một series phim với phần đầu tiên ra mắt khán giả vào năm 1997. Bộ phim theo chân một nhóm làm phim tài liệu tới vùng sống nước Amazon. Tại đây họ đã phải trải qua hàng loạt những sự kiện kinh hoàng do loài trăn này gây ra.

Hiện tại, Anaconda đang được Sony tiến hành triển khai làm mới với kịch bản Evan Daugherty chắp bút. Dự án đang trong quá trình tìm kiếm nhà sản xuất, đạo diễn và diễn viên. Với sự thành công của Anaconda 1997, đây hứa hẹn sẽ là một tác phẩm hay ho trong tương lai.

Percy Jackson: Sea of Monster

7. Charybdis - Percy Jackson: Sea of Monster (2013)

Percy Jackson: Sea of Monster là bộ phim được thực hiện dựa trên tập hai của bộ sách Riordan, kể về nhiệm vụ giải cứu vùng đất nơi mình sinh sống của cậu nhóc Percy Jackson. Đối thủ của Percy chính là Charybdis là quái vật trong thần thoại Hy Lạp, con của thần biển Poseidon và nữ thần đất Gaia đang bị chúa tể của các vị thần giam vào một eo biển. Tạo hình kỳ quái của Charybdis với thân dài, miệng khổng lồ với hàm răng sắc nhọn khiến khán giả toát mồ hôi hột khi theo dõi phim.

Clash of the Titans

6. Kraken - Clash of the Titans (2010)

Kraken là quái thú của thần Zeus, dù được xuất hiện trong một số bộ phim về thần thoại Hy Lạp, nhưng thực chất con thủy quái này lại có nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu. Kraken được xây dựng dựa trên hình tượng loài bạch tuộc khổng lồ với những chiếc xúc tu to lớn như những cột buồm, lớp da cứng như sắt, thân hình to lớn đến mức còn bị nhầm tưởng là những hòn đảo nằm giữa đại dương.

Xuất hiện trong Clash of the Titans, Kraken là con quái vật khổng lồ mà Hades dùng để trừng phạt Argos do thách thức các vị thần. Để bảo vệ Argos khỏi sự hủy diệt, Perseus và những người anh hùng khác đã phải vượt qua bao gian khổ để tìm cách tiêu diệt Kraken. Đây là một trong những thủy quái gây ám ảnh trên màn ảnh với khả năng chiến đấu siêu đỉnh.

Pacific Rim

5. Kaiju - Pacific Rim (2013)

Từ dưới đáy đại dương, những quái vật khổng lồ gọi là Kaiju đã tới xâm lăng trái đất qua một cổng dịch chuyển không gian nằm sâu dưới đáy Thái Bình Dương. Chúng xuất hiện và tàn phá hàng loạt những thành phố ven biển của loài người. Để bảo vệ bản thân, loài người đã tạo nên những người máy khổng lồ được gọi là Jaeger nhằm đánh bại kẻ thù ngoài hành tinh này. Tuy nhiên cuộc chiến không vì vậy mà nghiêng về phía loài người, bởi vì loài sinh vật này vô cùng hung hãn và chúng luôn lăm le xâm lăng trái đất.

Cá mập trắng – Jaws

4. Cá mập trắng – Jaws (1975)

Hình ảnh chiếc vây nổi lên khỏi mặt biển và di chuyển với tốc độ tên bắn, từ lâu đã trở thành nỗi khiếp sợ cho hàng triệu người thích bơi lội, và kẻ tạo nên nỗi ám ảnh đó không ai khác chính là con cá mập trắng khổng lồ  trong Jaws. Con quái vật khát máu huyền thoại này được chuyển thể từ trong tác phẩm của nhà văn Peter Benchley. Với những khoảnh khắc nghẹt thở, đáng sợ và hồi hộp, tác phẩm đã góp phần đưa tên tuổi đạo diễn Steven Spielberg từ một nghệ sĩ vô danh thành ngôi sao sáng của Hollywood với liên tiếp hàng loạt những quái vật màn ảnh đáng sợ sau đó. Nếu bạn chưa xem Jaws thì trong mùa dịch rảnh rỗi này hãy xem lại bộ phim này nhé, bỏ qua tác phẩm này thật sự là một điều đáng tiếc lớn đấy.

Ngoài Jaws thì những con cá mập khát máu còn xuất hiện trong rất nhiều những bom tấn kinh điển khác như Deep Blue Sea 1999, Open Water 2003, Shark Night 2011, The Shallows 2016 và gần đây nhất là 47 Meters Down 2017.

Quái vật sông Hàn - The Host

3. Quái vật sông Hàn - The Host (2006)

Được đánh giá như “Hàm cá mập của Hàn Quốc”, The Host đã làm nên danh tiếng cho đạo diễn tài năng Bong Joon Ho – người sau này đã giành tượng vàng Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất với tác phẩm Ký sinh trùng (2019). Bong Joon Ho đã thành công trong việc xây dựng nên hình ảnh con quái vật được “nuôi dưỡng” dưới lòng sông Hàn do hệ lụy của chất thải hóa học. Sau 6 năm, nó trồi lên khỏi mặt nước, tấn công con người.

Hình tượng con thủy quái nửa cá nửa thú vừa có thể sống trong nước, vừa có thể treo mình lơ lửng và chạy trên cạn chính là đại diện cho hậu quả khổng lồ mà con người phải gánh chịu khi gây hại cho môi trường. Bộ phim không chỉ khiến người xem rùng mình bởi con quái vật kỳ dị, mà còn mang đến thông điệp về bảo vệ môi trường đầy sâu sắc.

Jurassic World 2015

2. Mosasaurus (Jurassic World 2015)

Mosasaurus là loài quái thú dưới biển khổng lồ dài tới 18m trong kỷ phấn trắng. Đầu của loài này trông khá giống đầu cá sấu với hàng trăm chiếc răng sắc nhọn, chúng có lực cắn vô cùng khủng khiếp và là bá chủ chuỗi thức ăn dưới biển sâu.

Xuất hiện trong Jurassic World với cảnh kết liễu Indominus Rex, Mosausaurus đã để lại những phút giây kinh hãi cho người xem vì mức độ tàn bạo cũng như khổng lồ của nó. Nếu bạn chưa xem phần này, hãy tìm bộ phim và xem lại cảnh phim khủng khiếp này nhé.

Godzilla

1. Godzilla

Nếu đo độ nổi tiếng trong giới quái vật thì chắc sẽ khó có quái thú nào có thể vượt qua chúa tể Godzilla. Godzilla là một quái vật cổ đại tồn tại từ rất lâu trên Trái Đất, cái tên của nó bắt nguồn từ tiếng Nhật là Gojira. Đây là từ ghép của từ Gorira (Khỉ đột) và  Kujira (Cá voi).

Chúa tể quái vật này vốn là một con thằn lằn cổ đại bị ảnh hưởng bởi năng lượng nguyên tử trong các cuộc chiến tranh. Godzilla bị đột biến bởi phóng xạ và tăng trưởng lên đến kích thước siêu khổng lồ. Godzilla có hình dạng của một con khủng long với tư thế đứng thẳng, da có vảy như cá sấu, một thân hình với cánh tay cơ bắp và hàng gai chạy dọc từ lưng xuống đuôi. Nó nặng tới 90 ngàn tấn và cao tới 110m và có thể “khè” ra hơi thở nguyên tử chứa đầy năng lượng hạt nhân màu xanh.

Lần đầu tiên Godzilla xuất hiện là năm 1954 và dần dần góp mặt trong 31 phim điện ảnh khác nhau. Godzilla đã trở thành một biểu tượng văn hóa trên toàn thế giới. Không chỉ trong phim ảnh, tên quái vật bự con này còn xuất hiện trên hàng loạt sách báo, truyện tranh và các tác phẩm ăn theo khác. Năm 2004, Godzilla đã được trao một ngôi sao trên đại lộ danh vọng ở Hollywood, đây là phần thưởng xứng đáng cho tầm ảnh hưởng sâu rộng của Godzilla đến điện ảnh toàn cầu.

Top 10 cái tên quái vật trên là những bộ phim Rạp chiếu phim đã xem trước đó, nếu các bạn tâm đắc với nhân vật quỷ quái nào chưa có trong danh sách trên hãy để lại bình luận dưới bài viết này nhé.

Trong thời điểm diễn biến dịch covid đang rất phức tạp, các rạp chiếu phim hoạt động cầm chừng, hi vọng bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn những bộ phim giải trí thú vị khi rảnh rỗi. Chúc các bạn xem phim vui vẻ và đừng quên tham gia Group review của Rạp chiếu phim để cập nhật những tin tức điện ảnh mới nhất, đồng thời có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn nhé.