Tiếp nối phần đầu tiên trong danh sách những nhân vật phản diện ấn tượng nhất lịch sử điện ảnh, sau đây chúng ta sẽ cùng điểm thêm một số nhân vật nữa cũng xuất sắc không kém và được khán giả vô cùng yêu thích nhé:

 

Patrick Bateman (Christian Bale) -  American Psycho

Nam tài tử Christian Bale vốn được đông đảo khán giả trên toàn thế giới biết đến với vai diễn Batman hào hoa, lãng tử, thông minh và ngay thẳng. Tuy nhiên, đó chưa phải tất cả những vai diễn ấn tượng trong gia tài điện ảnh của anh. Một vai diễn để đời khác của Bale là nhân vật Patrick Bateman trong American Psycho. Patrick Bateman là một kẻ giết người hàng loạt mang trong tâm hồn rất nhiều điều mâu thuẫn, nghịch lý. Hắn có ngọai hình thu hút, hào nhoáng với khối gia sản khổng lồ, yêu nghệ thuật và và luôn cư xử đẹp trong mắt mọi người xung quanh. Với tất cả những điều đó, không ai nghĩ rằng Bateman lại chính là một tên sát nhân hiểm độc, tàn khốc với những thủ đoạn vô cùng ghê rợn. Và đây cũng là điểm khiến nhân vật này trở nên thú vị đến thế. Patrick Bateman chính là hình mẫu phản ánh hình ảnh của nhiều người trong xã hội hiện đại - những con người luôn sống trong lớp vỏ bọc hào nhoáng giả tạo để che đậy những điều bệnh hoạn, điên loạn, xấu xí bên trong con người mình.

nhân vật phản diện

Diễn xuất xuất thần của Christian Bale khi vào vai nhân vật có tâm lý ám ảnh cuồng loạn này đã khiến cả thế giới bị ấn tượng và ám ảnh. Anh đã có những giây phút thăng hoa đến không ngờ và mang đến cho lịch sử điện ảnh thế giới một vai diễn phản diện thành công và được yêu thích nhất mọi thời đại.

 nhân vật phản diện

Michael Corleone (Al Pacino) – Bố Già (Godfather) 

Phần đầu tiên của bộ phim Bố già kể về Michael Corleone - anh chàng con út trong một gia đình mafia và hành trình từ một người không muốn dính líu bất cứ thứ gì tới gia đình biến thành một tên sát nhân.

Bước sang phần hai, nhân vật này lên nắm quyền điều hành gia đình và trở thành một tên ác nhân thực sự khi sẵn sàng giết chết người thân của mình mà không ghê tay. Trong khi một số khán giả cho rằng Michael Corleone là mẫu nhân vật anh hùng gặp bi kịch thì giới chuyên môn lại xếp Michael Corleone ở phần hai là kiểu nhân vật phản diện. Vai diễn này trong Bố Già đã giúp Corleone được Viện phim Mỹ bình chọn là một trong những kẻ phản diện vĩ đại nhất của điện ảnh thế giới.

nhân vật phản diện

Sở dĩ nhân vật Michael Corleone trở nên ấn tượng và nổi tiếng đến vậy cũng là nhờ vào diễn xuất tuyện vời của tài tử Al Pacino. Lối diễn xuất thần, tinh tế, chăm chút từng biểu cảm nhỏ của Al Pacino đã giúp ông được cả thế giới phải nghiêng mình thán phục và đi vào huyền thoại. Nhiều người cho rằng, sau Al Pacino, chỉ có Bryan Cranston trong series Breaking Bad mới có thể thể hiện một vai ác được khán giả yêu mến như vậy.

 nhân vật phản diện

Loki (Tom Hiddleston) – Thor & The Avengers

Xếp một nhân vật non trẻ như này vào danh sách cũng với cách huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử điện ảnh có vẻ khá “khập khiễng” với nhiều người. Tuy nhiên, không thể phủ nhận Loki chính là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong toàn bộ Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel. Trong MCU, Loki là một vị thần ở xứ sở Asgard, em trai nuôi của Thor và là trong những mắt xích rất quan trọng và có những ảnh hưởng lớn đến toàn bộ sự thay đổi của mạch phim.

nhân vật phản diện

Loki là một vị thân gian ác, xảo trá, thủ đoạn và vô cùng mưu mô khi tìm mọi cách để tranh đoạt quyền lực từ vua cha và Thor, kể cả bằng những phương thức tàn ác nhất. Tuy nhiên, ở nhân vật này không đơn thuần chỉ có sự ham mê quyền lực vô độ mà ẩn sâu trong đó còn là khao khát được yêu thương thực sự, được kính nể, trọng vọng và thể hiện sức mạnh bản thân vô cùng mạnh mẽ. Chính sự đa chiều trong tính cách nhân vật này chính là thứ khiến cho nhân vật Loki trở nên gần gũi, chân thực hơn đối với khan giả chứ không xa vời như nhiều kẻ phản diện khác.

Tuy nhiên, để Loki có thể chiếm được cảm tình của nhiều khán giả như vậy chắc chắn phải kể đến diễn xuất tài tình của tài tử Tom Hiddleston. Mọi thứ mà anh làm từ lời nói, ánh mắt tinh quái, nụ cười đầy mưu mô và dáng đi ngạo nghễ  đã tạo nên một sức hút vô cùng đặc biệt, thậm chí còn khiến các nhân vật siêu anh hùng khác như Thor, Hawkeye, Black Widow…còn chịu “lép vế”. Có thể nói, Loki chính là nhân vật phản diện ấn tượng nhất trong dòng phim siêu anh hùng hiện nay.

 nhân vật phản diện

Norman Bates (Anthony Perkins) - Psycho

Trong bộ phim kinh dị Psycho, nhân vật Norman Bates là một thanh niên quản lý nhà trọ yếu ớt. Sống trong sự bao bọc quá mức của người mẹ cay nghiệt Norma đã khiến hắn nảy sinh chứng hoang tưởng. Đến khi biết mẹ có nhân tình, Norman Bates đã vô cùng ghen tức và giết chết bà. Từ đây, bước ngoặt tâm lý trong con người hắn hình thành và gieo vào tâm trí hắn thêm một nhân cách nữa và luôn tin rằng mẹ Norma của mìnhvẫn còn sống. Điều này đã thôi thúc Norman giết chết tất cả những cô gái bước chân vào nhà trọ.

nhân vật phản diện 

Nam diễn viên Anthony Perkins có vai diễn để đời trong sự nghiệp khi hóa thân thành tên sát nhân Norman Bates. Hai khoảnh khắc ấn tượng nhất của anh là phân cảnh cầm dao vào giết người ở nhà tắm và phân cảnh hé lộ một nhân cách nữa, xác nhận nhân vật này là một kẻ tâm thần phân liệt ở cuối phim. Anthony thể hiện vai diễn này quá sức tuyệt vời đến nỗi khi nhắc đến Norman Bates, người ta sẽ chỉ nhớ đến nhân vật của anh mặc cho bao nhiêu người đã cố gắng thể hiện vai diễn này.  

nhân vật phản diện