Sau 47 Meters Down, khán giả yêu thích dòng phim kinh dị lại tiếp tục được thưởng thức một tác phẩm điện ảnh có sự xuất hiện của loài cá mập, bộ phim có tên gọi Mồi cá mập – Shark Terror.

Những hình ảnh kinh hoàng về loài cá mập trắng khát máu trong Mồi cá mập đã khiến khán giá nhớ đến những tác phẩm điện ảnh xuất sắc đề cập đến loài vật hung dữ dưới lòng đại dương này.

Bộ phim tài liệu có thật

  1. Blue water, white death (1971)

Không phải là một tác phẩm điện ảnh hay truyền hình được quay bằng phông xanh. Blue water, white death là bộ phim tài liệu duy nhất lọt vào danh sách những bộ phim đáng sợ nhất về loài cá mập. Để có thể tìm được diễn viên chính của bộ phim, đoàn làm phim đã mất 9 tháng trời theo chân nhà nhiếp ảnh dưới nước Peter Gimbel để tìm được một con cá mập trắng.

Những hình ảnh chân thực về loài cá mập trắng trong tác phẩm này đã được cung cấp cho đạo diễn Steven Spielberg và đã được ông sử dụng trong tác phẩm kinh điển Jaws (1975).

Jaws - Tác phẩm kinh điển nhất mọi thời đại

  1. Jaws (1975)

Jaws của đạo diễn Steven Spielberg được mệnh danh là tượng đài của thể loại phim về chủ đề cá mập, đồng thời cũng là niềm cảm hứng để những tác phẩm tiếp theo về chủ đề này được ra đời.

Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn Peter Benchley, kể về cuộc chiến giành giật sự sống của những nhân vật chính dưới sự hung bạo và khát máu của loài cá mập trắng. Những khoảnh khắc kinh hoàng, nghẹt thở được xây dựng một cách khéo léo bằng kỹ xảo và những hình ảnh quay thật đã khiến khán giả nhiều phen phải nín thở khi theo dõi bộ phim.

Deep Blue See

  1. Deep Blue See (1999)

Deep Blue See là bộ phim kinh dị viễn tưởng hấp dẫn về loại cá mập. Nội dung bộ phim là câu chuyện về hai nhà nghiên cứu khoa học Susan McAlester và Jim Whitlock, họ đang tiến hành một thí nghiệm sử dụng mô não cá mập để chữa chứng bệnh giảm trí nhớ của con người.

Trong quá trình tiến hành nghiên cứu, hai nhà khoa học đã cố tình biến đổi gen cá mập để lấy được nhiều chất lỏng hơn. Điều này đã khiến những con cá mập bị mất kiểm soát và khiến nhóm các nhà khoa học phải đối mặt với những tình huống vô cùng nguy hiểm, họ phải chiến đấu với loài cá mập để có thể giành được sự sống cho chính mình.

Open Water

  1. Open Water (2003)

Một trong những bộ phim về loài cá mập có doanh thu khủng nhất trong lịch sử là Open Water với lợi nhuận gấp 10 lần chi phí bỏ ra ban đầu. Nội dung của bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật về chuyến du lịch của một cặp vợ chồng vào năm 1988. Vì mải mê chơi đùa trong làn nước mà họ không hề hay biết mình đang là mục tiêu của một con cá mập vô cùng tinh ranh và khát máu.

The Reef

  1. The Reef (2010)

The Reef là bộ phim đưa các nhân vật vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan, khi nhóm bạn trẻ đang có chuyến dạo chơi trên biển thì con tàu va phải mạch đá ngầm và không thể tiếp tục chuyến hành trình đã định. Để có thể sống sót trở về, cả nhóm đã quyết định bơi đến hòn đảo cách đó 200 dặm nhưng trên chuyến hành trình đó, họ lại gặp phải một con cá mập.

Bộ phim dần dần đưa khán giả cuốn vào câu chuyện khi cả nhóm buộc phải tính toán xem ai là người bơi đầu tiên và ai sẽ trở thành nạn nhân là mồi sớm nhất cho loài cá mập. Diễn biến của bộ phim chậm rãi nhưng cái kết lại thật kinh khủng.

Soul Surfer  - bộ phim về nghị lực phi thường của cô gái cụt một tay

  1. Soul Surfer (2011)

Không có quá nhiều tình huống kinh dị, Soul Surfer là bộ phim đề cao nghị lực, ý chí tuyệt vời của con người trong cuộc chiến chống lại những khiếm khuyết trên cơ thể. Nhân vật chính của bộ phim là vận động viên lướt sóng Bethany Hamilton đã bị mất một cánh tay do cá mập tấn công. Nhưng cô gái không quá tuyệt vọng, cô đã học cánh làm quen với cơ thể chỉ có một cánh tay và sau những nỗ lực tuyệt vời, cô đã có thể tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.

The Shallows

  1. The Shallows (2016)

Trước khi ra mắt, The Shallows đã được so sánh với tác phẩm kinh điển Jaws vì thế khán giả vô cùng hi vọng bộ phim sẽ là một tác phẩm điện ảnh hấp dẫn từ đầu đến cuối bộ phim. Và không để khán giả phải thất vọng, cuộc chiến sinh tồn đầy kịch tính giữa cô gái trẻ và con cá mập được xây dựng đầy gay cấn từ những giây đầu tiên cho đến khi bộ phim kết thúc. Diễn xuất tuyệt vời của nữ chính đã khiến cho bộ phim càng trở nên hấp dẫn hơn với khán giả.

47 Meters Down

  1. 47 Meters Down (2017)

Có sự góp mặt của hai diễn viên trẻ đầy triển vọng của Hollywood là Mandy Moore và Claire Holt, bộ phim 47 Meters Down là một trong những tác phẩm hấp dẫn trong năm 2017. Nội dung bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến sinh tồn của hai chị em khi bị nhốt trong một chiếc cũi sắt và xung quanh là những con cá mập đang rình rập để cướp đi mạng sống của cả hai.

Mồi cá mập đang được công chiếu trên toàn quốc

  1. Shark Terror (2017)

Mồi cá mập - Shark Terror là một trong những bộ phim hấp dẫn về chủ đề loài cá mập. Nội dung bộ phim xoay quanh nhóm bạn trẻ đang ấp ủ dự định thực hiện một đoạn clip tư liệu để tham gia một cuộc thi chương trình thực tế. Nhóm bạn trẻ Mỹ đã quyết định tới Úc và trải nghiệm lặn biển trong đại dương để có được những thước phim chân thực nhất. Chuyến đi đó có lẽ đã trở thành một kỷ niệm đẹp nếu như xung quanh họ là những đàn cá nho nhỏ chứ không phải là một đàn cá mập khát máu.

Bộ phim đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.