Em chưa 18 là bộ phim điện ảnh Việt Nam gây bão tại các rạp thời gian vừa qua với doanh thu lên đến hơn 113 tỷ đồng. Liệu con số này có bị đánh bại trong thời gian tới? Hãy cùng rapchieuphim.com điểm danh những bộ phim Việt có khả năng đó nhé.

Sau một khoảng thời gian dài thống trị phòng vé, bộ phim Em chưa 18 đã ngừng chiếu tại một số rạp trên toàn quốc và nhường chỗ cho những tác phẩm điện ảnh mới ra mắt khán giả. Dưới đây là những tác phẩm hấp dẫn có khả năng đánh bại vị trí số 1 của cặp đôi Kaity Nguyễn – Kiều Minh Tuấn trong danh sách những bộ phim điện ảnh Việt Nam có doanh thu cao nhất lịch sử.

Xóm trọ 3D là bộ phim dành cho những ai thuộc giới tính thứ 3

Xóm trọ 3D – Đạo diễn Hoàng Tuấn Cường

Xóm trọ 3D là một trong số ít những bộ phim điện ảnh của Việt Nam có chủ đề nói về những người thuộc giới tính thứ 3. Trong bối cảnh các hoạt động đòi quyền lợi cho cộng đồng LGBT đang lan rộng và phát triển mạnh trong xã hội hiện nay. Bộ phim ra đời đã nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng LGBT và các bạn trẻ. Chính vì vậy nhà sản xuất dự đoán phim sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả đến với rạp khi phim được chính thức khởi chiếu. Tuy nhiên việc có thể soán được ngôi vương của bộ phim Em chưa 18 hay không thì câu trả lời không ai có thể nói trước được.

Bối cảnh chính của bộ phim xoay quanh xóm trọ của má Lâm – xóm trọ chỉ dành cho những ai thuộc về giới tính thứ 3; còn với những ai là “người bình thường” đến với xóm trọ sẽ bị “out từ vòng gửi xe”. Thế nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Phong giả gay và trà trộn vào xóm trọ. Bề ngoài Phong là một tên gay chính hiệu, thế nhưng khi bên Na, Phong lại là một chàng trai mạnh mẽ, là chỗ dựa vững chắc cho cô gái mình yêu thương.

Mỗi nhân vật trong phim có một số phận riêng, hoàn cảnh riêng và nỗi niềm riêng; nhưng họ luôn cố gắng để vượt lên số phận và khát khao được người đời công nhận bản thân mình.

Cô gái đến từ hôm qua có sự góp mặt của Miu Lê - Ngô Kiến Huy

Cô gái đến từ hôm qua – Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua là câu chuyện thuộc thể loại thanh xuân vườn trường. Bộ phim là câu chuyện về những cảm xúc rung động đầu đời của những chàng trai, cô gái còn cắp sách tới trường. Câu chuyện tình của những nhân vật trong phim gợi nhớ cho khán giả về những lần trái tim loạn nhịp mỗi lần nhìn thấy bóng dáng người mình thích giữa sân trường hay trong lớp học. Đó là thứ tình cảm trong sáng và chân thật nhất chỉ có ở lứa tuổi học trò – lứa tuổi hồn nhiên và vô tư nhất trong cuộc sống mỗi con người.

Bộ phim Cô gái đến từ hôm qua có sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi gồm Ngô Kiến Huy trong vai Thư Thơ Thẩn và Miu Lê trong vai Việt An - cô bạn gái xinh đẹp được mệnh danh là nữ hoàng băng giá trong lớp học. Thư bị Việt An hút hồn ngay từ lần chạm mặt đầu tiên dưới sân trường và từ đó chàng trai đã quyết tâm phải cưa đổ cô bạn cùng lớp xinh đẹp. Xoay quanh hành trình chinh phục trái tim người đẹp là những trò đùa nghịch ngợm của lứa tuổi học sinh, là những người bạn luôn sẵn sàng vì bạn của mình mà làm tất cả mọi chuyện...

Cặp đôi Ngô Kiến Huy – Miu Lê cũng là cặp đôi nhân vật chính trong bộ phim Em là bà nội của anh – phim đứng thứ 2 trong danh sách những phim có doanh thu phòng vé cao nhất. Với sự trở lại này, khán giả hi vọng cặp đôi Huy – Lê sẽ tiếp tục phát huy được phong độ vốn có trong Em là bà nội của anh và tiến đến lật đổ Em chưa 18 để đứng vào vị trí số 1 và trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Tác phẩm Cô Ba Sài Gòn của đạo diễn Ngô Thanh Vân

Cô Ba Sài Gòn

Bộ phim của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân – Cô Ba Sài Gòn là món quà tuyệt vời mà “đả nữ màn ảnh Việt” dành tặng cho khán giả để tôn vinh áo dài và những giá trị văn hóa của người Việt. Nữ diễn viên đã lựa chọn nhân vật Thanh Mai - truyền nhân thứ 9 của nhà may Thanh Nữ để mang đến cho khán giả cái nhìn sâu rộng hơn về cách may một chiếc áo dài hoàn chỉnh.

Không gian xưa cũ của Sài Gòn những năm 60 thế kỷ 20 được tái hiện khéo léo trong phim bởi tông màu ố vàng của khung cảnh, của thói quen trong sử dụng ngôn ngữ địa phương, phong cách sống của người dân Sài Gòn dần thay đổi theo thời gian, kiểu tóc, trang phục và cách trang điểm....

Cô Ba Sài Gòn không chỉ được đầu tư mạnh về chi phí sản xuất phim, mà còn được đầu tư mạnh về những giá trị văn hóa trong phim. Từ đó khán giả hiểu hơn về cách sống và thói quen sống của người dân Sàu Gòn thời điểm lúc bấy giờ. Khi dự án được ra mắt, giới chuyên môn đã đánh giá đây là một bộ phim có nội dung hấp dẫn. Chính vì vậy nhà sản xuất phim Cô Ba Sài Gòn hi vọng bộ phim sẽ gây náo loạn phòng vé khi được khởi chiếu chính thức vào ngày 25/8 và càng hi vọng hơn bộ phim có thể đánh bật Em chưa 18 và leo lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.