Không chỉ thành công trong sự nghiệp âm nhạc, những cái tên như Will Smith, Justin Timberlake, Rihanna... còn khiến người yêu nghệ thuật trên toàn cầu ngả mũ vì quá thành công khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh.

Trong bài viết này, hãy cùng rapchieuphim.com điểm lại 6 cái tên tiêu biểu nhất Hollywood, vừa thành công trong nghiệp ca hát vừa là lựa chọn sáng giá của các nhà làm phim tại kinh đô điện ảnh.

Chris Bridges

  1. Chris Bridges

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc vào năm 1998 khi kết hợp với Timbaland và trình làng album Back for the First Time, rapper Chris Bridges hay còn được gọi với nghệ danh Ludacris là một trong những cái tên đầy ấn tượng của giới âm nhạc Mỹ. Tuy nhiên Ludacris lại nổi tiếng trên khắp thế giới khi tham gia vào dự án phim Fast & Furious vói vai diễn Tej Parker.

Tej Parker là thanh viên chủ chốt trong băng đảng của Dom, chuyên thực hiện các phi vụ khó nhằn nhất trên thế giới. Anh chàng da đen với khả năng IT siêu khủng với kỹ thuật điều khiển tốc độ xuất sắc đã trở thành cái tên khiến khán giả không thể bỏ qua khi nhắc đến loạt phim hành động hay nhất thế giới này.

Jared Leto

  1. Jared Leto

Jared Leto là một trong ca sỹ, diễn viên thành công nhất Hollywood hiện nay khi sở hữu tượng vàng Oscar cho hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc cho tác phẩm Dallas Buyers Club được ra mắt khán giả vào năm 2013.

Giành được giải thương cao quý của Viện hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ, nhưng sự nghiệp của Jared Leto không hề thuận buồm xuôi gió. Tài tử bắt đầu hoạt động nghệ thuật từ thập niên 90 của thế kỷ trước với rất nhiều vai phụ trong các tác phẩm điện ảnh nhưng không gây được ấn tượng với khán giả. Sau đó anh thành lập ban nhạc rock 30 Seconds to Mars, anh vừa hoạt động âm nhạc vừa tham gia đóng phim. Đến năm 2013, khi góp mặt trong tác phẩm Dallas Buyers Club tên tuổi của Jared Leto mới được khán giả nhớ đến. Tác phẩm mới nhất của Jared Leto là vai Joker trong bom tấn Suicide Squad – một trong những tác phẩm điện ảnh thành công nhất năm 2016.

Justin Timberlake

  1. Justin Timberlake

Justin Timberlake là một trong những ca sỹ nổi tiếng nhất thế giới hiện nay. Người hâm mộ không chỉ chờ đợi những sản phẩm âm nhạc của anh, mà còn chờ đợi những tác phẩm điện ảnh của anh khi những bộ phim anh tham gia đều gây tiếng vang lớn như: The Social Network (2010), Friends with Benefits (2011), In Time (2011)….

Ngoại hình điển trai cùng với khả năng hóa thân vào nhân vật chuyên nghiệp, Justin Timberlake đang là một trong những cái tên được các nhà làm phim Hollywood săn đón.

Jennifer Hudson

  1. Jennifer Hudson

Jennifer Hudson bắt đầu hoạt động nghệ thuật khi tham gia chương trình American Idol mùa thứ 3. Dù chỉ xếp vị trí thứ 7 chung cuộc nhưng Jennifer Hudson là một trong những cái tên xuất sắc nhất được khán giả bình chọn. Sau thành công tại American Idol, Jennifer Hudson hoạt động song song trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh. Vai diễn Effie White trong vở nhạc kịch Dreamgirls (2006) đã mang về cho cô những giải thưởng danh giá bao gồm giải Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA.

Với những thành công đã đạt được Jennifer Hudson nằm trong danh sách những ca sỹ thành công nhanh nhất khi lấn sân sang môn nghệ thuật thứ 7.

Jamie Foxx

  1. Jamie Foxx

Khán giả hâm mộ điện ảnh chắc chắn không còn lạ lẫm với Jamie Foxx – cái tên xuất hiện trong rất nhiều dự án điện ảnh, cũng là cái tên đảm bảo phim luôn cháy vé khi được công chiếu. Sự nghiệp diễn xuất quá đỗi xuất sắc với giải thưởng Oscar dành cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc với tác phẩm Ray (2004), cùng với hàng loạt những bộ phim bom tấn của Hollywood nên nhiều người đã quên rằng Jamie Foxx xuất thân là một ca sỹ.

Nam diễn viên da màu có tên thật là Eric Marlon Bishop sinh năm 1967, bắt đầu từ 5 tuổi anh đã học piano. Năm 1994, anh cho ra đời album đầu tay Peep This và từ đó anh cũng bắt đầu tham gia vào lĩnh vực với những vai phụ trong các tác phẩm điện ảnh. Sau 10 năm đảm nhiệm các vai phụ, Jamie Foxx đã được nâng lên vai nam chính và trở thành cái tên đáng nể nhất trong giới điện ảnh.

Will Smith

  1. Will Smith

Will Smith được coi là cái tên quyền lực nhất trong giới nghệ thuật thế giới. Xuất thân là một ca sỹ/rapper và đã giành được 4 giải Grammy trong suốt sự nghiệp âm nhạc. Đồng thời Will Smith cũng đã giành được 5 đề cử cho giải thưởng quả cầu vàng và 1 đề cử cho giải thưởng Oscar. Đây là những con số đầy ấn tượng mà bất kỳ ai hoạt động nghệ thuật đều mong muốn một lần trong đời được chạm tay đến.

Những tác phẩm điện ảnh của tài tử Will Smith có thể kể đến như: Independence Day, Men in Black, Bad Boys, Suicide Squad.... Sự góp mặt của nam diễn viên trong tác phẩm đã biến tác phẩm trở thành bom tấn của Hollywood, thu hút được hàng triệu khán giả đến với rạp chiếu phim mỗi khi phim được ra mắt khán giả.

Trên đây là 6 cái tên ấn tượng nhất trong lịch sử hoạt động nghệ thuật, vừa thành công trong sự nghiệp ca hát vừa tạo được tiếng vang trong nghiệp diễn viên. Ngoài ra còn có những cái tên ấn tượng khác như Harry Styles trong Cuộc di tản Dunkirk, Mandy Moore, Rihanna....