Vô cùng nổi tiếng trên màn ảnh và được hàng triệu khán giả trên thế giới yêu mến. Nhưng ít người biết được rằng, trước khi trở thành diễn viên nổi tiếng tại Hollywood; họ đã từng là vận động viên có tên tuổi.

1. Dwayne Johnson – The Rock

 

The Rock - Nam diễn viên xuất thân là vận động viên thành công nhất HollywoodAnh chàng cơ bắp The Rock là một trong những ngôi sao phim hành động xuất sắc nhất tại kinh đô điện ảnh những năm trở lại đây. Thân hình đô con; cơ bắp rắn chắc, nổi cuồn cuộn Dwayne Johnson là lựa chọn hàng đầu cho những vai diễn cần đến sức mạnh và bạo lực. Khán giả thường biết đến một Dwayne Johnson mạnh mẽ trên màn ảnh, mà ít biết được rằng trước khi đến với môn nghệ thuật thứ 7, Dwayne Johnson đã từng là một đô vật hạng nặng thế giới.

Dwayne Johnson đã 6 lần vô địch WWF Championship (World Heavyweight Championship - Đấu vật hạng nặng thế giới). Lần đầu tiên Championship (World Heavyweight Championship - Đấu vật hạng nặng thế giới) chiến thắng tại WWF vào năm 1998 khi mới 26 tuổi. Trong nhiều năm liền, The Rock đã giữ cững vị trí đô vật trẻ nhất chiến thắng WWF, cho đến khi Brock Lesnar giành danh hiệu này vào năm 2002 khi anh 25 tuổi.

Dwayne Johnson được khán giả biết đến với qua những bộ phim: The Game Plan, Tooth Fairy, San Andreas, Fast & Furious.... Không chỉ là một diễn viên xuất sắc, Dwayne Johnson còn là một nhà sản xuất phim mát tay, khi các bộ phim do anh sản xuất đều mang lại thành công lớn. Tại thời điểm này, khi bộ phim Fast & Furious 8 còn chưa kịp hạ nhiệt, Dwayne Johnson sẽ tiếp tục khuấy đảo rạp chiếu phim với bộ phim hài hành động Baywatch được chiếu vào ngày 19/5 tới đây.

2. Jason Statham

Người vận chuyển - Jason Statham là một trong số ít diễn viên người Anh có được thành công sực rỡ tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Anh nổi tiếng với những bộ phim bom tấn như Lock, Stock and Two Smoking Barrels, The Transporter, Fast and Furious.... Trong số đó The Transporter và Fast and Furious là 2 series phim hành động bom tấn giúp đưa tên tuổi Jason Statham trở nên nổi tiếng hơn trên toàn thế giới.

Trước khi trở thành diễn viên chuyên nghiệp, Jason Statham từng là vận động viên chuyên nghiệp bộ môn nhảy cầu. Anh từng là thành viên của đội tuyển lặn National Diving Squad trong suốt 12 năm. Đồng thời, Jason Statham cùng đồng đội đã nhiều lần đại diện cho nước Anh tham gia nhiều kỳ thế vận hội vào những năm 80 của thế khỷ 20.

Hiện nay, bộ phim Fast & Furious 8 với sự góp mặt của Jason Statham đang được trình chiếu trên toàn thế giới. Sau bộ phim đình đám này, vẫn chưa có thông tin về dự án điện ảnh tiếp theo của Jason Statham.

Jason Statham từng là vận động viên nhảy cầu trước khi thành diễn viên

3. Ronda Rousey

Cái tên Ronda Rousey có lẽ vẫn còn khá xa lạ đối với khán giả Việt. Nhưng nếu là một fan hâm mộ chân chính của bộ phim hành động Fast & Furious, bạn chắc chắn sẽ không thể nào quên được cuộc ẩu đả của Letty tại Dubai trong Fast & Furious 7. Và đối thủ của Letty trong hình ảnh đó chính là Ronda Rousey.

Ronda Rousey xuất thân là một vận động viên võ thuật MMA (Mixed Martial Arts). Thân hình cao lớn cùng với những động tác võ thuật mạnh mẽ, dứt khoát và đẹp mắt. Ronda Rousey đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn phim hành động tại Hollywood. Bộ phim đầu tiên Ronda Rousey tham dự là The Expendables 3, sau đó là Fast & Furious 7 và gần đây nhất là tham gia vào bộ phim Entourage.

Ronda Rousey trong Fast 6

4. Michael Jordan

Là huyền thoại bóng rổ NBA của hàng tỷ khán giả trên thế giới. Michael Jordan có trong tay tất cả mọi thứ mà con người trên thế giới mong muốn. Sau ánh hào quang trên sân bóng, Michael Jordan đã tự mình đảm nhiệm vai chính trong bộ phim Space Jam (1996) – bộ phim viết về chính cuộc đời huyền thoại của vận động viên này.

Sau khi tham gia Space Jam, Michael Jordan đã tiếp tục tham gia bộ phim có tựa đề Kenny Rogers Classic Weekend được sản xuất vào năm 1990. Không chỉ điện ảnh, những sản phẩm khác gắn tên Jordan cũng mang lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho Michael Jordan như: giày dép, phụ kiện....

Michael Jordan - huyền thoại bóng rổ thế giới

5. Serena Williams

Tay vợt nổi tiếng người Mỹ Serena Williams, từng đoạt rất nhiều giải Grand Slam và nhiều năm liền giữ vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những tay vợt xuất sắc nhất thế giới nhiều năm liền. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu thành công, Serena Williams còn tham gia một số bộ phim truyền hình như: My Wife and Kids, Law & Order: SVU, ER..... Serena Williams cũng xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh Drop Dead Diva. Đồng thời tham gia lồng tiếng cho một số bom tấn khác như: Avatar: The Last Airbender, The Legend of Korra.

Tay vợt nổi tiếng thế giới Serena Williams đóng phim

6. Arnold Schwarzenegger

Ngôi sao điện ảnh Arnold Schwarzenegger nổi tiếng từng là một vận động viên thể hình chuyên nghiệp trước khi đứng trước ống kính máy quay. Những tác phẩm nổi tiếng của Arnold Schwarzenegger phải kể đến như: Conan the Barbarian, Predator, Total Recall và The Terminator. Trong đó, nổi tiếng nhất nhất là series phim The Terminator – Kẻ hủy diệt. Bộ phim này đã đưa tên tuổi Arnold Schwarzenegger lên tầm ngôi sao hạng A của Hollywood.

Không chỉ được biết đến là một vận động viên chuyên nghiệp, một diễn viên xuất sắc của nền điện ảnh thế giới. Arnold Schwarzenegger còn là một nhà chính trị gia tài giỏi, khi đảm nhiệm vị trí Thống đốc bang California – Hoa Kỳ. Điều mà hiếm có bất kỳ diễn viên nào làm được, ngoại trừ cái tên Arnold Schwarzenegger.

Nam diễn viên Arnold Scharzenegger trong phim