Tom and Jerry, Shrek 2, Pokemon… là những bộ phim hoạt hình có hàng triệu fan trên thế giới, nhưng lại bị cấm chiếu tại một số quốc gia vì những lý do ngớ ngẩn mà ít ai có thể tưởng tượng được.

Nhiều tập phim của Tom & Jerry đã bị cấm chiếu trên toàn thế giới

1. Tom and Jerry

Bộ phim hoạt hình kinh điển của mọi lứa tuổi Tom and Jerry đã rơi vào hoàn cảnh nhiều tập phim bị cấm chiếu trên toàn thế giới, rất nhiều cảnh quay bị cắt và các nhân vật trong bộ phim đã bị thay đổi. Lý do bộ phim bị cấm chiếu là bởi vì bộ phim dạy trẻ em hút thuốc, uống rượu, làm dụng chất gây nghiện và bạo lực.

Tuy nhiên theo ý kiến của một số nhà phê bình và khán giả, vấn đề chính mà bộ phim gặp phải đó là đạo diễn của bộ phim đã không có bất cứ động thái nào chừng phạt những kẻ gây ra hỗn loạn và bạo lực. Tom mãi mãi phải trả giá cho sự ngu dốt của mình, còn Jerry dù có gây ra bất cứ lỗi lầm nào không bị trừng phạt. Hơn thế nữa Jerry lại không bị khán giả ghét bỏ vì chú mèo này là nhân vật chính diện.  

2. Phim có sự xuất hiện của vịt Donald

Biểu tượng của hãng phim hoạt hình Disney – vịt Donald đã bị cấm chiếu tại Phần Lan vì lý do, bộ phim có nội dung khiêu dâm và tuyên truyền những giá trị không chuẩn mực. Ủy ban thanh thiếu niên Helsinki tuyên bố những bộ phim có sự xuất hiện của nhân vật này bỏ bê những giá trị gia đình, đạo đức biến chất và mang đến nỗi ám ảnh với tiền bạc. Thực tế hơn, khán giả cảm thấy khó chịu khi chú vịt này không chịu mặc quần.

Shrek 2 đầy hấp dẫn nhưng cũng không tránh khỏi lệnh cấm chiếu của Israel

3. Shrek 2

Bộ phim hoạt hình nổi tiếng Shrek 2 đã bị cấm chiếu tại Israel khi bị một ca sĩ nổi tiếng của đất nước này - David D'Or khởi kiện vì xúc phạm đến danh dự cá nhân. Nguyên nhân của vụ kiện là vì trong một cảnh phim, các anh hùng nói “to bobbit” – có nghĩa là muốn cắt bỏ các cơ quan nội tạng của một nhân vật nào đó. Từ này xuất hiện khi vợ của John vô tình cắt phải “của quý” của anh tại nhà. Khi bộ phim được lồng tiếng, các diễn viên đã quyết định thay thế từ này bằng trò đùa về ca sĩ David D'Or. Và tất nhiên David D'Or không hề thích trò đùa này chút nào. Shrek 2 sau đó đã bị cấm tại đất nước Israel.

4. Winnie the Pooh

Ai mà có thể ngờ được chú gấu Pooh với khuôn mặt đáng yêu lại có khuôn mặt hao hao với chủ tịch Tập Cận Bình của người Trung Quốc. Người dân nước bạn không thể thấy được sự ngộ nghĩnh, dễ thương của chú gấu cuồng mật ong này mà chỉ thấy hình ảnh nhà lãnh đạo của họ. Winnie the Pooh bị cấm chiếu chỉ vì một lý do “lãng nhách” là giống với nhân vật chính trị của đất nước.

5. Peppa Pig

Không bị cấm chiếu bởi lý do ngớ ngẩn như Trung Quốc cấm Winnie the Pooh, chính phủ Úc đã có lý do cực kỳ thuyết phục rằng: bộ phim Peppa Pig dạy trẻ nhỏ không sợ những loài côn trùng nguy hiểm, trong khi đó tại Úc có hơn 10.000 loài nhện độc và trẻ em tại đây luôn được dạy nhận biết và tránh xa chúng. Vì vậy bộ phim đã bị cấm chiếu vì đi ngược với những kiến thức sinh tồn được dạy tại đây.

Pokemon bị cấm chiếu vì gây hại cho sức khỏe

6. Pokemon

Pokemon là một bộ phim hoạt hình hấp dẫn, nhưng bộ phim đã bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia như Thụy Sĩ, Ả Rập và đặc biệt là Nhật Bản – cái nôi của phim anime. Lý do được đưa ra là vì trong một tập phim, vụ nổ kỳ lạ xảy ra xuất hiện ánh sáng nhấp nháy xanh đỏ với tần số 12Hz. Sau khi theo dõi tập phim này, nhiều trẻ em bắt đầu xuất hiện chứng co giật, mất ý thức, mất một phần thị lực. 600 trẻ em đã phải nhập viện và bộ phim này đã bị cấm chiếu tại nhiều quốc gia.

7. SpongeBob

SpongeBob là một trong những bộ phim bị cấm chiếu nhiều nhất thế giới với hơn 120 quốc gia. Trong phim có chứa quá nhiều cảnh bạo lực và các nhân vật trong phim không phải chịu bất cứ hình phạt nào. Các nhà kiểm duyệt phim lo sợ thế hệ tương lai của họ sẽ cư xử bạo lực như trong phim, vì vậy họ đã quyết định cấm chiếu phim.

8. The Simpsons

The Simpsons lần đầu tiên bị cấm chiếu tại Mỹ và Brazil, sau đó bị cấm chiếu trên toàn thế giới. Lý do được đưa ra là vì bộ phim có nội dung bôi nhọ những giá trị của gia đình, các hành vi thiếu chuẩn mực và xúc phạm một số quốc gia. Ngoài ra tác phẩm này còn gây tranh cãi vì chia rẽ các gia đình và hành vi khiêu dâm trẻ em.

Gravity Falls bị cấm chiếu vì chứa nhiều yếu tố bạo lực

9. Gravity Falls

Gravity Falls bị cấm chiếu bản “full” tại Nga, bản được chiếu đã bị cắt gọt rất nhiều cảnh vì chứa những yếu tố bạo lực, khiêu dâm và thô tục. Bản được chiếu tại xứ sở bạch dương khác rất xa so với bản gốc và bộ phim được dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên.

10. The Adventures of Lolo the Penguin

The Adventures of Lolo the Penguin bị cấm chiếu tại Mỹ vì lý do cốt truyện và các nhân vật mâu thuẫn với suy nghĩ của khán giả. Tất cả những cảnh được cho là khó chịu và buồn bã đã bị cắt bỏ. Một bộ phim dài ba tập đã được chỉnh sửa và gộp lại làm một với những tình tiết hết sức vô lý.