Nhân vật Olaf dễ thương của Frozen sẽ quay trở lại màn ảnh lớn trong  năm nay với phần phim của riêng chú và những người bạn có tên Olaf’s Frozen Adventure. Đây là một phần phim đặc biệt của Frozen, được sản xuất và phát hành bởi Walt Disney.

 

Với doanh thu gần 1,3 tỷ USD, Frozen chính là bộ phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại, vượt qua “đàn anh” Toy Story 3. Ngoài sức hút đến từ nội dung của bộ phim, Frozen đã thu hút sự chú ý đặc biệt từ khắp mọi nơi trên thế giới nhờ ca khúc Let it go cực kỳ nổi tiếng, đã ăn sâu vào tâm trí nhiều khán giả. Không chỉ vậy,bộ phim còn được Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ trao tặng giải thưởng phim hoạt hình xuất sắc nhất năm 2014. Chính những thành công choáng ngợp trên đã khiến phim có một lượng fan hâm mộ khổng lồ trên toàn thế giới. Và đúng là không phụ công chờ đợi của họ, Walt Disney đã chính thức đưa ra thông tin về Olaf’s Frozen Adventure – phần phim ngoại truyện ngắn của Frozen. 

Frozen

Thông tin về bộ phim này được đưa ra ngay sau khi nhà sản xuất thông báo ngày phát hành chính thức của Frozen 2 trong tháng tư. Cuối cùng sau thời gian dài đằng đẵng chờ đợi thì các fan hâm mộ của tựa phim hoạt hình đình đám này cũng chờ được đến ngày quay lại thế giới thần kỳ này. Tuy nhiên, khán giả sẽ phải chờ đợi thêm 2 năm nữa trước khi bất kỳ thông tin chính thức hay chi tiết về nội dung nào được “vén màn bí mật” và điều này đã khiến các fan hâm mộ của Frozen vô cùng thất vọng.

Frozen 

May mắn thay, có một thông báo đã được đưa ra bởi Hãng phim hoạt hình Disney rằng sẽ có thêm một bộ phim đặc biệt kỷ niệm dịp lễ sẽ được ra mắt tại các rạp chiếu phim trong năm nay, được biết đến với tên gọi Olaf’s Frozen Adventure. Bộ phim này sẽ mang tất cả các diễn viên chính trong Frozen quay trở lại, bao gồm Olaf, Anna (Kristan bell), Elsa (Indina Menzel) và Kristoff (Jonanthan Groff). Phần phim đặc biệt này sẽ có độ dài 21 phút và được chiếu tại các rạp chiếu ngay trước Coco – tác phẩm mới nhất của Disney và Pixar.

Frozen

Dù sao đây cũng là một hệ quả tất yếu tại thời điểm này bởi kể từ khi Frozen trở thành một hiện tượng trên toàn thế giới trong năm 2013 với tư cách là một trong những bộ phim hoạt hình thành công nhất mọi thời đại, kể từ đó đến giờ, hãng phim Disney đã cho ra mắt quá ít những sản phẩm có liên quan đến bộ phim này. Trong khi chỉ có một phần phim ngắn có tên Frozen Fever được phát hành ngay sau thành công vượt bậc của phần phim đầu tiên, còn các fan hâm mộ thì luôn phải chờ đợi và tự hỏi rằng phải đến bao giờ họ mới được hội ngộ với những nhân vật đáng yêu của phim lần nữa. Giám đốc kinh doanh của Walt Disney và Pixar Animation Studios – John Lasseter đã bày tỏ sự hào hứng với bộ phim: 

 “Tôi rất mừng vì Olaf’s Frozen Adventure sẽ được chiếu ngay trước bộ phim mới của Disney và Pixar – Coco tại các rạp chiếu phim vào tháng 11 tới. Đây quả là một “cặp đôi hoàn hảo” vì cả hai đều là những bộ phim tuyệt đẹp và ấp ám về tình cảm gia đình và cách mà con người cố gắng gìn giữ truyền thống. Tôi đang quá háo hức để chờ đến khi khán giả có thể thưởng thức cả hai dự án tuyệt vời này trên màn ảnh rộng.”

Frozen

 

Theo kế hoạch ban đầu, Olaf’s Frozen Adventure đúng ra sẽ là một đoạn clip đặc biệt mừng dịp lễ được chiếu trên kênh truyền hình ABC trong năm nay, tương tự như phần phim đặc biệt rất được yêu thích có tên Prep & Landing. Tuy nhiên, Laseter nói rằng cuối cùng thì hãng phim đã thay đổi ý kiến và cho rằng Olaf’s Frozen Adventure hợp để chiếu như một bộ phim điện ảnh hơn chứ không đơn thần là một đoạn clip được chiếu trên truyền hình. Nội dung phim kể về Olaf và qua trình thực hiện sứ mệnh tim ra những hoạt động nghỉ lễ truyền thống cho Elsa và Anna vì đây là kỳ nghỉ lễ đầu tiên mà hai chị em ở bên nhau kể từ sau cái chết của cha mẹ họ.

 Frozen

Cũng không khó để nhìn ra tại sao Lasster lại tin rằng Olaf’s Frozen Adventure lại xứng đáng được công chiếu tại các rạp chiếu phim. Ngoài nhiệm vụ đưa tất cả các nhân vật được yêu thích trở lại màn ảnh rộng, Olaf’s Frozen Adventure còn cho ra mắt một vài ca khúc nhạc phim được trình diễn bởi chính các diễn viên. Các ca khúc này được sang tác bới Elyssa Samel và Kate Anderson. Trong trailer của bộ phim, khán giả cũng sẽ được thưởng thức  một đoạn ngắn của các ca khúc này thông qua một số phân cảnh nhạc kịch. Ca khúc “When We’re Together” đã được lồng ghép xuyên suốt trailer, đây là ca khúc mà Lasseter hứa rằng “sẽ khiến bạn rơi nước mắt”. Vậy nên, trong lúc chờ đợi đến năm 2019 để thưởng thức một cuộc phiêu lưu đúng nghĩa trong Frozen, khán giả có thể tạm hài lòng với việc gặp lại Anna, Elsa, Olaf, Kristoff và Sven trở lại màn ảnh lớn một lần nữa, và tất nhiên là không thể thiếu một ca khúc siêu hay khác.

Olaf’s Frozen Adventure sẽ được trình chiếu tại rạp chiếu phim ngay trước bộ phim mới của Pixar có từ đề Coco, bắt đầu từ ngày 22/11/2017.