Tiếp nối phần đầu tiên, hôm nay rapchieuphim.com sẽ liệt kê nốt 5 vị trí đầu bảng trong danh sách top 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại nhé!

5. Guardians of the galaxy (2014)

Guardians of the Galaxy là một bộ phim điện ảnh lấy đề tài siêu anh hùng dựa trên một nhóm siêu anh hùng giả tưởng cùng tên trong truyện tranh của Marvel, bộ phim được sản xuất bởi Marvel Studios và do Walt Disney phát hành. 

Khác với các bộ phim siêu anh hùng khác, Vệ Binh Dải Ngân Hà lấy bối cảnh phim ngoài trái đất. Phim kể về một “băng nhóm” tội phạm bao gồm toàn các nhân vật kỳ dị như Star-lord - một gã trộm, Rocket – một con chồn, Groot – một…cái cây, Gamora – một nữ sát thủ có làn da xanh lè và Drax – một kẻ huỷ diệt mạnh về cơ bắp nhưng yếu về trí óc. Trong lúc tranh giành và tìm cách bán đi một quả cầu bí ẩn được lấy trộm từ Ronan – một tên ác nhân khét tiếng ngoài vũ trụ thì họ phát hiện ra âm mưu tàn độc huỷ diện ngân hà của hắn. Không codn cách nào khác, những tên tội phạm này phải hợp lực với nhau để bảo vệ cả ngân hà thoát khỏi âm mưu thảm hoạ diệt chủng của Ronan.

phim siêu anh hùng hay nhất

Guardians of the Galaxy có nội dung không hề mới mẻ, nhưng cách mà đạo diễn James Gunn truyền tải nó tới khán giả mới chính là thứ đã khiến cả thế giới “phát cuồng” về bộ phim. Tươi mới, độc đáo, hài hước, “tưng tửng” và nhạc phim siêu chất chính là những điểm nổi trội nhất của bộ phim. Và chính những điều này đã biến một bộ phim mà ai cũng đoán là “bom xịt” từ trước khi ra mắt trở thành một trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất và đạt được thành công vang dột. Đồng thời, đây cũng là bệ phóng để Chris Pratt trở thành một ngôi sao hạng A như hiện nay.

4. Logan (2017)

Bối cảnh phim diễn ra vào năm 2029, thời điểm người đột biến gần như tuyệt chủng hoàn toàn. Ở vùng biên giới Mexico hẻo lánh, một Logan già nua và tuyệt vọng đang sống bằng nghề lái xe thuê. Ông ở cùng Caliban và Giáo sư X, người đang trong cơn bạo bệnh. Vốn đã có thể rửa tay và "gác móng vuốt", Logan buộc phải quay lại sự nghiệp sát thủ khi một người phụ nữ thỉnh cầu ông bảo vệ cô bé dị nhân Laura, một cô bé thế hệ X-23 cũng có bộ móng làm bằng hợp kim adamantium như Logan.Đối chọi với một đội quân ác nhân mạnh mẽ do Donald Pierce dẫn đầu và một tổ chức khổng lồ bí ẩn ở phía sau, liệu họ bắt buộc phải làm tất cả để bảo toàn được tính mạng  các lứa dị nhân nhỏ tuổi và viết tiếp câu chuyện của mình.

phim siêu anh hùng hay nhất

Được đánh giá là màn chia tay hoàn hảo của Hugh Jackman với vai diễn Logan huyền thoại, bộ phim đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Vừa tàn bạo, đẫm máu, vừa có những khoảng lặng để nghiền ngẫm về tình cảm, cuộc đời, lý tưởng sống, bộ phim đã vẽ nên một cái kết vông cùng hùng tráng và tuyệt vời cho Logan. Không chỉ được khán giả đánh giá rất cao (8,3 điểm trên IMDb), phim còn thu về gần 700 triệu USD – một con số khổng lồ cho một bộ phim dán nhãn R.

 phim siêu anh hùng hay nhất

3. Captain America: The Winter Solder (2014)

Bộ phim là câu chuyện tiếp nối những gì đã xảy ra trong The Avengers (2012). Sau cuộc chiến cùng đội The Avengers tại New York, Captain America - Steve Rogers có một cuộc sống khá thầm lặng tại Washington và anh phải vật lộn để thích nghi với cuộc sông ở thế giới hiện đại và làm việc cho tổ chức SHIELD. Tuy nhiên, anh đã khám phá ra một sự thật kinh hoàng đang ngày càng bám rễ trong long tổ chức này, một âm mưu đen tối có thể phá hủy cả nhân loại để những kẻ đứng sau nó có thể thống trị thế giới. Cùng với Black Widow/Natasha Romanoff và người bạn mới Falcon, anh phải ngăn cản âm mưu này đồng thời chiến đấu chống lại một sát thủ chuyên nghiệp có biệt danh Winter Soldier.

phim siêu anh hùng hay nhất

Đây được coi là một trong những bộ phim xuất sắc nhất mà Marvel từng được sản xuất từng trước đến nay. Khác với màu sắc tươi sáng, hài hước thường thấy trong các bộ phim Marvel, Captain America: The Winter Soldier đã thay đổi hoàn toàn điều này với một cốt truyện có xu hướng nặng nề, đen tối, bất ngờ và có chiều sâu. Cùng với đó, những trận chiến kinh thiên động địa giữa các siêu năng lực được thay thế bởi những cảnh cận chiến với những pha rượt đuổi, chiến đấu cực kỳ đẹp mắt và không kém phần choáng ngợp. Trong dòng phim siêu anh hùng những năm gần đấy, chắc chắn khó có tác phẩm nào có thể có được những pha cận chiến xuất săc hơn bộ phim này.

phim siêu anh hùng hay nhất 

2. The Dark Knight Rises (2012)

The Dark Knight Rises (tên tiếng Việt: Kỵ sĩ bóng đêm trỗi dậy) là bộ phim nằm trong trilogy Batman của DC Comics, được đạo diễn bởi .Đây được coi là phần cuối trong loạt phim ba phần The Dark Knight của Nolan và cũng chính là kết thúc của loạt phim về huyền thoại Batman.

phim siêu anh hùng hay nhất

Trong phần phim này Batman vì muốn bảo vệ niềm tin của người dân Gotham vào của Harvey Dent mà anh đã đứng ra nhận tất cả tội ác của Harvey về mình để rồi bị cả thành phố truy lùng. Tám năm sau , xuất hiện một nhân vật khiến ai cũng khiếp sợ - Bane – kẻ đã đe doạ, cách ly và thống trị toàn bộ Gotham. Đứng trước mối hiểm hoạ này, Batman đã tìm mọi cách trở lại và hợp tác với một cô gái bí ẩn tên Selina để bảo vệ thành phố.

Tiếp nối thành công không tưởng của The Dark Knight, phần phim này đã thành công vang dội và mang đến một các kết không thể hoàn hảo hơn cho tất cả các nhân vật. Sự tăm tối, bi hung, hoành tráng mà phim thể hiện đã chiếm trọn cảm tình của khán giả và thu về đến hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới. Thậm chí, cho đến nay, đã 5 năm trôi qua nhưng bộ phim vẫn giữ một số điểm cao chót vót trên IMDb:  8,5/10.

phim siêu anh hùng hay nhất 

1. The Dark Knight (2008)

Cuộc sống của những cư dân thành phố Gotham bị đảo lộn do hàng loạt vụ giết người xảy ra mà không tìm ra hung thủ. Kẻ đứng sau tất cả âm mưu đen tối này là Joker, kẻ được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử Người Dơi. Bộ 3 Người dơi – Trung úy Gordon – Luật sư Harvey Dent vốn gắn bó với nhau chống lại các thế lực xấu nay bị chia rẽ. Đứng trước tình thế nguy hiểm này, không ai khác ngoài Batman có thể là nhân tố để giải quyết mọi chuyện.

phim siêu anh hùng hay nhất

Có lẽ không cần thiết phải bàn cãi nhiều về bộ phim này nữa. Đây chắc chắn là bộ phim siêu anh hùng xuất sắc nhất trong lịch sự điện ảnh mà chưa từng có bộ phim nào thậm chí đủ đẳng cấp để đứng cùng chứ chưa nói đến việc lật đổ “ngai vàng”.

Ngoài hàng loạt giải thưởng quan trọng khác, phim đã được đề cử đến 8 giải Oscar và đạt 2 giải trong số đó. Nhân vật Joker cũng trở thành một biểu tượng không thể thay thế trong lịch sử điện ảnh thế giới thông qua cách diễn điên cuồng, ám ảnh của nam diễn viên quá cố Heath Ledger. Ngoài hơn 1 tỷ USD doanh thu trên toàn thế giới và vô vàn lời ngợi khen của khan giả cũng như giới phê bình thì số điểm 9/10 trên IMDb sau 9 năm chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng của tác phẩm này: chẳng có gì ngoài một từ “Huyền Thoại”.

phim siêu anh hùng hay nhất

 Trên đây là danh sách top 10 bộ phim siêu anh hùng hay nhất lịch sử điện ảnh do rapchieuphim.com bình chọn. Ý kiến của bạn là gì? Hãy cùng chia sẻ ngay với chúng tôi nhé!