Quái xế Baby và Siêu tốc độ đều là hai bộ phim điện ảnh được tung hê khá nhiều trên các phương tiện truyền thông. Nhưng cả hai bộ phim đều phải nhận cái kết đắng khi không được khán giả đánh giá cao về nội dung phim.

Mặc dù được khởi chiếu từ ngày 30/6 và đã thu được những con số nhất định về doanh thu, nhưng Quái xế Baby không được đánh giá cao hơn so với bộ phim Siêu tốc độ được ra rạp vào ngày hôm qua – 14/7.

Siêu tốc độ được khán giả đánh giá có nội dung khá nhạt

Nội dung phim chưa hấp dẫn

Cả hai bộ phim đều là câu chuyện về những tay lái xe cự phách, mặc dù mỗi nhân vật đều có cuộc sống riêng và những vấn đề riêng cần phải giải quyết khác nhau. Nhưng điểm chúng giữa Baby trong Quái xế Baby và Andrew Foster - Garaet Foster trong Siêu tốc độ đều bị thao túng bởi những ông trùm khét tiếng trong giới mafia, đều phải làm việc do các ông trùm chỉ định và đều cố gắng vùng vẫy để thoát khỏi sự khống chế của ông trùm.

Siêu tốc độ có nội dung phim được đánh giá khá ổn, nhưng diễn biến phim và các tình tiết trong phim khá rời rạc nhau. Chính vì vậy khán giả chất lượng bộ phim thấp, không mang được cho khán giả những tình tiết hấp dẫn, gay cấn, nhưng pha hành động mãn nhãn như cái tên Siêu tốc độ của bộ phim.

Được đánh giá nhỉnh hơn một chút so với Overdrive, nhưng chàng quái xế của Baby Driver cũng vẫn chưa thể tạo được điểm nhấn thực sự ấn tượng trong bộ phim. Điều khán giả nhớ nhất sau khi kết thúc bộ phim có lẽ là khuôn mặt của một anh chàng thư sinh, mắt đeo kính và tai đeo tai nghe, chứ không phải là những màn rượt đuổi căng thẳng trên xa lộ.

Cả hai bộ phim này đều khiến khán giả điện ảnh thất vọng vì nội dung phim chưa thực sự hấp dẫn và không có những cảnh hành động rượt đuổi hấp dẫn trong phim. Những pha xử lý tốc độ gay cấn nhất phim đều đã xuất hiện trong trailer và khán giả không hề được thưởng thức những pha hành động ngoạn mục hơn trong phim.

Nam diễn viên chính của Quái xế Baby bị đánh giá diễn xuất khá non

Dàn diễn viên chính vẫn còn non tay

Không thể phủ nhận rằng kinh nghiệm diễn xuất và tên tuổi của dàn diễn viên trong phim là một trong những yếu tố quyết định sự thành bại của bộ phim. Nếu như Quái xế Baby có sự xuất hiện của hai tên tuổi gạo cội của Hollywood là: Kenvin Spacey và Jamie Foxx có thể cứu diễn xuất của diễn viên trẻ Ansel Elgort thì Siêu tốc độ ngược lại. Bộ phim vừa được khởi chiếu ngày hôm qua không hề có bất cứ cái tên nổi cộm nào trong dàn diễn viên. Thậm chí nam diễn viên chính Scott Eastwood cũng chỉ xuất hiện một vài vai phụ thoáng qua trong Fast & Furious, còn Freddie Thorp thì số lần đóng phim có thể đếm được trên đầu ngón tay.

Đây là một trong những sai lầm của các nhà làm phim đã góp phần khiến cho bộ phim kém hấp dẫn. Tuy nhiên cũng phải đề cập đến một vấn đề liên quan khác rằng, nếu mời những diễn viên tên tuổi tham gia dự án phim thì chi phí cát – sê cho diễn viên cũng là một khoản khổng lồ. Với những dự án phim bình dân như Siêu tốc độ thì đó gần như là điều không thể.

Kỹ xảo của cả hai bộ phim đều bị đánh giá thấp

Âm thanh, hình ảnh, kỹ xảo chưa được đầu tư đúng mức

Một trong những yếu tố khiến các bộ phim hành động Hollywood được khán giả yêu thích đó hiệu ứng kỹ xảo hình ảnh luôn hoành tráng và đã mắt, khiến khán giả ấn tượng và nhớ thật lâu đối với những hình ảnh kinh điển đó. Nhưng cả hai bộ phim siêu tốc độ trong mùa hè này đều không thể nào lại mang lại những hình ảnh ấn tượng nhất đối với khán giả. Mọi hành động trong phim đều khá nhạt, dường như đó là môt bộ phim tâm lý tình cảm thông thường chứ không phải thuộc thể loại phim hành động gay cấn.

Đối với bộ phim Siêu tốc độ, đây dường như là bộ phim khá eo hẹp về kinh phí sản xuất. Vì vậy những kỹ xảo được sử dụng trong phim khá khiêm tốn, khán giả chỉ nhìn thấy 2 – 3 cảnh sử dụng các hiệu ứng hình ảnh và chúng đều là những cảnh ô tô cháy nổ, thậm chí đó chỉ là những vụ nổ khá nhỏ không đủ để thu hút sự chú ý của khán giả. Điều này khiến khán giả không thật sự thỏa mãn khi theo dõi bộ phim.

Còn đối với bộ phim Quái xế Baby, phim đề cao tính chất thực của từng thước phim hành động. Chính vì vậy những phân cảnh rượt đuổi trên đường đều là do chính các diễn viên trong phim thể hiện mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của các yếu tố kỹ xảo. Điều này được giới chuyên môn đánh giá cao, nhưng lại khiến khán giả thất vọng vì khán giả luôn mong chờ những hình ảnh chớp nhoáng và gay cấn trong phim.

Cả hai bộ phim tốc độ đang được trình chiếu tại các rạp chiếu phim đều không được khán giả điện ảnh đánh giá cao. Đây có thể coi là sự thất bại của Hollywood đối với dòng phim hành động tốc độ. Hi vọng trong thời gian tới các nhà làm phim Hollywood có thể mang đến cho khán giả những bộ phim hành động hấp dẫn, không phụ sự kỳ vọng của khán giả đối với thị trường điện ảnh số 1 thế giới.