Murder on the Orient Express – Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Án mạng trên sông Nile. Ngày 1/12 bộ phim sẽ được chính thức công chiếu tại Việt Nam và trước khi phần 1 được ra rạp tại nước ta thì nhà sản xuất đã lên kế hoạch sản xuất phần 2 của bộ phim.

Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông là vụ án ẩn chứa nhiều điều thú vị

Cuốn tiểu thuyết Án mạng trên sông Nile là cuốn tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng của nữ nhà văn người Anh – Agatha Christie, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1937 và đã nhanh chóng thu hút được lượng độc giả khổng lồ bởi nội dung hấp dẫn. Cuốn tiểu thuyết này đã từng được chuyển thể trên sân khấu kịch Broadway, được dựng thành 2 bản truyền hình vào năm 1950 và 2004, phiên bản điện ảnh được công chiếu vào năm 1978. Bản điện ảnh của Án mạng trên sông Nile quy tụy hàng loạt diễn viên huyền thoại của điện ảnh thế giới gồm: Peter Ustinov, Mia Farrow, Bette Davis, Maggie Smith, Jane Birkin, Angela Lansbury và David Niven.  

Nội dung chính của bộ phim kể về một vụ giết người trên chuyến tàu tốc hành có tên là Phương Đông. Nạn nhân là một thương nhân giàu có và bị giết chết bởi 12 nhát dao trên người. Nghi phạm của vụ án lúc này trải đều cho tất cả 12 hành khách trên chuyến tàu và thám tử Hercule Poirot nổi tiếng là người sẽ điều tra để tìm ra chân tướng vụ việc. Tình hình điều tra càng trở nên căng thẳng hơn khi con tàu bị mắc kẹt bởi một trận bão tuyết lớn và thêm một hành khách trên tàu bị sát hại. Hercule Poirot buộc phải chạy đua với thời gian để có thể đưa hung thủ ra ánh sáng trước khi hắn lại tiếp tục sát hại thêm những người vô tội khác.

Ai là hung thủ thực sự?

Mười hai khách hàng với mười hai số phận, tính cách và những bí mật đen tối khác nhau. Lời khai của mỗi nhân vật dường như đều ẩn chứa những điều không phải là sự thật, mỗi người lại có những mối quan hệ đáng ngờ khác nhau. Những hình ảnh xuất hiện trong trailer đã phần nào nói lên sự kịch tính của tác phẩm.

Tại các thị trường mà bộ phim được công chiếu, Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông đều nhận được sự đánh giá cao từ giới điện ảnh và khán giả. Bộ phim được đánh giá hấp dẫn và cuốn hút khán giả với những tình tiết có sự gắn kết chặt chẽ với nhau, cuốn hút khán giả bởi một vụ án ly kỳ và hấp dẫn. Khán giả đánh giá đạo diễn Kenneth Branag đã thổi một làn gió mới vào tác phẩm, mang đến nét hiện đại của thế kỷ mới nhưng cũng không làm mất đi những giá trị xưa cũ. Sau sự thành công của phần 1, hãng Fox sẽ tiếp tục chuyển thể cuốn tiểu thuyết Án mạng trên sông Nile của cùng tác giả lên màn ảnh, đó cũng là phần 2 của bộ phim về thám tử Hercule Poirot.

Trong phần 2, Michael Green – biên kịch của bộ phim Logan và Blade Runner 2049, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm phần kịch bản của Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông cũng sẽ là người đảm nhiệm phần kịch bản của bộ phim.

Ngoài ra, khán giả cũng chưa biết được nam diễn viên chính Kenneth Branag – đảm nhiệm vai thám tử Hercule Poirot, cũng đồng thời là đạo diễn bộ phim có tiếp tục tham gia phần 2 của bộ phim hay không. Trong những buổi tuyên truyền phần 1, ông cũng đã bày tỏ hi vọng có thể tiếp tục đảm nhận vai thám tử Hercule Poirot trên màn ảnh nhỏ. Nhưng những thông tin về e-kip sản xuất và dàn diễn viên cần được nhà sản xuất xác nhận.

Nam diễn viên chính, đạo diễn kiêm biên kịch của bộ phim

Hiện tại nhà sản xuất chưa có thêm bất cứ thông tin nào về thời gian khởi quay của bộ phim. rapchieuphim.com sẽ nhanh chóng thông tin đến các bạn khi có tin tức mới từ nhà sản xuất.