Một trong những thứ xuất sắc nhất và thành công của Guardians of the Galaxy vol 1 có lẽ chính là phần âm nhạc. Cũng chính vì thế mà album nhạc phim của phần 2 này đang được mong chờ hơn bao giờ hết.

Ngày 22/4 vừa qua, ca khúc của ca sĩ David Hasselhoff nằm trong album Awesome Mixtape 2 của Guardians of the Galaxy đã chính thức được phát hành online. Khi biết đạo diễn tài năng James Gunn một lần nữa đứng ra chỉ đạo phần tiếp theo, các fan hâm mộ của phim đã rất háo hức chờ đến ngày được thưởng thức Awesome Mix Tape Vol 2. Và đúng như kỳ vọng, bản nhạc đầu tiên của album đã không làm người hâm mộ thất vọng khi tiếp tục phát huy điểm mạnh của phần 1: hoài cổ, vui nhộn, độc đáo và tuyệt vời.

Guardians of the Galaxy vol 2 một trong những bộ phim có nhiều tên tuổi lớn nhất của Hollywood thạm gia, vì vậy khi có tin Miley Cyrus gia lồng tiếng cho phim, nhiều người đã rất hy vọng sẽ có một ca khúc của nữ ca sĩ trong phim – nhưng rất tiếc là điều này đã không xảy ra. Tuy nhiên có lẽ những người hâm mộ của các Vệ binh sẽ không phải buồn lâu khi dù không có Miley nhưng lại có một ca sĩ nổi tiếng khác.

Diễn viên kiêm ca sĩ David Hasselhoff có thể được coi là một sự bổ sung rất bất ngờ và chất lượng cho Awesome Mix Tape vol2. Bài hát đầu tiên có tên là "Guardians Inferno", được thể hiện bởi The Sneepers nhưng khán giả có thể dễ dàng nhận ra chất giọng rất đặc biệt của The Hoff qua đoạn rap cực kỳ vui nhộn trong ca khúc.

Nếu hai ca khúc “Mr. Blue Sky” của Electric Light Orchestra và “Fox on the Run” của Sweet đều là những bản nhạc mà khi thưởng thức, người xem có thể dễ dàng nhận thấy bầu không khí vui nhộn của bộ bộ phim thì Guardians Inferno chắc chắn là một trong những giai điệu cực độc đáo và có lẽ rất hợp với những cảnh chiến đấu của Guardians of the Galaxy. Đối với tác phẩm có sự kết hợp của đạo diễn đầy táo bạo James Gunn cùng nhà sản xuất âm nhạc Brian Tyler trong một bộ phim như này, khán giả hoàn toàn có quyền hy vọng vào những ca khu độc nhất và đầy liều lĩnh trong cách thể hiện. Sau khi Guardians of the Galaxy vol 2 công chiếu, chắc chắn khán giả sẽ được thấy Guardians Inferno thống trị vũ trụ với giai điệu disco thập niên 80, và công đầu tạo nên sự thành công cho ca khúc này chắc chắn thuộc về Hoff.

Nói về phần lời của ca khúc, đạo diễn James Gunn cho biết mình hài lòng nhất với cách gieo vần "procyon lotor" (raccoon) với "motor" và bạn sẽ  không thể phủ nhận rằng lời bài hát sẽ cực kỳ phù hợp với tính chất"độc nhất vô nhị" của bộ phim:

“Có một số người đã hỏi tôi tại sao lại mang một đứa trẻ (Baby Groot) vào trận chiến, thậm chí có người còn bảo tôi thật vô trách nhiệm. Và rồi tất cả bọn họ đều  bối rối khi tôi nói ‘hãy cho tôi nghỉ ngơi và đừng làm phiền tôi nữa. Đúng là tôi không biết cách làm cha mẹ vìbố tôi là một người ngoài hành tinh. Trong thời gian khó khăn này, hãy nhớ rằng: Chúng tôi là Groot.’ ’’

Trước khi Guardians Inferno của David Hasselhoff được đưa vào danh sách bài hát yêu thích của bạn, đừng quên rằng chính Hasselhoff cũng đã từng có một bản cover của "Hooked on a feeling" khá thành công vào năm 2006. Biết đâu có thể người hâm mộ sẽ tìm nghe bản cover này rồi mê mẩn nó và rồi sẽ nghe đi nghe lại nó trong khi lái xe đến rạp chiếu phim để xem Guardians of the Galaxy vol 2 không biết chừng.