Một series phim quy tụ dàn sao hạng A của Hollywood. Một bộ phim luôn chứa những pha hành động gay cấn và đẹp mắt. Một thương hiệu sau 16 năm luôn đứng vững trong lòng khán giả và ngày càng lớn mạnh. Series Fast & Furious thu nhập thế nào sau 16 năm?

Fast & Furious là thương hiệu phim hành động lớn mạnh nhất Hollywood hiện nay. Sau mỗi phần được công chiếu, khán giả lại chờ mong phần tiếp theo được sản xuất và ra rạp. Với lượng khán giả đông đảo trên thế giới, doanh thu mà Fast & Furious mang lại luôn nằm trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất thế giới, phá vỡ nhiều kỷ lục phòng vé của nhiều bộ phim kinh điển.

 

Fast & Furious 8 hiện tại đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD

8. Fast & Furious 8: Không còn là gia đình (2017) – Hơn 1 tỷ USD

Đến thời điểm hiện tại, sau hơn nửa tháng công chiếu trên toàn thế giới, Dom và đồng đội đã hốt về hơn 1 tỷ USD. Chính thức đưa Fast 8 vào câu lạc bộ tỷ USD của Hollywood. Fast 8 vẫn đang được chiếu trên toàn thế giới, sức nóng của bộ phim vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Vì vậy con số 1 tỷ USD ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ còn tăng lên rất nhiều trong thời gian tới.

Fast 8 là câu chuyện về sự phản bội gia đình của Dom và sự nỗ lực của các thành viên trong gia đình kéo Dom quay trở lại. Tình cảm gia đình, tình đồng đội, những màn hành động rượt đuổi dọc khắp thế giới, những thước phim hài hước. Tất cả đã mang đến Fast cực kỳ thành công, đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ và nhận được sự hài lòng của khán giả trên toàn thế giới.

7. Fast & Furious 7 (2015) – 1,519 tỷ USD

Fast 7 là phần được hoàn thiện để vinh danh tài tử Paul Walker – diễn viên đóng vai Brian từ phần 1 của bộ phim. Sau một khoảng thời gian dài ngừng sản xuất vì sự ra đi đột ngột của tài tử Paul Walker. Nhà sản xuất cũng như dàn diễn viên phim đã quyết định dùng công nghệ CGI và nhờ sự hỗ trợ của 2 người anh em ruột của diễn viên Paul Walker để hoàn thiện vai diễn Brian còn dang dở. Ca khúc See You Again – lời tiễn biệt dành cho Paul Walker và Brian đã trở thành ca khúc gây sốt toàn cầu, liên tiếp đứng đầu trong bảng xếp hạng ca thúc được nghe nhiều nhất.

Fast 7 là phần đầu tiên trong series Fast & Furious chạm mức doanh thu 1 tỷ USD.

Fast 7 là phần vinh danh tài tử Paul Walker

6. Fast & Furious 6 (2013) – 788 triệu USD

Fast 6 là sự trở lại của Letty – sự xuất hiện đột ngột của Letty khi tưởng chừng như đã chết trong phần 5 đã cuốn gia đình Dom vào một phi vụ mới. Letty bị mất trí nhớ và trở thành tay sai của Owen Shaw, thực hiện những phi vụ khủng bố táo tợn. Lợi dụng tình yêu của Dom và Letty, đặc vụ Hobbs đã kéo Dom vào ngăn chặn Owen Shaw với điều kiện cả nhóm của Dom sẽ được xóa án.

Fast 6 không chỉ mang lại những cảnh hành động ấn tượng, Fast 6 còn mang đến sự xuất hiện của Ian Shaw – anh trai của Owen Shaw.

5. Fast & Furious 5: Fast Five (2011) – 621 triệu USD

Fast Five là phần đưa Fast & Furious từ một bộ phim hành động bình thường thành bom tấn Hollywood. Kịch bản phim chặt chẽ, những màn rượt đuổi kịch tính, kế hoạch thực hiện phi vụ tỉ mỉ và những chi tiết hài hước tình cảm. Cùng với dàn diễn viên khủng, Fast Five khiến mang lại cảm giác thỏa mãn cho khán giả sau 2 phần Fast 2 và Fast 3 mờ nhạt.

Fast Five là cuộc lẩn trốn của Dom  khỏi sự truy đuổi của đặc vụ Hobbs. Nhóm của Dom đã phải lần trốn sang Rio de Jainero (Brazil), sau khi cứu Dom trên đường bị áp giải đến nhà tù. Trong cuộc trốn chạy, nhóm của Dom đã đụng độ với một ông trùm mafia và phát hiến ra khoản tiền 100 triệu USD. Dom và những người người bạn của mình đã lên kế hoạch tỉ mỉ để đánh cắp 100 triệu USD đó.

Fast Five được đánh giá là phần có nội dung hấp dẫn nhất

4. Fast & Furious 4 (2009) – 363 triệu USD

Fast 4 là sự tái xuất của Dom sau 8 năm vắng bóng trong series Fast & Furious. Dom sau một thời gian ở ẩn đã quay trở lại để tìm nguyên nhân cái chết của người bạn gái Letty. Trong quá trình truy sát những kẻ gây ra cái chết cho người yêu, Dom đã gặp lại Brian. Bộ đôi lại một lần nữa hợp tác khi người mà cả hai đang tìm kiếm lại chính là cùng một người – trùm ma túy Braga. Mặc dù nội dung chưa thực sự hấp dẫn, nhưng Fast 4 lại có những màn rượt đuổi cực kỳ ấn tượng. Nhờ vậy, Fast 4 đã lọt top 3 bộ phim có doanh thu vượt mốc 300 triệu USD của năm 2009.

3. The Fast & the Furious: Tokyo Drift (2006) – 158 triệu USD

Tokyo Drift được đánh giá là phần có nội dung kém hấp nhất trong tất cả các phần của loạt phim Fast & Furious. Tokyo Drift không có sự xuất hiện của những cái tên chính như Brian, Letty, Mia. Tokyo Drift chỉ có sự xuất hiện của Dom, nhưng thời lượng Dom xuất hiện trong phim chỉ được tính bằng giây ở cuối phim. Tuy nhiên trong các phần 4, 5 và sau những sự kiện trong Tokyo Drift phần nào được tái hiện lại, khiến nội dung phần này không quá rời rạc so với các phần khác trong phim.

2. 2 Fast 2 Furious (2003) – 236 triệu USD

2 Fast 2 Furious là phần đầu tiên nhân vật Roman xuất hiện – người bạn thân thời trung học của Brian. Tuy nhiên trong phần này lại thiếu vắng Dom, Letty lẫn đạo diễn Rob Cohen. Chính vì vậy 2 Fast 2 Furious đã phải nhận 2 đề xử Mâm Xôi Vàng.

The Fast & the Furious là khởi đầu cho tên tuổi Vin Diesel và Paul Walker

1. The Fast & the Furious (2001) – 207 triệu USD

Fast & Furious được lấy cảm hứng từ bài báo: Racer X – bài báo về giới đua xe đăng trên tạp chí Vibe năm 2000. Nội dung phim kể về Dom – 1 tay đua không đối thủ trong thế giới ngầm, đồng thời cũng là thủ lĩnh của một băng nhóm thực hiện những phi vụ không để lại dấu vết. Brian – cảnh sát ngầm được cử trà trộn vào băng nhóm của Dom để điều tra vụ án.

Brian thách thức Dom trong một cuộc đua để tiếp cận Dom, rồi sau đó trở thành bạn của Dom và có mối quan hệ tình cảm với Mia – em gái Dom. Những rắc rối từ đó nảy sinh đối với cả Dom và Brian.

Dàn diễn viên trẻ, nội dung phim hấp dẫn, những màn rượt đuổi mãn nhãn đã đưa The Fast & the Furious trở thành hiện tượng vào năm 2001. Với kinh phí 38 triệu USD ban đầu, phim đã thu về 207 triệu USD doanh thu. Khởi đầu cho thành công rực rỡ của Vin Diesel (Dom) và Paul Walker (Brian); đồng thời khởi đầu cho một thương hiệu bom tấn đình đám sau này.