Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng khá giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới đã có thể “thở phào nhẹ nhõm” khi biết rằng tựa phim huyền thoại Top Gun đã chắc chắn được đưa vào sản xuất phần hai với sự trở lại của Tom Cruise – linh hồn của tác phẩm đình đám này.

 

Mới đây, hãng phim Paramount Pictures đã chính thức thông báo ngày phát hành của “siêu phẩm” Top Gun 2 và tiết lộ danh tính đạo diễn của tác phẩm. Dự án Top Gun 2 đã được ấp ủ ý tưởng thực hiện trong suốt nhiều năm nhưng lại gặp phải quá nhiều cản trở, khó khan nên công tác chuẩn bị có những lúc tưởng như đã bị gác lại hoàn toàn. Tuy nhiên, may mắn rằng mọi việc có vẻ đã được giải quyết ổn thoả khi Tom Cruise xác nhận rằng phần hai của bộ phim đã chính thức được đưa vào quá trình sản xuất và chính thứ bấm máy vào năm sau. Và ngay sau thông báo này của nam diễn viên, khán giả đã ngay lập tức đưa ra những dự đoán của riêng mình cho vị trí đạo diễn của Top Gun 2.

Top Gun 2 1
Top Gun từng là một tác phẩm vô cùng đình đám

Trong suốt khoảng thời gian vừa qua, cái tên được nhắc đến nhiều nhất và được coi là sáng giá nhất để ngồi vào chiếc ghế đạo diễn chính là đạo diễn của bộ phim Oblivion – Joseph Kosinski. Và theo một số nguồn tin được đưa ra thì có vẻ như vị đạo diễn này đã chính thức nắm quyền chỉ đạo quả bom tấn của năm 2019.

Trang Deadline đưa tin rằng dự án Top Gun 2 đã chính thức có được ngày dự kiến phát hành chính thức và đã hoàn thành công cuộc thảo luận với đạo diễn Kosinski. Bộ phim sẽ có sự tham gia của siêu sao Tom Cruise và được công chiếu vào ngày 12/7/2019. Bài báo cũng mô tả một số chi tiết của nội dung phim một cách ngắn gọn. Cốt truyện của phần hai này được cho là sẽ xoay quanh cuộc sống và công việc của Maverick (Tom Cruise) khi đảm đương vai trò một người hướng dẫn cho các thế hệ phi công trẻ. Nhiệm vụ to lớn nhất mà đoàn làm phim Top Gun 2 sẽ phải hoàn thành chính là tái hiện thành công yếu tố hoài cổ và liên kết với phần phim trước kia, đồng thời cũng phải khiến câu chuyện trong phim có được tính hiện đại nhất định. Gần đây, dường như khán giả đã không mấy có duyên với các tác phẩm reboot hoặc phần tiếp theo sau một khoảng thời gian chờ đợi rất dài của các thương hiệu điện ảnh nổi tiếng, ví dụ như Independence Day: Resurgence, Zoolander 2, The Mummy

top gun 2 2
Một cảnh trong Top Gun 1

Dựa vào các tên tuổi, các tài năng mà Top Gun 2 có được, khán giả hoàn toàn có cơ sở để hy vọng vào một tác phẩm thực sự chất lượng và không đi vào vết xe đổ của những cái tên kể trên. Dù các tác phẩm trước của đạo diễn Kosinski đều không thực sự được lòng giới chuyên môn nhưng có lẽ kinh nghiệm trong việc hợp tác với Tom Cruise sẽ giúp ông hoàn thành dự án một cách suôn sẻ. Hiện tại thì kịch bản phim đang được chắp bút bởi một nhóm biên kịch lừng danh như Peter Crag (The Town, The Hunger Games: Mockingjay part 1 & 2), Justin Marks (The Jungle Book), Ashley Miller và Zack Stentz (X-Men: First Class, Thor)

Top Gun 2 3
Tom Cruise chắc chắn sẽ quay lại với tác phẩm này

Tất nhiên, chỉ với “bộ sậu” gồm những tên tuổi đình đám trên, chúng ta không thể nói trước  rằng Top Gun 2 sẽ trở thành một tuyệt phẩm như “người tiền nhiệm” của mình được. Tuy nhiên, chắc hẳn điều đó sẽ khiến cho khá nhiều khán giả cảm thấy phần nào an tâm hơn, đặc biệt là những fan hâm mộ “cứng cựa” của Top Gun 1.