Tuổi thơ của thế hệ 8x, 9x ở Việt Nam có lẽ đã quen thuộc với việc ngồi trước chiếc tivi nhỏ mỗi tối để chờ xem bộ phim yêu thích trên màn ảnh nhỏ. Cũng chính vì vậy mà việc bỏ tiền ra rạp để xem một bộ phim điện ảnh có lẽ là điều vô cùng xa lạ khi ta còn nhỏ. Nhưng không vì thế mà chúng ta không biết tới các bộ phim điện ảnh đã từng “làm mưa làm gió” ở các nước trên thế giới mà ngược lại có những tác phẩm còn trở thành một phần quan trọng trong ký ức mỗi người. Và sau đây chính là những bộ phim gắn liền với tuổi thơ của bất cứ đứa trẻ thế hệ 8x, 9x nào 

1. Home Alone

Home Alone (Tên tiếng Việt: Ở Nhà Một Mình) là một bộ phim hài do Mỹ sản xuất vào năm 1990. Nội dung phim kể về Kevin – cậu bé tám tuổi, do sự nhầm lẫn của cha mẹ nên đã bị bỏ lại sau chuyến bay đến Paris trong kỳ nghỉ giáng sinh của gia đình. Trong khi đang tận hưởng sự tự do khi được ở nhà một mình, Kevin bất đắc dĩ phải chống lại hai kẻ trộm là Harry và Marv. Sau đó, xuyên suốt bộ phim là một chuỗi hài hước với những cái bẫy vui nhộn mà rất thông minh do Kevin tạo ra để trừng trị hai tên trộm ngớ ngẩn kia.

phim gắn liền với tuổi thơ

Với tình tiết độc đáo, thông minh và cực kỳ hài hước, câu chuyện này đã hấp dẫn người xem ngay từ khi ra rạp vào năm 1990. Home Alone thậm chí còn được coi là bộ phim giáng sinh thành công nhất mọi thời đại, không chỉ về doanh thu mà còn do nhữung ảnh hưởng lâu dài mà nó đem lại. Cho đên giờ, đã gần 30 năm kể từ khi bộ phim ra đời nhưng đối với nhiều người, đây vẫn là bộ phim mà họ luôn bỏ ra xem lại mỗi dịp giáng sinh.

Không chỉ mỗi Việt Nam, Home Alone còn là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người trên thế giới. phim gắn liền với tuổi thơ

2. Harry Potter

Liệu có ai lại không biết đến Harry Potter không cơ chứ? Cho dù không phải fan hâm mộ hay thậm chí chưa từng đọc cuốn truyện nào về cậu bé phù thuỷ này thì đây chắc chắn vẫn là một cái tên mà ai cũng biết.

Đây là bộ phim điện ảnh dựa trên bộ truyện cùng tên gồm bảy phần của nữ nhà văn nước Anh J. K. Rowling. Nội dung của phim về những cuộc phiêu lưu huyền ảo của cậu bé phù thuỷ Harry Potter và những người bạn thân Ronald Weasley và Hermione Granger. Không chỉ là những cuộc phiêu lưu, phim còn tập trung vào cuộc chiến của Harry Potter trong việc chống lại tên Chúa tể hắc ám Voldemort - người có tham vọng muốn trở nên bất tử, thống trị thế giới phù thủy, nô dịch hóa những người phi pháp thuật và tiêu diệt những ai cản đường hắn đặc biệt là Harry Potter.

 phim gắn liền với tuổi thơ

Lấy bối cảnh tại Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts của nước Anh, Harry Potter đã đưa người xem bước vào thế giới kỳ diệu của phép thuật, phù thuỷ và những sinh vật huyền bí. Không chỉ đơn thuần là câu chuyện  về tranh đấu của phù thuỷ, đây còn là một cuộc hành trình của sự trưởng thành, của tình bạn, tình yêu, tình thân của các nhân vật. Chính những câu chuyện vô cùng ý nghĩa, chân thực được lồng ghép khéo léo vào một thế giới kỳ ảo là điều đã khiến nhiều người say mê nó như vậy.

phim gắn liền với tuổi thơ

Sau khi được Warner Bros đưa lên màn ảnh rộng, 8 phần phim đã đạt doanh thu đến 8,2 tỷ USD trên toàn thế giới và trở thành một trong những tựa phim huyền thoại nhất trong lịch sử điện ảnh.

Daniel Radcliffe, Emma Waston, Rupert Grint – ba diễn viên chính đã theo chân bộ phim trong suốt 10 năm trời và đều đã trưởng thành và đạt được những thành tựu trên con đường mình chọn. Tuy nhiên, trong mắt khán giả, họ vẫn luôn là những cô bé, cậu bé phù thuỷ nhỏ nhắn, non nớt lần đầu ngơ ngác bước vào cánh cổng Hogwarts mà thôi.

Không chỉ là tuổi thơ, Harry Potter còn là hành trình trưởng thành của hàng triệu người trên thế giới.

 phim gắn liền với tuổi thơ

 

3. Doraemon

Doraemon chính là một trong những bộ truyện tranh dành cho thiếu nhi nổi tiếng nhất thế giới. Đặc biệt đối với người Việt Nam, gần như không có đứa trẻ nào lớn lên mà lại không biết đến những cuộc phiêu lưu của cậu bé hậu đậu Nobita, chú mèo máy Doraemon và nhóm bạn thân cả. Doraemon không chỉ là truyện, là phim, đây là cả một thế giới mà tuổi thơ ta sống trong đó, là cả một nền văn hoá mà không ai không biết đến.

phim gắn liền với tuổi thơ

Ban đầu, Doraemon chỉ là một câu chuyện cho trẻ em với những nhân vật gần gũi, thân quen mà ta có thể bắt gặp ở bất cứ đâu và nhữung món bảo bối tưởng tượng mà trong cuộc sống ai cũng mong muốn một lần có được. Nhưng thông qua những câu chuyện đó, ngay cả nhiều người lớn cũng nhận ra ý nghĩa giáo dục và tư tưởng tích cực cho cuộc sống mà bộ truyện truyền tải. Chính điều này đã dần dần biến Doraemon trở thành một trong những biểu tượng văn hoá lớn nhất trên thế giới.

Dựa trên bộ truyện cùng tên, loạt phim Doraemon đã sản xuất được 37 phần và được trình chiếu rộng rãi trên nhiều định dạng: chiếp rạp, chiếu trên màn ảnh nhỏ và cả DVD. Phần phim mới nhất của Doraemon có tên Chuyến thám hiểm Nam cực Kachikochi được ra mắt khán giả vào năm 2017 và hiện tại vẫn đang được công chiếu tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

phim gắn liền với tuổi thơ 

Về mảng điện ảnh, trên đây là 3 bộ phim gắn liền với tuổi thơ nổi tiếng nhất theo ý kiến của rapchieuphim.com. Còn ý kiến của bạn là gì? Hãy cùng chia sẻ với chúng tôi ngay nhé!