Phim chuyển thể từ những nhân vật nổi tiếng ngoài đời luôn mang lại nhiều hứng thú cho khán giả. Thế nhưng đôi khi những dự án chuyển thế đó lại nhận được sự phản ứng không mấy thích thú, thậm chí là gay gắt từ nhân vật chính ngoài đời thực.

Dưới đây là tổng hợp 5 bộ phim thuộc thể loại chuyển thể không nhận được sự chào đón của nhân vật chính, khi nội dung phim không tái hiện được toàn bộ những góc khuất trong cuộc đời họ trước khi đi đến thành công.

All Eyez on Me (2017)

Vợ tài tử Will Smith - Jada Pinkett Smith

Bộ phim All Eyez on Me là tác phẩm điện ảnh được khởi quay từ năm 2015 và được ra rạp vào ngày 16/6/2017 nhân dịp sinh nhật của ngôi sao quá cố rapper Tupac Shakur. Bộ phim là cuốn tiểu sử đầy bi kịch của chàng rapper tài năng nhưng đoản mệnh, những thăng trầm trogn sự nghiệp của ngôi sao nhạc hip hop được tái hiện lại trên màn ảnh rộng đã mang lại lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ.

Ngày bộ phim được chiếu tại các rạp chiếu phim cũng là ngày vợ của tài tử Will Smith – Jada Pinkett Smith  một người bạn, người đồng nghiệp của Tupac Shakur – đã sử dụng mạng xã hội để bày tỏ sự không hài lòng của mình đối với bộ phim. Theo cô, có rất nhiều sự kiện trong bộ phim hoàn toàn không có thật. Ví dụ như cảnh Tupac đọc thơ cho Smith, cảnh mâu thuẫn của cả hai sau sân khấu hay cảnh chia tay nhau tại Los Angeles.... chưa bao giờ tồn tại. Nhà sản xuất phim đã đưa những tình tiết không có thật vào một cuộc đời thật. Tuy nhiên, vợ của nam tài tử cũng đã bày tỏ sự tôn trọng đối với Kat Graham vì cô đã thể hiện tốt vai diễn của mình với một kịch bản phim tồi tệ.

Diễn viên đảm nhiệm vai Tupac Shakur

The Fifth Estate (2013)

Ông lớn Julian Assange - nhân vật được chuyển thể trong The Fifth Estate

 The Fifth Estate là bộ phim được chuyển thể từ cuộc đời, sự nghiệp của ông lớn Julian Assange – người sáng lập ra Wikileaks. Khi dự án phim “rục rịch” được chuẩn bị, Julian Assange đã viết thư cầu xin Benedict Cumberbatch hãy từ chối vai diễn này. Bởi vì với ông đây là một dự án “độc địa, gian dối và vô cùng tệ hại”. Ông cho rằng bộ phim chính là một thứ vũ khí vô cùng khủng khiếp có khả năng giết chết sự thật và Benedict Cumberbatch chính là người sử dụng thứ vũ khí đó. Và không ngoài dự đoán của Julian Assange, bộ phim về cuộc đời ông đã bị khán giả và giới phê bình “ghẻ lạnh” khi ra rạp.

Nam diễn viên Benedict Cumberbatch

The Social Network (2010)

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg

Cuộc đời của ông chủ Facebook cũng đã được chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh The Social Network và được công chiếu vào năm 2010. Bộ phim là tác phẩm kể về cuộc đời của Mark Zuckerberg từ ngày còn ngồi trên giảng đường đại học và quá trình anh cho ra đời mạng xã hội thu hút được nhiều người dùng nhất trên thế giới hiện nay. Đây là một trong số ít tác phẩm chuyển thể nhận được sự khen ngợi của giới chuyên môn và người hâm mộ. The Social Network đã thu về không ít giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ, trong đó có 3 tượng vàng Oscar danh giá.

Tuy nhiên nhân vật chính của câu chuyện: Mark Zuckerberg lại không hề hứng thú với bộ phim về cuộc đời mình. Ông chủ Facebook mỉa mai: “Hóa ra động cơ để tôi tạo nên Facebook là để “cua” gái thôi đúng không? Hình như họ quên mất rằng tôi đã có bạn gái từ trước khi bắt tay vào xây dựng Facebook”.

Nam diễn viên đóng vai Mark Zuckerberg trong phim

Pain & Gain (2013)

Marc Schiller vô cùng giận dữ về bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện của ông

Pain & Gain là bộ phim chuyển thể nhận được nhiều gạch đá nhất từ nhân vật chính. Marc Schiller (Victor Kershaw trong phim) đã vô cùng giận dữ khi bộ phim đã bị “hài hước quá đà”. Đạo diễn Michael Bay của series phim Transformers đã khiến cuộc chiến sinh tử của ông với bẳng đảng bắt cóc Sun Gym trở thành một trò đùa vô cùng nhạt nhẽo. Phản ứng giận giữ của Marc Schiller đã khiến cho bộ phim không thu lại được thành công như mong đợi cho dù bộ phim có sự góp mặt của những tên tuổi hàng đầu Hollywood như Mark Wahlberg, Dwayne “The Rock” Johnson, Anthony Mackie....

Diễn viên chính trong bộ phim được chuyển thể

Notorious (2009)

Rapper Lil’ Kim

Notorious là tác phẩm điện ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Notorious B.I.G – nghệ sỹ da màu có sức ảnh hưởng lớn đối với dòng nhạc rạp, hip hop trên toàn thế giới. Cũng giống như rapper Tupac Shakur, cuộc đời và sự nghiệp của Notorious B.I.G chấm dứt do bị ám sát vào năm 1997, chỉ 1 năm sau Tupac Shakur qua đời.

Khi bộ phim được ra rạp đã vấp phải sự trỉ trích mạnh mẽ của Lil’ Kim – nữ rapper thường xuyên cộng tác với B.I.G. Cô cho biết bộ phim có quá nhiều chi tiết hoàn toàn khác xa với thực tế, thâm chí không có thật. Đồng thời cô cũng nhận xét Naturi Naughton – người đảm nhiệm vai diễn Lil’ Kim trong phim hoàn toàn không đưa được một chút nào hình ảnh của mình lên phim.

Diễn viên đóng vai Lil’ Kim

Ngoài những bộ phim kể trên, còn có rất nhiều tác phẩm điện ảnh chuyển thể không nhận được sự hài lòng từ nhân vật chính, ví dụ như The Late Shift (1996), Where the Bufalo Roam (1980). Tuy nhiên sau tất cả những bộ phim chuyển thể giúp cho khán giả hiểu được phần nào cuộc đời của thần tượng và nhận ra được những bài học giá trị thần tượng mang lại. Từ đó có được động lực để cố gắng và phấn đấu hoàn thành mục tiêu của chính mình.